Chapter 2- Being Engage with a jerk

16 2 0
                                    

Clyde's POV

"I miss her..." *sighs*

I've been thinking of her...again. It's been 3 years but still I can't get over her. I loved--love her but why did she left me? Why did she chose that bastard instead of me?! It's been 3 fvcking years! But why does my heart still beats for her? It's been a long time since she left me, but I still...love her. Haist! This is so not cool -_- I was drown with my thoughts that I didn't notice my mom entered my room until...

'Son...are you still thinking about her?' sabi ng mom ko.

Di ko siya sinagot. Alam naman niya ang sagot sa tanong niya eh. Tsaka paniguradong mag-aaway lang kami.

Narinig ko siyang bumuntong hininga. '*sighs* As a mom I don't want to see you sad. Everytime I look in to your eyes, all I can see is pure sadness. It hurts everytime I see you suffer. I'm sorry son but you leave me no choice.'  And with that she left. Leaving me puzzled.

'What did she meant by that?' - isip ko.

Sky's POV

 Nandito ako ngayon sa starbucks. Bakit? Eh sa gusto ko eh! haha xD Pero seryoso gusto ko lang mag-isip isip.  Kung ano? secret ko na yun! haha. Busy ako umiinom ng frape ko ng biglang tumawag si mommy.  Damn, may nagawa na naman ba ako? -isip ko.

(Mom calling ..)

 [H-Hello mom?] -ako.

 [Sky nasan ka ngayon?] woah. Di ata high blood si mommy ngayon? Ano kaya nakain niya hihi.

[Nasa Starbucks po. Bakit po?]

[Pumunta ka ngayon dito sa building ng Lee Corporation]

[Ha? But--]

[No buts. Just come here. I'll explain to you later. Bye.] *tooot* 

                                       -End call-

Dali-dali ako pumunta sa parking lot at pinaandar yung sasakyan ko. Bakit kaya ako pinatawag ni mommy? Biglang sumakit yung pakiramdam ko. Parang may hindi magandang mangyayari. *Sighs* Sana mali yung iniisip ko ...

-15 minutes later-

Woah. Ang laki naman ng building na ito. Chakabelles! Bigtime. Pumunta ako sa may lobby para mag tanong ng..Oh-Ohw.. O.O . Nakita ko lang naman si kuya pogi/monster na papunta sa direction ko!! Yung natapunan ko ng pagkain sa engagement party ng pinsan ko. Patay! *Isip* *Isip* *Isip* 

*Ting!* 

Kinuha ko yung magazine sa lobby tapos nagkukunwaring nagbabasa pero nakatakip mukha ko. Sinuot ko na din yung shades ko para di halata na tumitingin ako sa kanya.Bahala na kung magmukha mn akong ewan. Shet memeng! Papalapit na po si  kuya pogi/monster! May kausap siya sa phone na parang naiinis yung expression niya. 

[Mom! Why are you doing this to me?]

[Ugh!! I'm already here. Ok, bye.]

Hoy! Kung ina-akala niyo na nag e-eavesdrop ako, pwes hindi noh. Sadyang malapit lang ako sa kanya that's why naririnig ko ang pinagsasabi niya. 

'Is my mother at her office now?' tanong niya dun sa receptionist. Tss.. Wala man lang excuse me kuya?Kung maka tanong kala mo siya yung boss dito,e.  Biglang lumingon dito si kuya pogi/monster. Ako naman todo takip ng mukha ko. Buti nalang biglang nagsalita yung receptionist na babae. Shet! Muntik na yun ah.

SaranghaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon