Chapter 27

205 4 0
                                    

* FRENCHESCA's POV *

 " Guys? Si Cess, she's acting weird " - Me.

 " Yeah " - Michelle.

 " Bakit sya ganon? " - France.

 " Siguro effect yun ng amnesia nya " - Eisen.

 " Pero iba eh " - Me.

 " * Chew * Maybe she's trying to be friendly " - Alrich. Kupal din to eh! Hay! Prince of kaik ikan! Stop!

 " Baka nga " - Me. Basta, kakaiba ang kilos nya.

* PRINCESS's POV *

 * After 1 Month *

( Day 45 )

* Make Him Fall Inlove With You *

Hay! Ang dami kong steps na natapos! And last two mission na lang, siguro nakakahalata na sila but we're not sure, maybe pa lang eh. Wala ng nagflaflashback sa utak ko but I'm interested about myself, about sa life ko at kung ano at sino akon ung wala pang amnesia.

 " Mich? Diba sabi mo kilala mo ako? " - Me.

 " Oo, fom start to now " - Michelle.

 " Then, ano ako before? " - Me.

 " What do you mean? " - Michelle.

 " Yung, ano ang asal ko at pananaw ko " - Me. Huminga sya ng malalim sabay ngiti.

 " Mabait, mapagkakatiwalaan, masayahin, matulungin at mapagbigay ka. Ikaw ang problem at secet keeper namin, palatawa at you always wear your smile. Ikaw si Princess GAP na nakilala namin at ikaw si Princess GAP na nagkagusto at minahal ang cold hearted guy na si Prince GAP kahit na nasasaktan ka na, di mo pinapakita at matibay ang loob " - Michelle.

 " Ganon pala ako noon? " - Me.

 " Oo " - Michelle. Eh, ngayon kaya? Nagkakamali ka Michelle, di na ako ang before na Cess na nakilala nyo. Very well knwon, now di na. Ibang iba na ako, compare sa before na Cess. I'm such stronger to face and fight those problems dahil start ng mawala ang alaala ko,  nagbago na ang lahat. Kinalimutan ko na ang mga dating nangyari dahil tanggap ko na kahit anong mangyari, di na babalik sa dati ang lahat.

* PRINCE's POV *

Bakit ganito? Iba na ako, cold hearted guy ako, snobber, side glancer, moody at suplado pero nagbago na ang lahat ng dahil kay Cess. Sa bawat oras, sya ang gusto kong makasama. Parang ayaw kong mawala sya sa tabi ko, di ko alam kung bakit ganito. Sa tuwing lalapit sya, sumasaya ako. Tumatalon ang puso ko sa tuwa, iba na ito. Is this a sign of love or capitalize crush lang?

" Eisen, I want to talk to you " - Me.

" Sure " - Eisen.

"  Handa ka bang pumalit ng pwesto? " - Me.

 " Ano? " - Eisen.

 " Di ko alam kung bakit ganito pero mahal ko na ata si Cess eh " - Me.

 " * Smile * Handa ka bang umalis? If sya na talaga? " - Eisen.

 " Oo " - Me.

 " Then, let's see. Good luck " - Eisen. Umalis na sya, napahampas na lang ako sa noo ko.

 " Mahal ko na sya pero bakit ngayon lang? " - Me. All this time, ang isang cold hearted guy nahulog sa babaeng childish pero nagbago na sa pagiging kilos dalaga. Bakit kasi ngayon lang?!

* PRINCESS's POV *

Last day ko na to dito sa Royalty Gang, nanghihinayang din ako pero yun ang plano ko at dapat di masira yun

* Phone Ringing *

" Last day mo na kaya make sure na ayos na " - Guy.

* Toot *

Make sure on this day matatapos na ang pagiging member ko ng Royalty Gang, sana kahit papaano maging memorable ang araw na to kaya inaya ko silang magbakasyon. 1 Week sana kaso 1 day na lang ako, nagbakasyon kami sa resort.

" Thank you so much, Cess! " - Sila. Ngumiti na lang ako, kinuha ko sa bulsa ko yung pampatulog.

" Miss? Pwede ako na lang ang magdadala ng juice? " - Me.

" Sure Ma'am " - Girl. Umalis na yung babae. Sorry but I need to o this. Nilagyan ko ng pampatulog yung juice.

 " Oh, eto na " - Me.

" Sakto! " - Sila. Ininom na nila, nagkwekwentuhan lang kami ng umalis na sina Lian at Chesca.

" Wait, tulog na kami Ang sakit na ng ulo ko " - Sila. Nagnod na lang kami, sumunod na si Prince, France, Nick, Alrich, Kirby, Eisen at Mich.

" Ikaw Cess? Di ka pa matutulog? " - France.

" Nope " - Me.

" Sige, goodnight " - Sila. Hanggang sa makatulog na sila, pumasok ako sa rooms nila. I kiss their foreheads and last si Prince.

" Sorry " - Me. Umalis na ako sa kwarto nila, bago ako umalis kinausap ko yung Manager.

" Don't tell them na umalis na ako " - Me.

" Yes po Ma'am " - Manager. I'm serious in this point. Umalis na ako.

" Bye, magkikita pa tayo ulit. Guys, thank you sa lahat " - Me. As I got inside the car. Pumunta na ako sa hide out ng Devilish.

" So, official memer ka na ng Devilish? " - Guy.

" Oo " - Me.

" * Clap * Welcome to our gang, Princess GAP " - Guy. Di ko alam kung sino itong kausap ko pero alam kong lalaki sya dahil boses lalaki, ng biglang bumukas lahat ng ilaw.

" I'm Stephen Mcartney, the new leader of the gang. Also knwon as Devil Lord " - Stephen. Bakit all black ang sout nila? Sabagay part yun eh.

" Meet my gangmates, Fortuneteller, Lady of Ishi, Torture King " - Stephen. Nasan yung iba? Tatlo lang ba sila?

" At yung iba Queen of Ghost, Legendary Princess, Nightmare Master, Dream Stanger at si---. Nasan si Death Empress? " - Stephen.

" * Iling * " - Sila. Ang tahimik.

" But anyways! Welcome! " - Stephen.

" * Smile * Welcome " - Sila. Ang cocold ng mga taong to, si Stephen lang ang madaldal eh.

The Royalty Gangster: A Love With Revenge ( Editing )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon