Continuation
* Angelica's POV *
Anu ba to nakakarindi na ah! Akalain mo isang oras pa daw bago mag start yung mall show pero ang dami na agad tao sa labas. Hiya naman ako sa die hard fan girls dito. Talagang mage-effort pang gumawa ng Tarpaulin di naman sila binabayaran. Sabagay Fan girl sila eh! Makita lang nila yung idol nila Kumpleto na sila.
Yung tipong kahit marami kayong nakakita sa kanya ipag mamalaki mo pa rin na nakita mo siya.
Yung tipong sa isang boy group. Kahit hindi sayo yung bias mo sasabihan mo pa yung mga kakilala mo na 'Hoy Eto bias ko to. Alam mo bang asawa ko na yan kaya tigilan niyo na yan. At alam niyo bang yung mga bias nyo EX ko lang lahat?'
Sabagay naiintintihan ko din naman sila eh. Mahirap mag hangad sa taong alam mong marami kang kalaban. Yung tipong mas mayaman, Mas maganda, Mas sexy, Mas mahinhin , Mas sikat, Syempre pasok yun sa ideal girl nila. Pero kahit na ganon di sila nawawalan ng pag asa na sabihing 'Yan yung syota niyang ng bias ko? Sus mas maganda pa ako dyan! Maputi lang yan!'
Kahit na sobrang Layo nila pilit mo pa ding inaabot pero di mo maabot. Kagaya lang sila ng star! Nakikita nga natin, Malayo naman at kahit anung pilit baring maabot di natin magawa kasi nga malayo sila. Pero swerte mo nalang kung isa sa kanila ay maging shooting star. Yung star na tutupad sa mga wish mo!
Yung kahit napaka epic nung mga ginagawa nila kikiligin ka pa rin. Kahit hindi dedicated sayo yung kanta mas kinikilig ka pa dun sa pinagdedicate-an nung kanta. Kinikilig ka sa mga kilos nila.
Lahat ng gamit nila alam mo yung brand. Minsan nga nangangarap ka na Sana one day makapunta ka sa kwarto ng idol mo at makakuha ng kahit anung gamit kahit mag mukha kang mag nanakaw okay lang. Minsan nga sinasabi mo pa 'Pag ako talaga nakapunta sa kwarto niya kukuha ako ng damit niya para remembrance okay lang kahit underwear pero mas okay kung Bagong hubad para fresh'
Minsan nag mumukha ka nang pathetic. Pero para sa idol mo gagawin mo ang lahat as in LAHAT!
"Angelica let's talk" Sabi ni Ezekiel. Kaya sinundan ko siya. Tapos na din naman siyang ayusan eh ang Pogi niya nga—este mukha palang buldog yung ayos niya.
"About what?" sabi ko pag ka pasok namin sa isang bakanteng room. I think this is a storage room.
"Bakit mo sinama yung babaeng yun?!" Sabi niya tapos hinigit niya yung wrist ko. Syete ang sakit
"L-let M-me g-go" Naiiyak kong sabi. Pak shet naman oh Pulang pula na yung Wrist ko! Ang flaking pass niyang.
* Third Person's POV *
Ayaw pa ding bitawan ni Kiel ang wrist ng dalaga. Habang ang dalaga naman ay namimilipit sa sakit. Unti Unti na ding nag papasa ang wrist ng dalaga at sa isip isip 'Wala naman akong ginagawang masama sayo!' Pero hindi niya ito masabi dahil sa sakit ng kanyang kamay.
"I.Said.Why.Did.You.Bring.That.Girl.Here?!" May diin at pasigaw ng binata sa bawat salita.
"L-let?m-me *sob* g-go f-first!" Pinilit na mag salita ng dalaga. Kaya nang natauhan ang binata ay binitawan niya ito kaya sumiksik ang dalaga sa isang sulok at umiyak dahil sa may malaking pass ito paniguradong may pilay din ito.
"A-ang sa-sama *sob* M-mo!" Paulit-ulit na sabi ng dalaga sa binata kaya nakunsensiya sya.
"W-wala na-naman *sob* Ak-akong *sob* Al-alam sa *sob* I-inyo! K-kasalanan K-ko ba-bang si-siya l-lang yung n-nakatiis s—sa uga—ugali k—ko!" Umiiyak na sabi na dalaga. Sh!t ka Ezekiel! Ang tanga mo! Wala naman talaga siyang alam eh! Nadala ka kasi ng galit mo ka Chenlyn!' Sabi ni Ezekiel sa isip niya
"S-sorr—Sh!t" Naputol ang sasabihin niya ng mahimatay ang dalaga. Kaya bango niya ilabas sa storage room ang dalaga ay pinasan muna nito ang mga luha sa mukha ng dalaga. At napatitig siya dito at sinabing
"Sorry nadala lang ako ng galit dahil sa EX ko" sabi niya at binalutan ng jacket ang dalaga bango mailabas sa stock room.
Sa kabilang banda naman ay alalang alala sila Kim at ang iba pang tao Doon dahil Ilang sandali nalang ay magsisimula na ang mall show.
"Nasan na ba kasi sila?" Tarantang tanong ni Kim sa mga Staff.
"Sir dinala po si miss angelica sa Clinic" Sabi ng isang hinihingal na staff kaya biglang tumakbo si Kim papuntang clinic at nakita niyang nandoon si Kiel. Nilapitan niya ito at sinabihan
"Pag katapos ng show magpaliwanag ka" Madiin na sabi ni Kim sa binata. Alam kasi ni Kim na bawal niyang sapakin ang binata lalo na't may mall show pa sila kaya mas pinili niyang pag bantaan muna si Kiel
"Nadala lang ako ng galit ko. Di ko sinasadya" Sabi ni Kiel at umalis sa clinic kahit na sa loob-looban niya ay natatakot siya na baka may pilay ang dalaga
Sa kabilang banda naman ay nagkukulitan sila Chenlyn at Mark, Justine at Steve
"Wait nga lang where's bessy ba--"
'Bogggsshh'
_____________
A/N:
Woah Cut po muna. Sorry late UD Nasira kasi yung laptop ko tapos nawawala pa yung internet. Kaya ayun natagalan ako. Ang tagal ko palang di nakapag-UD xD
BTW. Guys i need your support in this story. Yun lang
Thankies
BINABASA MO ANG
My last wish (ON HOLD)
Teen FictionMinsan Kailangan mong isakripisyo ang taong mahal mo sa taong mag papasaya sa kanya. Pero pano kung hindi mo alam na mahal ka na pala niya pero pinipilit mo parin siyang pinag tutulakan sa iba. Pinipilit niya na manatili sa piling mo pero alam mo na...