u mê,

1.4K 162 25
                                    

sống trên đời hai mươi sáu năm, lần đầu tiên kim dongyoung bị doạ cho sợ đến mức này.

jung jaehyun đang nghiêm túc! rất nghiêm túc! mặc dù gương mặt đẹp trai của cậu chẳng bao giờ thể hiện sự "an toàn" cũng như nghiêm túc với người đối diện nhiều.

'vẫn là ý kiến chủ quan của em, mặt dongyoung ie càng nhiều cảm xúc càng đáng yêu.'

đúng thật. cho đến thời điểm hiện tại, mặt anh đã đổi cả thảy bốn màu...

màu da người khi quay sang nói; lúc này vẫn chưa biết gì cả...

màu hồng khi bị jaehyun hôn bất ngờ...

đỏ cực đỏ khi jung jaehyun kia cứ nói mấy lời mờ ám...

cuối cùng là xanh xám khi nghĩ đến tất cả những hành động bất thường của em người yêu...

'hình như khi nãy em nói sai.

'em đủ kiên nhẫn để chờ đến ngày hôm nay, nghe anh đòi chia tay. nên em sẽ cố gắng dằn lòng không manh động như nãy nữa. em đợi...

'... cho đến khi anh chủ động.'

jaehyun giải thoát dongyoung khỏi thế ngồi-không-ra-ngồi trên ghế, ngồi bệt xuống sàn nhà, chẳng hiểu sao lại bày ra vẻ mặt cún con khi tình huống hiện giờ không có tí gì gọi là ăn nhập với nhau. cậu ngồi xếp bằng, chống cằm lên đùi, thích thú nhìn anh người yêu trên ghế. anh ấy vẫn còn ở trên mây thì phải.

'đừng có nghe mấy lời của thằng nhóc thiếu mứt kia nữa, dongyoung ie. đến khi em đủ điều kiện được anh taeil tuyển vào làm việc, em nhất định sẽ chẳng ngại cầm tay anh bất chấp không - thời gian! mark lee đã nói với em thế đấy! để rồi xem.'

họ kim giật mình ngồi thẳng lưng.

"họ tên: jung jaehyun.

tuổi: hai mươi tư.

tình trạng: thất nghiệp.

công việc mong muốn: việc gì cũng có thể kham, chỉ cần ngày nào cũng được ngắm kim dongyoung làm việc, cùng kim dongyoung ăn tối, đi chơi và đủ thứ khác. bonus, ép dongyoung ăn đủ bữa.

đánh giá bản thân: có tinh thần trách nhiệm cao, yêu hoà bình, ghét chiến tranh. chung thuỷ, yêu kim dongyoung hơn bất cứ ai trên đời này. cầu toàn, dễ làm người khác có cảm tình. nhờ vậy mà yêu được kim dongyoung."

dongyoung nhớ không nhầm là cậu đã ghi y hệt như vậy vào đơn xin việc cho công ty anh... còn nữa, rõ ràng anh taeil đã cầm đơn đó lên xem mà không nói với anh một tiếng, báo hại anh là người duy nhất trong công ty không biết. nguyên ngày hôm đó, từ anh taeyong đến lee jeno cứ thấy mặt dongyoung là lại "che môi cười lặng lẽ", nhìn như mấy người trốn trại, căn bản bởi họ cứ thấy bóng anh khuất dạng là bá vai nhau cười ha hả. họ kim ôm một bụng hoài nghi đi hỏi johnny hyung, anh ấy chán nản phẩy tay, 'chú cũng giỏi lắm rồi, rời hội những con gấu cô đơn chẳng một lời từ biệt. sau này có đám cưới đám hỏi nhớ đến bọn này; vẫn luôn ở công ty supermoney đợi tin hỷ sự từ chú.' nói đến đây, họ seo vỗ vỗ vai anh, làm mặt đau khổ. 'nói thế thôi chứ chắc gì chú đã xin nghỉ việc vội thế; em kia còn khuya mới được nhận vì tờ đơn đó.'

cuối cùng seo johnny cũng chịu ngưng để dongyoung kịp tiêu hoá thông tin. anh rời hội từ bao giờ? lại còn hỷ sự? "em kia" mà johnny hyung nói đến là ai? họ kim hoang mang cực độ. và, đúng như jaehyun của hiện tại mới phát biểu, mặt kim dongyoung càng nhiều cảm xúc càng đáng yêu. seo johnny thấy trên mặt cậu em viết mấy chữ "không biết chuyện gì đang xảy ra" thì bật cười thành tiếng, kéo tay anh chàng. 'ngồi đây, anh cho xem.'

dongyoung y lời lại gần, mặt chưa hết bàng hoàng, ngồi xuống ghế cạnh họ seo.

johnny đã nhanh tay chụp tờ đơn ấy lại, bây giờ lôi điện thoại ra cho cậu em xem.

quả thật, với kiểu viết đơn xin việc này thì đến anh taeil cũng không làm gì được... thật đấy.

dongyoung hồi tưởng lại từng ấy chuyện, bất giác rùng mình. nhưng ngay sau đó lại bật cười một mình, jaehyun ngồi đối diện nhất thời không hiểu.

anh nhớ như in cái ngày cậu "tỏ tình" với anh năm đó. tuy hai người đã yêu nhau từ thuở còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng 'em là chàng trai valentine; vì vậy, em sẽ tỏ tình với anh cho đến hết đời này' - jaehyun tuyên bố. quả thật, valentine đầu tiên sau năm cậu tốt nghiệp, cũng là sinh nhật thứ hai mươi hai của cậu, cậu đã ôm một con thỏ bông đến tận toà nhà sm xin được vào gặp anh. ban đầu, do không xưng tên đàng hoàng nên bảo vệ không đồng ý. nhưng vì cậu ta làm loạn trước cửa công ty nên dongyoung không thể không nghe thấy, vội vàng cùng anh em chạy xuống xem có chuyện gì. kết quả là màn tỏ tình ấy ai trong công ty cũng rõ như ban ngày, lại còn kèm theo câu 'sau này sẽ không tuyển cậu jung vào làm, hai người tình tứ chết chúng tôi!'. jaehyun thì cười rạng rỡ đùa lại; về phần anh chàng họ kim, nói không ngượng chín mặt là nói dối.

'đừng, làm ơn, xin em đấy jae. nơi làm việc chứ có phải chỗ chơi đâu.'

dongyoung dùng tay làm thành chữ x trước ngực, mặt kiên quyết.

'nghỉ làm đi.

'em nuôi anh là được chứ gì?'

'thất nghiệp còn đòi nuôi tôi?'

'jae không từ mọi công việc, chỉ cần dongyoung ie ủng hộ và đi làm với jae!' jaehyun thể hiện quyết tâm, nắm tay thành đấm giơ lên.

kim dongyoung thiếu điều đập cho cậu người yêu mấy cái vào tay, người đâu mà u mê thế không biết.

'em nhầm, là em nhầm. jae không từ mọi công việc, chỉ cần dongyoung ie chịu để jae bày tỏ tình cảm mọi lúc mọi nơi!

'vì dongyoung ie nói với em, anh không thấy chúng ta giống hai người yêu nhau gì cả.'

kim dongyoung định xen vào thì bị họ jung nhanh mồm nói tiếp.

'em manh động vì em không muốn đợi nữa thì anh sợ em, muốn chia tay với em. em hứa sẽ không như thế cho đến khi anh đồng ý chủ động rồi!

'anh đồng ý đi. em thề, hai ta sẽ không khác mấy kẻ ấy.'

may cho họ jung là anh đang ngồi trên ghế, xung quanh không có gì ném được, vả lại cũng tối muộn rồi, anh sợ ảnh hưởng nên không dám "gây chiến"; chứ cứ thử vào lúc khác xem, chiến tranh thật đấy!

'em định làm gì cơ?'

'nói ra sẽ bị anh cho là "đồ nói ra mồm không biết ngượng". không nói.'

khi nãy anh đã biết cả rồi. nói anh nghe lời lee jeno mà chính mình cũng đang y lời mark lee.

mỹ nam an tĩnh, không nên nổi đoá.

'đi về đi. hai mươi lăm tuổi đầu còn lang thang.' dongyoung xoay ghế, tuỳ tiện nói một câu rồi ngồi ngay ngắn vào bàn, bắt đầu vớ tạm mấy cuốn tài liệu ra đọc.

'cho em ở lại, em mua nguyên liệu hết tiền rồi, chẳng còn đồng nào bắt xe về.'

mĩ nam an tĩnh, không nên nổi đoá.

JaeDo - break? first, breakfastNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ