Prologue

2 0 0
                                    


"Dereck man wake up!" Dave shouted as he enter the other room of his condo.

And was shocked to the scene he sees.

"Oh sh!t Dave!" Nagulat ko ding sambit ng bigla akong napabangon to realized that I was naked and beside me is my bestfriend.

"Dave turn around!!" as I hurriedly pick up my clothes and get dressed.

"Ok na Dave." sabi ko sakanya.

"I won't ask what happened 'cause obviously we know what happened." Nakapamewang na sabi ni Dave while looking at Dereck na himbing pa rin ang tulog.

"Dave, help me. Walang dapat makaalam nito ha." Natataranta kong sabi kay Dave. Lumabas muna ako ng kwarto para makapag-isip at nakita ko sa living room ni Dave naandoon pa yung ibang kainuman namin kagabi at yung dalawang babae nainimbitahan ng ibang friends nila.

"I have an idea!... Dave buhatin mo siya.." utos ko kay Dave at itinuro yung isang girl na natutulog.

"Bring her inside... hurry up!" pagmamadali ko sakanya.

After he lay the girl on the bed beside Dereck, I undress the girl and cover her with blanket.

"Halika na Dave." inaya ko na si Dave na lumabas ng room.

"What was that Cici? Am I correct of thinking kung ano ang gusto mong palabasin sa ginawa mo?" naguguluhan at nagtataka pa ring usisa ni Dave.

"Yes. Tama ka. This will be our secret... ok? Promise me... No one should know Dave. Magugulo lang ang sitwasyon.... at makakasakit lang kami kung palalakihin pa ang nangyari."

"He will not remember anything completely, I know him. Blurry panigurado sa kanya ang nangyari." Pilit kong ipinapaliwanag kay Dave ang reason ko.

"But Cici..." magsasalita pa sana si Dave when I cut him off.

"No buts Dave. It was a mistake. And f*ck it, he'll getting married tomorrow. So please... zip your lips and just help me ok? I owe you this one. And, don't worry about me. I'll be fine..."

"Tuloy ang kasal nila...
Everything will be just fine....."

....or so I thought.

Never an UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon