Zeke's POV
Hoh! Buti nalang naka takas ako sa babaeng mala coloring book ang mukha..
Dahil gutom na ako dumeretso ako sa canteen nakalimotan ko kasing kumain ng breakfast at isa pa kanina pa ako nagugutom..
Pagdating ko sa canteen agad akong bumili nangpagkain at pwumesto na..
Grabe! Private batong pinasokan ko? Bakit ang inggay? At errr__ ang daming nag-bubulungan, nag-haharutan,nag-chi chismissan, nam-bubully, nambabato na Kung ano-ano, hayss!
Susubo na sana ako nang napansin Kung natahimik sila.. Yun pala may dumating babae na naka itim lahat..
Aminado akung maganda siya at sa tingin ko cool(?)
Sino ba siya? Ba't parang takot mga istudyante sa kanya?
At aminido din akong nakakatakot siyang tignan na as if may black aura siya..
Tumingin siya sa paligid mukhang nag-hahanap ata nang Pwesto.. too bad Wala nang space..
Lumapit siya sa mga lalaking parang siga na may halong bad boy na parang jejemon lang ang peg. May nalalaman pa kasing hikaw hikaw.. Kala mo naman bagay!
"Layas" rinig kung Sabi nung babae
May pinag-usapan pa sila nun pero di ko masyadong Maintindihan.. Kasi naka headset nga ako..
Kakain na uli Sana ako nang maka-rinig ako nang may narinig akong sigaw
"Aa~rrray! Piste!" Rinig Kung may umaangal
Tiningnan ko ang dereksyon nong babae kanina.. baka Kasi sya yun at pinaglalaruan nang mga lalaki
Pero.. baliktad pala ang lalaki pala ang umaangal..
*Loading*
WHat THE F?! Ang astig niya! Wohoh! Fighting!
Pinilipit niya Yung kamay nung lalaking na i think leader nung mga pangit na lalaki.
Sumugod naman Yung Isa pero bago pa Yun agad niya itong sinamapal gamit tray.. bigla nalang niyang binalibag ang lalaki Kaya napadapo ito sa sahig.. wah! Ang lakas lakas niya!
Sumugod naman Ang dalawang Natitirang kasama nila..
Mukhang susuntukin niya Yung babae pero bago pa man mangyari yun.. nahawakan niya Ang kamao nang lalaki Tapos sinuntok Nita Yun sa tyan.. napadapa ang lalaki sa sahig hawak hawak ang tyan niya..
Nagulat nalang ako nang.. bakit? May dalang tubo Yung Isa? Babae ang kalaban nila? They are so freaking unfair..
Ipapalo na niya sana Yun sa babae pero mas mabilis ang kamay nung babae kaysa sa kaniya Kaya naunahan siya nito.. agad siyang natumba habang hawak ang noo dahil sa sakit.. sino ba naman ang Hindi masasaktan pag pinalo sayo Ang isang upuan diba?
Dahil sa sakit nabitawan niya ang tubo Kaya gumulong ito papunta sa dereksyon ko.. sinundan iyon nang tingin nung babae kaya I tried my best to act na parang walang paki..
Nung lumapit siya.. I felt Goosebumbs(?) No. I think takot Lang ako Kaya bumibilis tibok ng puso ko..
Pinulot niya ang tubo tsaka nag-lakad pabalik. Pinasayad pa niya ang dulo ng tubo.
Nagsalita pa siya pero di kona marinig Kasi nga nakaheadset ako. Maya-maya pa biglang nagsi-takbuhan Yun.. tiningnan ko ang babae ayun.. naka upo na sa pwesto nila Yung babae nang may panibagong dumating.. seriously? Sino ba talaga siya?
It turns out Yung student council president pala yun.
Di ko nalang sila pinansin at nagpatuloy na ako sa pagkain ko.. Alam Kona Ang galawan nila.. magagalit ang student council president dahil sa nakipag-bugbugan Yung babae. And blah blah blah.
BINABASA MO ANG
Caught by HER action
Teen Fiction"I never thought that LOVE would hit me and I never thought that she's the reason why love Caught me"_Zeke (Ezekiel Xyro Eduave) ___________ This is an Taglish story (Tagalog+English) because I'm not good in English grammars, so hope yo...