Chapter 1 First Day of School

10 1 0
                                    

Chapter 1

Giyl's POV

Giyl! Giyl! Giyl!

(Yawn) Ano baa ang ingay mo namn natutulog ako oh! .....

Ah Giyl wag mokong ginaganyan!! Nagulat ako kala ko nananaginip lng ako un pla c mama na...

Ay sorry po .. Bilisan mo bumangon kana dyan may pasok na!

Huh? Pasokan nba ngaun?? Dali dali akong pumunta sa banyo para mag tooth brush at maghilamos ng mukha..

Pag ka tapos ko sa banyo pumunta nko sa Kusina para tignan ung Baon ko .. Hmmmm mukhang masarap yan ma.. Oo naman .. Oh umupo kana dyan at kumain kana..

(After 10 mins)

Done Eating !! Ay ano Oras na baka malate pko ma maliligo na po ako.. Oh sge anak..

(After 20 mins)

Hay salamat nka ligo nadin hala 6:30 na bka dumating na ung service nyan. Dali dali akong pumasok sa kwarto at nag bihis at mag ayos sympre first day of school dapat maganda akong tignan..

I'm ready Kinuha ko na ang bag ko at nilagay sa sala sinuot kona ang medyas ko at sapatos.. Giyl! Dalian mo nandyan na ang service mo Saglit lng po ma.. Kinuha ko na ang bag ko at ang Baon ko at sumakay nko sa service..

(After 10 mins)

Hay sa wakas nandito nko sa school .. Late na kaya ako??

San kaya ung classroom ko dto?? Ay eto tanong ko nlng kay kuya guard ..

Kuya saan ung classroom ng grade 7??

Ah dto halika Sundan moko na daanan ko ang banyo ng boys at nakita ko c ate Kate na nasa banyo ng girls..

Nag wave ako at nag wave din sya at pinuntahan nya ko oh Giyl san ka punta?

Sa classroom hated ako ni kuya .. Oh Kate ikaw nlng mag hated sakanya tawag ako ni ma'am.

Ok sge kuya.. Hinagisan ako ni ate Kate sa Isang classroom tapos tinanong nya kung anong section ako 7-B po ako nag salita ang teacher this is not 7-B this is 7-A ay sorry po teacher sabi ni ate Kate dto cguro ung 7-B Giyl .. Ah sge ate ty..

Pumasok ako sa room at yumuko ng konti to show Respect kc nag sasalita ung teacher eh humanap ako ng bakanteng upuan at umupo nko..

Hinanap ko c kaka tapos nakita ko nasa likod sya..

Ang sabi nya kc pang sasave nya ako ng upuan at tabi daw kami..

Tinignan ko ung katabi ko c colai pla ung dati ko classmate ..

Nanking nko sa teacher ang sabi nya bday nya da ngaun lagi daw sakto sa bday nya ang pasokan dto sa BAFI .. Tapos sabi nya since hinde ko pa kau kilala I want you to introduce your self in a different way sabi ng ganun.. I'll give you 10 mins to think what will you do latter..

(After 10 mins)

So naka isip naba kau ng bargain nyo mamaya?? Walang nag sasalita napakaclose tahimik. Mag taas ng kamay ang nakapag isip na.. Hinde ako nag taas ng kamay kc wala pko na isip .. Kung ang panahon ay maganda introduce nyo ang sarili nyo dun sa floral at 7-A and B lng ang dun para makilala nyo sila.. May flag ceremony tau mamaya ..

Sorry sa mga wrong spell ko nag mama dali lng hahaha ✌️✌️

--What will happen next??

Are you ready for the next Chapter?.

Keep voting!

My First CrushDonde viven las historias. Descúbrelo ahora