04 #แกงเผ็ดเป็ดย่าง [AU Carlton Drake X Eddie Brock]

89 3 0
                                    

การทำอาหารเป็นหนึ่งในงานอดิเรกที่คาร์ลตัน เดรกชื่นชอบ โดยเฉพาะการหาสูตรอาหารต่างชาติใหม่ๆ มาลองทำ และทดลอง(บังคับให้คนอื่น)ชิมรสชาติของผลงานที่สำเร็จออกมา

เขารู้สึกว่าการทำอาหารก็เหมือนการทดลองวิทยาศาสตร์ มันมีสูตรที่ไม่ตายตัว ต้องมีการปรับเปลี่ยนองค์ประกอบเพื่อหาสภาวะที่เหมาะสม และส่วนมากมันก็มักจบลงด้วยความล้มเหลวเหมือนการทำงานค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์ทั่วไปไม่มีผิด ที่ต้องมีการ re-search หรือ redo ซ้ำแล้วซ้ำเล่ากว่าจะได้ผลที่ดีที่สุด

เขาเพิ่งล้มเหลวไปแค่หนึ่งครั้งเท่านั้น มันเป็นเรื่องปกติ!

แผ่นกระดาษสีขาวที่ถูกหนีบไว้กับแผ่นกระดานตั้งโต๊ะในตอนนี้มีรอยปากกาแดงเต็มไปหมด คิ้วเรียวขมวดมุ่นขณะที่ใช้นิ้วไล่ตามขั้นตอนที่พิมพ์อยู่บนแผ่นกระดาษไปทีละข้อมาเป็นรอบที่สาม เพื่อพยายามหาสาเหตุว่าทำอะไรผิดพลาดไปตรงไหน

'นี่ หน้านายเครียดยิ่งกว่าตอนอ่านบทความวิชาการวิทยาศาสตร์ขั้นสูงอีกนะ'

คนที่เดินเข้ามาเติมกาแฟในครัวทัก ก่อนจะหัวเราะร่วนเมื่อถูกนัยตาสีเข้มตวัดขึ้นค้อนขวับ

"หุบปากไปเลย" ผมแขวะ ก่อนวงอะไรบนกระดาษอีกสองสามที กวาดจานชามที่เลอะเทอะชุดแรกไปไว้ในอ่างล้างจาน ก่อนจะหยิบอุปกรณ์ชุดใหม่ออกมา

ร่างหนาในชุดเสื้อกล้ามมองของที่กองพะเนินในอ่างแล้วแอบถอนหายใจ ก็คนล้างของทั้งหมดนั่นก็คงไม่พ้นเป็นหมอนั่นน่ะแหละ

'ว่าแต่วันนี้เชฟคาร์ลตันทดลองปรุงเมนูอะไรหรือครับ'

คนที่ยืนพิงประตูตู้เย็นอยู่ถามด้วยความสงสัย เพราะเขาก็เป็นหนึ่งในหนูทดลองที่ต้องคอยชิมผลงานของผมอยู่ทุกครั้ง รวมไปถึงไรออตและเวน่อม บอดี้การ์ดส่วนตัวของผมที่ก็หนีชะตากรรมนี้ไม่พ้นเช่นกัน

Novelber2018Where stories live. Discover now