Chapter 16- Good Boy?!

103 11 3
                                    

Marco's POV

Wooooh! Ang hirap pa lang magbago! Pero kakayanin ko at pipilitin kong magbago para lang kay Jessica. Mahal ko eh! Ang laki talaga ng epekto nung babaeng yun saaken!

Andito na ako sa may gate ng school ng makita ko si Jessica.

"Ui Jessica san punta mo?" tanong ko sa kanya

"Sa Mall, gusto mong sumama?"

"Oo, naman! Siyempre gusto kitang makasama" sagot ko naman sa kanya

"Yun naman pala, tara alis na tayo!"

Buti naman at masosolo ko ngayon si Jessica!

Fast forward>>>

 "Uhm, Jesica diba nasabi ko sayo na gusto kitang ligawan? Totoo yun ah! Baka isipin mo na joke lang yun" sabi ko, baka hindi kasi naniniwala eh

"Seryoso ka talaga? Cassanova ka eh! Pano mo naman mapapatunayan? na kaya mong magbago?!"

"Oo nga. Pinipilit kong magbago para sayo"

"Marco, ayaw kong magbago ka lang dahil saaken, gusto ko magbago ka dahil gusto mong ayusin ang iyong sarili" awww sweet! HAHAHA. Nababakla na 'ko! Joke!

"Yiieee! Kinikilig ako sayo! Concern ka saaken! Oo, gagawin ko rin 'to para maging proud ang parents ko saaken, pati na rin sa kapatid ko. Soon ipapakilala kita sa kanila"

"Ewan ko sayo! Punta na nga lang tayo sa bookstore" tignan mo to sinabi ko lang na ipapakilala siya naging ganyan na!

"Tara na!" sabi ko naman

Fast forward>>>

Andito kami ni Jessica ngayon sa Starbucks Coffee

"Anong gusto mo?" tanong ko sa kanya

"Latte na lang"

"Sige, tapos kukuha din ako ng cheesecake"

"2 latte and  2 cheesecakes for Marco" sabi nung cashier

"Ui! Eto na yung latte mo"

"Salamat"

"Oh eto pa pala yung cheesecake mo"

"Salamat ule, talagang binubbusog mo ako ah!"

"Oo naman, ikaw pa! Malakas ka saaken eh!"

"Ui! Pre, ikaw ba yan? Marco?" si Steve kaibigan ko

"Ui! Steve! Kelan ka pa umuwi?" tanong ko sa kay Steve

"Nung isang araw lang, sino naman yang kasama mo?" tanong ni Steve

"Ah! Siya nga pala si Jessica friend ko"

"Hello, I'm Steve"

"Hi! I'm Jessica"

"Ui Marco, tara punta tayo sa bar dun malapit sa condo mo!" paanyaya ni Steve

"Pass! Ayoko una! Nakakatamad!"

"Ang katulad mo tatamarin? Di nga? HAHA" tignan mo 'to, hindi pa naniniwala. Tsss!

"Oo nga! Ayoko lang talaga!"

"Bahala ka nga! Alis na 'ko" sabi ni Steve

"Sige! Alis! Alis na! HAHAHA"

"Bye Jessica!" (sabay kuha ni Steve sa kamay ni Jessica at hinalikan ang kamay nito)

"Ui! Umalis ka na nga!"

"Sige na nga, nice meeting you, hope to see you soon" steve

"Akin na nga kamay mo!" sabay kuha sa kamay ni Jessica

"Bakit?" tanong naman ni Jessica

"Wag ka ng magtanong pa!" ( At kinuha niya ang mga kamay ni Jessica at nilagyan ng sanitizer)

"Ba't mo nilagyan ng sanitizer kamay ko?"

"Para mawala yung germs na dala ni Steve!"

"HAHA! Selos ka no?" pang-aasar saakin ni Jessica

"Oo, wag kang maniwala dun ah! Babaero yun!"

End of POV

Jessica's POV

Ako na talaga kinikilig! Uwaaaa! Luma-lovelife na rin ako kagaya ni Chrystal! HAHAHA! Oo nga not bad na rin para maging manliligaw si Marco. Isang Marco Romualdez ang nanliligaw saaken! Over! Isang gwapo, mayaman, atlethic (varsity siya eh!) "Dream Boy" ng bayan! Kaso lang hindi naman ganun kadali kalimutan yung saamen ni Jacob. Alam ko nakalimutuan niya na naging girlfriend niya ako at parang wala na lang sa kanya pagnagkikita kami. Pero may puwang pa rin siya sa puso ko. Sana makalimutan ko na siya. Sana talaga totoo ang mga sinasabi ni Marco, sana tulungan niya akong makalimot.

End of POV

***

Sa wakas nakapag-update na ule! HAHAHA!  Dahil sobrang lazy ko for these past few days. Nga pala, may oneshot akong ipopost pero sa tingin ko baka next week ko na lang ippublish! Medyo busy kasi eh! Kaya inuna ko muna ito due to public demand! Chos! Yung mga nag-aabang naman po ng You Only Live Once, sad to say pero naka-hiatus po yun. Iuupdate ko na lang po yun kung kelan ko gugustuhin or kung may free time ako. Dami kong gawain eh! Siningit ko lang po itong update ngayon! xD Nga pala, open ako for dedics ah! Yung mga gustong magpa-dedic, go lang kayo. PM lang kayo or post it on my MB, at magdedic lang din ako kung naka-fan kayo saaken. Para naman po dun sa nagpapa-dedic ule. Hindi na po pwede, give chance to others naman po! =))) It depends na lang po kung gusto kong mag-dedic ule dun sa taong yun. =)))

Vote, Comment, Be a Fan, Share >:D

Tweet, Like. =))

Follow me on twitter: @sayurinori158 

Tweet kayo saaken, tweet your feedbacks about my story! Hindi naman po ako nangngangat! xD Let's be friends people! 

Your Typical Girl (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon