Chapter 2: Magnanakaw!!

3.2K 74 17
                                    

Chapter 2: Magnanakaw!!

*Therese's Point Of View*

"Wow! Ang ganda naman ng bahay mo!"

"Tss, shut up. You already said that 20 times" Diniin niya pa talaga yung pagkasabi ng 20 times.

*irap*

"Kasalanan ko pa talaga?"

*glare*

"Meh"

"Tch"

Pagkatapos ng walang kwenta naming conversation ay bumalik na siya sa ginagawa nyang ka-echosan.

Gumagawa kasi siyang kontrata para ka-echosan niya sa buhay. Nakalagay diyan yung rule na dapat kong sundin at yung date of expiration ng contract. Bakit? Akala niyo pagkain lang ang may expiration?

"Sign this" at itinuro niya ang nasa may bandang hulihan. Agad ko naman itong pinermahan at ibinalik na sa kanya. Madali lang naman ang trabahong gagawin ko, maglilinis lang ako at magbabantay ng bahay for three months. Yun lang...

Yun nga lang ba?

"Teka nga, pabasa ulit" tsaka ko hinablot pabalik sa akin ang kontrata. Paulit-ulit ko itong ini-scan ng tingin pero wala naman yung salitang 'sex buddy' puro word lang na 'cleaner'.

Sayang naman...

•••

"So, uhm. This is your room. Yung sa kabilang kwarto naman ang kwarto ko"

"Okay! Wow! Ang ganda din nitong kwarto!"

Hindi ko napigilan ang sarili ko at tumakbo sa kama. Ang saya! Ang lambot-lambot ng kama ang sarap talunan! Weee!

Napatigil ako ng makita ko si boss na seryoso lang na nakatingin sa akin.

"You are my personal assistant, act like one" ani nito at lumabas na.

Bakit? Umaakto ba akong doktor? Di naman ah!

Anong gusto niyang iakto ko?

•••

"Haay, gutom na ako!"

Grabe naman ang boss kong yun! Di manlang ako niyayang kumain?! Hindi niya naisip na may kawawang nagugutom na nilalang sa kwartong ito?

Bago pa ako mamatay sa gutom ay bumaba na ako sa kusina.

Napaatras ako ng bahagya ng sumalubong sa akin ang madilim na paligid.

Ang dilim! >_<

Nasaan na ba yung switch! Waah! Di ko makita kasi nga madilim!

*screech*

Ano yun? 0_0

Bakit parang may tumutunog?

*screech*

Waah! Di ko alam na suspense pala ang story na 'to! Akala ko teenfiction lang!

Wait!

Hinga malalim...

Don't panic therese!

Tinitigan kong mabuti ang gawi kung saan ko narinig ang tunog, hanggang sa may maaninag akong bulto.

Waah!

Magnanakaw!!

Kalma!

Don't PANEK!

Pero hindi ko na namalayan ang sumunod na nangyari. Nakita ko na lang ang sarili ko na sinusugod na ang magnanakaw.

"Magnanakaw!"

"Shit! What the fuck?!"

"Ahh!! Magnanakaw!" Waah! Help me!

Nahawakan niya ako sa pulsohan at isinandal sa ref. "Waah! Magnanakaw slash rapist!"

"Calm the fuck down!!"

"Eh paano ako kakalma kung may magnanakaw dito sa bahay?!"

"The heck! Its me! Your boss!"

"E-eh? B-boss?"

"Thank god at tumigil ka na rin sa kakasigaw"

Tinitigan niya ako gamit ang seryoso niyang mga mata. Halatang galit siya dahil may nai-imagine na akong black aura na nakapalibot sa kanya.

"A-ah, E-eh. Hehe, s-sorry boss"

"Tch" saka siya lumabas ng kusina.

Anong problema nun?

•••

Punas..

Punas..

"Phew!" Nakakapagod!

Nililinisan ko ngayon ang banyo kahit hindi naman madumi. Mamaya baka hindi pa ako nun swelduhan ni boss kasi wala naman akong ginagawa.

Pagkatapos kong linisan ang banyo ay dumeretso naman ako sa kwarto ni boss para kunin ang mga labahan niya.

INPERNES, ang panget ng kwarto ni boss ha. Kulay itim ang mga ding-ding at kulay pula naman ang kama, puro libro sa paligid kaya naman mas pumanget.

•••

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 18, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

His Personal WifeWhere stories live. Discover now