Chapter 3

122 2 2
                                    

WEIRD*~*

Harlee's POV

Kakagising ko lang at 4am palang. Si Mama kase ang ingay. Naglilinis daw sya sa baba, e dinig ko padin sa taas. Si mama hindi ko naman siya totally na nanay ko, Nag aalaga lang siya saken simula bata pa ko. Hindi kami close ng tunay kong nanay kase nga bata palang ako nasa ibang bansa na siya. Dun sila nakatira kasama si Daddy. Kaya nanay tawag ko sa nag aalaga saken kasi parang mama ko talaga siya e. E eto na nga, pagkagising. ko kahit madaling araw palang yun may nalutong pagkain na agad si mama.

"Ma, Goodmorning po :)"

"Oh, Gising kana, ayan kumain kana jan ha"

"Ma, bat nagluto kana agad?"

"E alam kong magigising ka kase sa ingay ko at alam kong una mong hahanapin e ang pagkain"

"Mama naman e! "

"Ikaw talagang bata ka. Lakad na kumain kana mamaya na ako, Nagkape na naman ako kani-kanina. Osige, Maglilinis pa ko sa kwarto sa taas"

"Sige po :)" Pagkasabi ko nun kumain na agad ako. Wala pang 5 minutes natapos ko na yung breakfast ko. HIMALA! eh may tatawagan pa kasi ako.

*Krug Krug* (Tunog ng phone kapag may dinial na number XD)

Sa kabilang linya.

(Hello?) Boses bagong gising. Malamang 4 am palang. Sorry na oh?

" Hi ! "

(Harrrrrrrrrrrrrrleeeeee! Ang aga aga! Bakit mo ko tinawagan inaantok pa ko!)

"HAHAHA! EH BAKIT MO SINAGOT?"

(Ugh! whatever. Bakit nga?)

"Hmm. Susunduin kita sa inyo mamayang 6am okay?"

(May sarili akong sasakyan)

"Eh gusto ko sunduin kita. Wag ka nang umarte!"

(Eh ayoko nga eh!)

"Magtatampo ako sayo sige! Hindi mo ba alam kung ano nalang mararamdaman ko kapag ayaw mo padin magpasundo saken?"

(Wala akong pakealam sa nararamdaman mo, Ang drama ng buhay mo Har)

"HAYY! Ewan nga. Pasabay nalang ako haha!"

(Ang galing. Ge susunduin kitang bruhilda ka. Tamana ayoko na makipag usap matutulog na ko okay?)

"Okay goodnight sleepy head ;)" Hays, Bastos talaga kausap to. binabaan ako agad! Okay lang ako naman unang ganyan dati haha!

~

Antagal ni Riri nakakaBaog na -___-" sabi nya 6am daw. 6:30 na oh! Lagi tong gento e, Kaya hindi ako naniniwala kapag sinabi nya kung anong oras sya dadating. Bat ba ako naniwala sa kanya kanina? tssk!

Biglang may bumusina sa tapat ng gate. Binuksan ko agad syempre.

"RRRIIIIIIIIIIIIIII !!! Bat ngayon kalang?!"

"Kase hindi kanina, Tamana ang mga echos mo, PASOK!" Sabi nya habang tumuro sa kabilang pinto ng kotse nya. Sumunod naman ako. Tapos nalimutan kong galit nga pala dapat ako. Ay Boom Tanga nanaman.

Pagpasok ko ng kotse nya. "Ri bat ka nakasalamin? 6am palang oh! haha!"

"Pake mo? and what's so funny?. wait. 6:38am na ho"

Spell awkward. "Ay sorry naman. Di mo na ba ako mapapatawad? Pero bat kanga nakashades ng gentong oras? wala pang araw pre"

"Ano gusto mo intayin ko pa yung araw na sumikat para isuot ko tong shades ko? may oras naba ang pagsusuot ng shades? Walang basagan ng trip"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 28, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When the heartbreaker fallsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon