huang xuxi nằm dài trên chiếc ghế sofa, tay để lên trán. năm ngày qua cậu chẳng được ngủ đủ giấc, phải nói đúng hơn là năm ngày qua chưa về nhà, cấu đã phải ngủ lại công ty. tên sếp chết tiệt cứ dồn hết công việc lên đầu cậu. xuxi chỉ được gặp cô vợ của mình khi em ghé ngang công ty đưa cơm cho cậu. còn cô thiên thần nhỏ của hai người, cậu nhớ cô bé đến điên lên rồi.
đồng hồ điểm 6 giờ tối, có lẽ yuqi đã đi đón con bé rồi. xuxi đã về nhà được khoảng nửa tiếng mà chẳng thấy hai bóng dáng quen thuộc đâu cả.
“hôm nay có ba ở nhà không mẹ?”
một giọng nói trong trẻo, có đôi chút ngọng cất lên.
“ba đang ở nhà đấy, hồi nãy ba có gọi cho mẹ.”
tiếp đến là âm thanh dịu dàng khiến xuxi say đắm bao năm qua.
“yeah yeah” - cô bé reo lên.
xuxi bỗng nghe thấy tiếng bước chân lạch cạch ngoài sân. cậu gượng ngồi dậy, xoa xoa mái tóc xù của mình.
“ba ơi ba ơi.”
cô bé chạy vào lòng của xuxi. cậu mỉm cười đặt tay lên đầu con bé.
“công chúa nhỏ của ba đi học về rồi đấy à?”
“dạ. ba ơi, sao mấy ngày nay ba không về nhà? lily nhớ ba lắm.”
“ba cũng nhớ lily lắm. mấy ngày nay ba bận việc. từ nay ba sẽ luôn về với lily nha.”
“yeah yeah”
yuqi cũng từ ngoài đi vào.
“hai ba con đang nói chuyện gì thế?”
“mẹ ơi, ba nói là từ nay ba sẽ luôn về nhà với lily đó.”
cô bé lập tức chạy đến ôm lấy chân của yuqi.
“mẹ biết rồi, vì thế lily phải ngoan đấy nhé.”
“vâng ạ.”
nói rồi cô bé cầm lấy tay của yuqi, lôi đến chiếc ghế sofa mà xuxi đang ngồi.
“cái con bé này.”
“lily ngồi giữa, ba mẹ ngồi hai bên này.”
cô bé tươi cười.
cả yuqi và xuxi bất giác nở nụ cười trên môi. họ đang có một cuộc sống rất hạnh phúc. vợ chồng yên bình, còn có cả một cô công chúa nhỏ nữa.
tối đến, khi lily đã say giấc. căn nhà lại trở về không gian nhỏ tĩnh lặng.
“anh còn nhớ lúc chúng mình học cấp 3 chứ?”
yuqi khẽ thì thầm để lily không bị đánh thức.
“đương nhiên là nhớ rồi.”
“lúc đấy anh đã nhắn tin tán tỉnh em hằng ngày.”
“còn em thì mãi chẳng chịu đớp thính.”
“nhưng cuối cùng thì em cũng đã hẹn hò với anh còn gì.” - yuqi bỉu môi.
xuxi nhìn cô vợ của mình mà không khỏi cười. từ ngày có lily, yuqi luôn bận bịu. và có lẽ em chẳng bao giờ làm mấy hành động dễ thương. cậu bèn đưa tay lên nhéo má yuqi.
“ơ, cái anh này, làm gì đấy?”
“có gì đâu, ngủ đi.”
xuxi đưa tay qua người yuqi, ôm cả hai mẹ con vào lòng.
“gia đình ta thế này là hạnh phúc rồi anh nhỉ?”
“không, anh muốn có thêm một đứa nữa.”
➖
hallou...