Missyssippi's Note:
Hiiii! Eto medyo mabilis ang update ng story kasi di busy tsaka alam na alam na alam na alam na alam ko talaga yung mangyayari sa story na to. So ayun na nga please appreciate, haha jokeness. Hanudaw? Jokeness? Ay ge bye fly.
**
Chapter 1: The Meeting
Ariana's POV
"Rhaine, tara labas tayo? Kukunin ko lang yung oil para sa cooking class mamaya," sabi ko kay Rhaine friend ko.
Sumugod naman siya papunta sakin, "Osige! Tagalan natin ah, tinatamad kasi akong pumasok dun sa klase ni Ms. San Juan *insert tinatamad eyes and laugh*" tumawa naman ako at sabay sabing, "You feel me, I feel you. Tara?"
Tsaka kami lumabas ng classroom at pinag kuwentuhan ang two months crush niyang si Ginno. Oh diba hanep sa spelling yung name? Yung simpleng Gino nilagyan pa ng isang "n" -,-
Ako nga walang crush tapos siya meron?! It's unfair care bear you know? Haha, drama. "Alam mo ba Riri, nagkatinginan kami ng matagal kanina. HAHAHA!" kinikilig niyag sabi. Grabe saya niya oh.
"Ahh ganon? Nang-iinggit ka ba Rharha?" oo sige nandila pa siya, "Crush lang kasi wala ka pa. Wawa naman riri, iiyak na yan," inirapan ko nga. Ang daming alam eh, bleh.
Konti nalang at malapit na kami sa gate, dun kasi nilalagay lahat ng mga naiiwan or pinapadalang gamit. Lumapit na rin kami kay Kuya Guard ng marating namin ang gate at medyo nakipag chikahan pa dahil ka-vibes namin siya. At syempre para na rin mag patagal at tsaka kinuha na namin ang mahiwagang oil. :)
"Rhain, yung ballpen ko nawawala! *kapa kapa ng bulsa* Bili muna tayo ng ballpen," nag smile naman siya wwwiiidddeeelllyyy "Gusto ko yan!" sabay tawa namin.
Naglakad kami papuntang bookstore mga 26 steps lang away from the gate. Bilang na bilang noh? Syempre walang papalag.
May dalawang kuya ang nandoon tingin ko mas higher level sila kaysa samin ni Rhaine, ng pumwesto na kami malapit sa kanila nagngingitian at nagtatawanan silang dalawa. bali ganito ang pwesto.
K- kuya
A- Ariana
R- Rhaine
| o o || o o |
k k a r
"Mang Jo! Pabili po ng ballpen, FB Cast," sabi ko kay Mang Jo, yung tindero dun. "Wait lang mga iha ah, nag paphotocopy pa kasi etong dalawang pogi," tumango nalang ako.
Maya maya biglang nagsalita yung kuyang katabi ko, infairness may itsura siya ah haha, "Bat may dala kang oil?" tanong niya. Napatingin naman ako sakanya, ngumiti ako at sabay sabing, "Para po sa cooking class namin mamaya," Nginitian niya rin ako tumango siya, "Ahh..." sabi niya.
May humaharang na pader sa pagitan namin, at dahil may dalawang bintanang magkalapit ang bookstore nagagawa naming makita ang isa't isa dahil naka silip siya habang kinakausap ako. Naiimagine niyo ba? Basta ganun.
Bumili na rin ako ng ballpen kay Mang Jo at inabot ang aking bayad. Aalis na dapat kami ni Rhaine ng biglang magsalita ulit si kuya "Nag prelim na ba kayo?"
I nodded, "Opo, last week pa," sabi ko at umalis na rin kami ni Rhaine, kasooo pag katingin ko kay Rhaine ayun iba yung tingin at ngiti niya niya. Alam niyo yung mukang nangaasar yung ngiti, tusukin ko kaya labi nito? Napatalon naman din ako bigla dahil kiniliti ako sa tagiliran ng babaitang to, my weakness no. "Ikaw Riri ah! Lumalablayp ka na. Ayeeeeee, HAHAHA."
"Hala! Hindi ah, ang fc nga ni kuya eh. Hahaha," sabi ko kay Rhaine na oh so doubting ang drama. naghum siya, "Lalala~" then she said, "Sabi mo eh," sumimangot naman ako, "Whatever RhaRha," at natahimik naman ako hanggang makapunta kami sa classroom.
**
So ayun na nga, bitin ba? Itutuloy ko nalang tong chapter 1 bukas. Haha, and totoo yan kasi totoo. Aylol. Ge. :*
BINABASA MO ANG
Author's Tale
Teen FictionA story of a young love. Ariana, who's a total achiever and has a pretty face. Matt, the type of guy who you will fall for. In the field of young individuals, is true love can be possible to feel?