Sky's POV
(Cellphone ringing)
*ring* *ring*
'Hmmm...Antok pa ako -_-'
*ring* *ring* *ring*
'.......................'
*ring* *ring* *ring*
'...................................'
*ring* *ring* *ring*
What the hell! Ano ba yan, aga-aga nambu-bwisit! Natutulog pa ako ,e.
[Hell---]
[WHERE THE HELL ARE YOU?!!!] sigaw ng kabilang linya. What the? Sino ba tong tumatawag? *sabay tingin sa phone* (Mommy) Oh shit! si mommy.
[Mommy? I'm here at my room. Bakit po?]
[WHAT??--tone down your voice hon--How can I tone down my voice if your daughter is still at her room?] rinig ko ang pagsuway ni daddy ni mommy sa kabilang linya. tssk! Paano ba naman kasi si mommy kung maka sigaw wagas. Pfffft..palibhasa menopausal stage na hihi joke xD
[Haist! Why are you still there? You're suppose to be here at your cousin engagement party!] wait...loading...loading... O_O I am so DEAD!
[M-mommy I..uh..uh...forgot? he-he] sabi ko. Ang tanga tanga mo talaga sky kahit kailan *sabay batok sa sarili*! Deadballs ka talaga mamaya huhue! Bahala na si batman.
[Gahd,sky! The party will start within 20 minutes so you better start preparing yourself and get your ass here! And please wear something gorgeous sky, apply some make up too. I don't want you to look trashy in front of many investors.]
[But mom---]
*tooooooooot*
And the line went dead...
-----
Nandito ako ngayon sa venue ng party sa may lobby. Pumunta ako sa table ng receptionist and ask her for directions. Sabi niya 10th floor daw. Nagtanong din ako if nag-start na ba yung party at sabi niya nag-start na daw 30 minutes ago. 'Patay!' Nag thank you ako dun sa receptionist. Tapos dali dali kong kinuha yung heels ko tapos tumakbo papuntang elavator. Damn it!
'wait! wait! stop!' sigaw ko habang bitbit ko yung 4 inches heels (na binili ni mama BTW) ng aakmang sasarado na yung door sa elavator. Letche! Wa poise xD Wooh! Buti nalang pinigilan nung lalaking naka tuxedo.
'Thanks!' sabi ko pagkapasok ko.
'No prob.!' sabi nung lalaki sabay ngiti. Gosh! Ang pogi ni kuya hihi xD Fafaball! Ngumiti din ako.
Pipindutin ko sana yung button pero mukhang my pumindot na. Lumingon ako sa paligid at...wala ng ibang tao kundi ako at si kuya pogi. 'Baka pupunta din siya sa party?' isip ko. I was about to ask him pero naunahan niya ako.
'By chance, pupunta ka din ba sa engagement party?' sabi niya.
'Uh...yep, late na nga ako,e. Ikaw?'
'Yeah. You mean late na 'tayo' haha' sabi niya sabay tawa. Aww ang cute ng dimple niya.
'Haha oo nga,e. Lagot ako ng mama ko nito. Nasa menopausal stage pa naman iyon! haha xD'
'Pffffffft. Likewise, I feel you ahaha! Hirap talaga kung nasa menopausal stage mama mo, palagi nalang silang highblood haha!' natatawa niyang sabi. Haha natawa na din ako sa naging reaksyon niya.
BINABASA MO ANG
Saranghae
Teen FictionI couldn't careless how all these nimbus have been crawling down on me, Atleast I know my love for him was coruscating out of it. My love for him was unconditional, though I didn't regret it... ...