Chapter 1| DETENTION

16 1 0
                                    


[7:26 am]

Ang ganda ng tulog ko, Ang ganda ng panaginip ko, nang biglang----

(Alarm ringing)

Pakshet!

Mura ko tsaka inihagis ang alarm clock.tamad akong pumunta sa cr para maligo.. this is why I hate school days.. super hassle kasi bakit kailangan pang maaga ang pagpasok sa paaralan? That's so unfair naman.. urgggg! Kung pwede lang talagang wag pumasok!

Pag-katapos kung maligo nag sout ako nang black ripped jeans black croptop and a black leather jacket tapos black shoes.

Yeah, all black. At baka nagtataka Kayo Kung bakit di uniform ang sout ko.. well obviously hate ko ang uniform nila.. Red skirt, white long sleeve,a cloak, red necktie and black shocks.. are they for real? Well actually it fvcking sucks..

Kaya ang ginagawa ko di ako nag- uuniform... Tss! Bakit naman ako mag susuot nun.. tsss! That's bullshit!

Kinuha ko ang bag ko (black bag) together with my skateboard.. (black skateboard)

And I know nagtataka Kayo Kung bakit puro black.. well I. Just like black.. to me black is awesome and I like it...

Bumaba ako sakto namang kumakain sila mommy (?) And daddy (?).. tiningnan ako ni mommy and as expected ang sama nang tingin nya

"Not wearing a uniform ha" she said

"Isn't it obvious?"walang ganang Sabi ko

"Kailan kaba titino dayanara!" Sigaw niya

And I just mentally rolled my eyes.. fvck that name.. Dayanara? Pffftt! So disgusting!

"Kailan ako titino? Maybe pag pumuti na ang uwak?, Pag naging pink na ang blue whale? Pag naging black na ang pink flamingo o pag naging violate na ang Greenland?" Sagot ko

"Sumosobra kana talaga Dayanara, di Kita pinalaki na ganyan, para san pa Kung pina-aral ka namin nang daddy mo--"

Bago pa niya masabi ang paborito niyang speech. I cut her off.

"Oh yeah, whatever!"

Tsaka lumabas sa bahay namin na parang empyerno.. di pala ang bahay ang empyerno ang mga nakatira Lang pala ang demonyo .. woah! Rhyme!

_______

Papasok na sana ako nang school nang harangan ako ng guard.. Alam niyo Kung bakit? E kasi may naka paskel na na no Uniform no Entry and No ID so entry.. so ayun hinaharangan na naman ako Nang Suki ko.. yes, Suki ko na siya palagi nalang Kasi niya akong hinaharangan pero nakakalusot padin ako.

"Hep, hep miss.Sartori. nakikita mo ba ang mga nakapaskel sa gilid ha? Try mo kayang basahin" Sabi nung pangit na guard.

"Cge nga basahin mo"

"No ID no Entry, And No UNIFORM no Entry"

"See? Marunong ka palang mag basa pinapabasa mo pa sakin. Padaan nga! Late na ako!"

"Di mo ba naiintindihan ang mga naka paskel miss. Sartori!" Inis niyang Sabi

"E, ikaw na iintindihan mo ba?"

"Malamang---"

"Edi congratulations!" I said cutting him off

Tapos tumakbo papasok sa Academy hinabol niya pa ako pero in the end sumuko Rin! Haha! Kala mo di kita malulusutan! Haha in your Face!

Umupo muna ako sa may damuhan nasa may garden na kasi ako Kasi naman Yung pangit nayun hinabol pa ako!

Habang naka upo tiningnan ko ang wrist watch ko.. oh,yeah, great job! Late na ako, wohoah! Party party!

Caught by HER action Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon