Chapter 5

6 1 0
                                    

Sofia's Pov.

Kanina pa ako tumatawag sa dalawa kung kaibigan at ni isa sa kanila walang sumasagot nakakainis lang..

I waited for more than 30 minutes ng bigla silang dumating sa bahay ko nagulat ako ng parang may kulang meron nga saan si--" sofia were sorry-----" I cut her off "Tori where's my daughter bkt hnd nyo kasama?" Naghintay ako kung anong sasabihin nila pero wala nakakairita I want to shout at them but I just can't " sorry sofia hnd namin yun sinasadya " I calm myself from shouting bkt hnd na lng nila sabihin sakin " what happend? Is there something wrong why you are not with my daughter?" Hnd parin sila umiimik and Im losing my control already magagalit na sana ako ng biglang magsalita si bella "xander get her-----" what ?? What did you just say bella ?? Baka nagkamali lng ako ng rinig " pagpuputol ko sa sasabihin sana ni bella "Im sorry pero kinuha ni xander si keira we try to get her but keira stay with xander sorry tlga sofia Im sorry talaga we tried to do our best but still she refuse to go with us, she prefer te be with his father--" I glared at what Bella said "HE is not her father Bella! wala siyang karapatang maging ama niya naiintindihan niyo???!!!" Pasigaw kung sabi sa kanilang dalawa.

All of ny life hindi ko inaasahang mangyayari to, ang kunin ni Xander ang anak ko lalong lalo na at wala pa siyang pahintulot sa akin, tumingin ako sa kanila "Where are they? saan dinala ni Xander ang anak ko?" I ask them "We dont know---" "WHAT? hindi niyo alam tapos ipinagkatiwala niyo sa kanya ang ana--" Tori cut me off "Sofie please listen first okay! Calm yourself and hear our explanations" bumuntong hiningang sabi ni Tori, so I decided to calm my self waiting for thier explanations, sana lang at maganda kasi kung wala din namang kwenta lagot na talaga sila sakin.

"We were about to sit sa pwesto namin sa restaurant ng mahagilap ko si Xander at sakto namang nakatingin siya sa pwesto namin and we were about leave ng lumapit siya sa amin at tanungin ka I refuse to answer his question pero sadya talaga siyang makulit at hinawakan pa ng mahigpit ang kamay ko, nakikita ko ang galit at seryoso niyang mukha sofia, then suddenly Tori enterupt us pero wala parin akong kawala mas lalo naman akong kinabahan ng alisin ni kiera ang hod nyang nilagay ko and the worst is naalis niya at tumingin pa kay Xander, narinig niyang nabanggit ang pangalan mo kaya lalo siyang nagtaka at tinanong ka na sa amin kung nasan ka na daw nagulat si Xander sa tinuran ng bata at pilit niya kaming pinaamin na kung anak niya ba daw si keira" pagpapaliwanag ni Bella "My ghad! yan lang ba ang rason niyo? anak ko ang pinag uusapan natin dito at hindi isang bagay, what if Xander kidnapped my daughter and decided to keep her from me? paano naman ako, siya lang ang buhay ko, she's my strenght,my life without her I am not what I am now, so tell me what now? How can I find them oh my ghad!" Halos pabulong kung sabi. "Don't worry Xander gave us his calling card, you can call him and ask your daughter hindi naman niya siguro ilalayo sayo si kiera you are her mother you have the right to" maikling turan ni Tori "Talagang may mas karapatan ako sa anak ko I am her mother nabuhay kaming wala si Xander sa tabi niya kaya he dont have the right to get her from me" sabi ko sa kanila "then call him now beshy, I know they are now at his mall" Bella said "But to tell you frankly hindi pa ako handang makita si Xander ni ang makausap man lang, I am still hurt mga beshy the pain is still in here" sabay turo ko sa puso ko "parang kahapon lang siya nangyari, fresh na fresh pa rin mga beshy" naluluha kung saad sa kanila, I see the sadness in their faces "Tell us what really happend sofie, we dont have any idea about your relationship with him, we just know na lang ng umalis ka na at pumunta sa kung saang lupalop ng mundo kaya please try to to explain nandito kami para makinig sayo, we can help you about this" maikling saad ni Bella.

So I decided to tell them what really happend masaya ako at nauunawaan naman nila ako I am so lucky they became my friends.

He's The FatherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon