Chuyện thường ngày

10 1 0
                                    

- Tác giả quyển "Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng"?
- Newt Scamander! Không thể khó hơn sao?!
- Bố của Harry Potter!
- James Potter! Quá kém cỏi!
- Thần hộ mệnh của em?!
- Chó săn Ê-cốt! Quá dễ dàng. Em cần phải mở rộng vốn kiến thức đi Al.
- TÁC GIẢ "TRUYỆN KIỀU"!
- Wtf sao tự nhiên lại- NGUYỄN DU! Hah! Đừng tưởng chị mày không biết.
- Arghhh...!!
- HAI BỒ LÀM ƠN IM LẶNG CHÚT ĐƯỢC KHÔNG?!
- Xin lỗi, hê hê!
Ngồi dưới sảnh chung của nhà Huflepuff là một bộ đôi nữ sinh và nam sinh có ngoại hình ná ná nhau. Chúng đang ngồi chồm hổm trên ghế vì quá khích sau màn giải đố vừa rồi, vừa cười trừ vừa gãi đầu xin lỗi cậu bạn học mới nhoài đầu ra quát chúng nó.
- Tại sao em lại có hứng thú với văn học Việt Nam vậy? - Cô nữ sinh hoạt bát chỉnh lại tư thế ngồi cho tử tế. Nó co một chân lên ghế và buông thõng chân còn lại.
- Em tình cờ thấy một quyển sách cũ trong hiệu sách cổ ở Hẻm Xéo. Trông nó lạ nên em mượn nó về. - Cậu nam sinh có ngoại hình na ná đứa con gái kia cũng trở về dáng ngồi đàng hoàng, cứ coi là vậy đi. Nó với tay lấy một viên cam thảo trong cái bát to đùng đặt trên bàn trước lò sưởi rồi cho vào miệng và trả lời chị nó trong lúc còn đang tóp tép nhai kẹo. - Mà sao chị lại biết Nguyễn Du?
- Chị cũng đọc cái quyển mày mượn về hôm đấy. Ha ha! - Đứa con gái cười khoái chí. Chơi giải đố với cậu em của nó luôn là một thú vui thường ngày. Và trò này không bao giờ chán.
- Chà! Hay thật! - Cậu em trai gật gù miễn cưỡng "khen" đứa chị của nó.
Đây là trò mà thường ngày nếu không có tiết học hay tập nhảy thì chúng nó luôn làm. Bạn có thể hỏi chúng đủ thứ điều trên trời dưới đất và chúng sẽ trả lời trôi chảy cho bạn.
- Này Ax, chị làm hộ em bài tập độc dược được không? Em lười quá. - Cậu em trai vừa ném vào miệng một viên kẹo nữa, không thôi dùng cái điệu vừa nhai vừa nói quay sang bên cạnh hỏi chị gái mình.
- Chị không chăm chỉ hơn em là bao đâu. - Không thua cậu em, cô chị - Axelle - cũng bốc lấy một viên kẹo và đáp lại bằng đúng cái điệu nói và cậu em dùng để hỏi mình. Dù sao hai đứa cũng là chị em sinh đôi.
Đúng rồi đó, Axelle Savard và Alma Savard, cặp sinh đông năng động nhất nhà Huflepuff của Hogwarts. Tính cách của chúng giống nhau đến mức đũa thần của tụi nó chỉ khác nhau về thiết kế và có độ dài cách nhau đúng một inch. Và đây là một ngày bình thường của bọn chúng ở ngôi trường pháp thuật lâu đời tuyệt vời này.
Còn bây giờ, xin phép các bạn, hai đứa sinh đôi tí tởn này sẽ đi học tiết Bùa chú mà tụi nó rất thích, bên cạnh môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám.

The Savards'Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ