Note ng epal na author:
I'm sure na may mga grammar errors itong story. Pinay po ako,pero nakatira po ako sa Italy. Sinusubukan ko pong mag-gawa ng story na pilipino. Wag niyo na lang po basahin kung ayaw niyong mayamot sakin.
Pero sa mga tao na itutuloy ang pag-basa, thank you so much po.
Enjoy niyo na lang yung first chapter hahaha :) x
•Chapter One•
−BILIS,AUBREY!ANG BAGAL MO!!−sigaw ng aking pinsan habang hinahabol namin yung sasakyan NILA
−Binibilisan ko naman,eh!! Ang bilis mo naman tumakbo,eh!−sigaw ko din pabalik
−OY! Whatever,bilisan mo na lang!−Tumili siya habang habol namin yung black van ng aming idols.
−OH GOSH!!Binibilisan na ng driver! We need to be more fast!!!− sabi ko,kinakabahan
−BILISSS!!!!asjdidjdndnd− hindi ko na inintindi ang mga pinsan ko dahil I noticed na yung car nila ay mas napapalayo sa amin.
Seconds later,wala na yung car.Binilisan na nila at hindi ko na alam kung saan sila pumunta.
−Ate Jazel(pinsan ko)!Wala na sila Daniel!−himagulgol na lang ako at napa-upo sa kalsada
Nag-smile na lang siya sa akin
−Don't worry insan,we'll see them another time−Sabi niya
−−1 week later...−−
"Nakita namin ang KathNiel na MAGKAHAWAK NG KAMAY at nagla-lakad papuntang Baguyo,para sa panibagong tour ni Daniel.Mukha namang masaya sila as you all can see it in that picture sa tv"
sabi nung babae sa tv sabay kindat.
"Sign na ba 'to ng KathNiel na sila na ba?" Na-excite yung babae at halatang-halata sa tv.
ANO?! HINDI MAAARI!!! HINDI PWEDE!
Hinalbot ko yung aking cellphone at nag-dial ng number ni ate.
Bago man akong makapagsalita,narinig ko yung sigaw ni ate Jazel sa kabilang linea tapos nasa-background yung babae sa news.
−KathNiel?!−sigaw niya kaya napalayo yung aking cellphone sa aking ear.
−Oo,ate! Bakit ba ang gulo ng buhay ko!− nag-buntong hininga ako at para bang naiiyak na 'ko.
Alam ko, ang babaw ng aking rason para umiyak but bare with me. What would you do if your celebrity crush has a rumor dating someone?
−Buhay,agad agad naman niyan!−napatawa siya
−Hoy,Tigilan mo nga ako?! Alam mo naman na si Daniel ang aking gusto,diba?!− sigaw ko
−Alam ko! Pero anong magagawa natin,kundi maging masaya tayo para sa kanila? And to add something more,hindi pa sila na-amin,kaya CALM DOWN KA DYAN AUBREY,okay?− sabi niyang at para bang calm na calm siya.
I sighed −Sige,titingan ko kung kakayanin ko,okay?− pinunas ko yung aking maliliit na luha.
−Oh,kaya mo naman pala! Sige,bye na! Mag-ingat ka ha! At wag kang gagawa ng kalokohan!−
Nagsmile ako −Sige,bye! Ingat din!−
Ibinaba ko na yung linya at napatingin ako sa akin kwarto.
Punong-puno ng mga picture ng boys at mostly ni Daniel.
−Ano ba yan?!− napasigaw ako ng mag-isa. Kaya humiga ako sa aking kama at na notice ko na kahit ang aking ceiling puno nga posters −Puno narin 'to...MyGawd−
Napatayo ako nung tinawag ako ni Mama.
−Anak,may babae sa baba,hinihintay ka daw.Mukhang may sasabihin sayong importante−Sabi niya.
−Sige po,ma..Bababa ako in any minutes−
Lumabas ako ng kwarto ko at bumaba papuntang entrance ng aming bahay,pero dumaan ako sa kusina.
−Ma,sino po yung nasa pinto?−tanong ko.
Nag-lift yung mga shoulders ni mama −Ewan ko 'nak.Pero pinapasok ko yung babae,naka-upo sa may sofa.Hinihintay ka,bilis,punta na doon!−
Sinunod ko mama ko at napa-shock ang aking buong katawan.
−H-Hello po...−bati ko
Nag-smile yung babae −Hi,ineng−
•Another note wahaha:
So yun po yung first chapter.
Sabihin niyo na lang yung mga mali ko :)
O kung ayaw niyo na po akong mag-update.
Sabihin niyo lahat at gagawin ko.:)
Again,thank you sa mga nag-read hanggang sa note na 'to.
Much love,
A. <3 xx
BINABASA MO ANG
Love will find its way (Daniel Padilla fan-fiction)
Roman d'amourDescription: Aubrey is a normal teenager girl. She has dedicated her time to her one and only idol: Daniel Padilla. A random day of her life,she decided to do a random walk in the streets but little did she know,the love of her life is around the c...