Wrong Send - 20 - Changes...

2.3K 58 11
                                    

Chapter 20 - Changes

____________________________________________

JESSIE'S POV

____________

Magiging lonely na pala phone ko from now on hehe.

Nagpray muna ako at nagpasalamat kay God then after I went straight to bed.

"Good night" sabi ko then pinikit ko na yung mata ko.

Starting that day on, sa chat nalang kami nagkakausap ni Luis. Nakakamiss yung mga moments na paggising ko palang sa umaga text niya na good mornning and unang mababasa ko at yung moments na tatawagan niya lang ako just to say good night. awwwwe he's so sweet kaya di ko mapigilan ang sarili kung mainlove sa kanya. 

Di naman ako obsese sa kanya. Ang alam ko lang gusto ko siya pero open minded naman ako na tao eh, alam kung bestfriend lang talaga tingin niya sa akin pero okay na rin yun atleast close kami :)

Ngayon ko lang narealize ang dami na palang nangyari. Sa simpleng wrong send, sinong magaakalang magiging bestfriend kami? Sabi ko pa hindi ako maiinlove sa mokong na to tssss. nabusog ako dahil kinain ko lahat ng mga sinabi ko noon. Sino ba namang hindi maiinlove dun?! Mabait na nga, sweet, gwapo, caring..hay! ewan! eh siya na nga si mr. perfect! -__- and and shocking pa? Sinong magaakalang magpinsan pala sila ng pinakamamahal kung bestfriend??! Okay din noh? What a small world ika nga talaga.

=======

*After many many months...

 3rd year na ako ngayon and and daming nagbago. Hindi na kami classmates ngayon ni Trish, actually sa aming magbarkada? Ako lang yung walang classmate sa amin, LONER TULOY AKO! :(

"Oi bes, matanong ko lang musta na pala kayo nung Alex mo hahaha, matagal ko na tong gustong itanong eh, nakakalimutan ko always eh haha so ano na? tanong ni Kath. Kami lang dalawa naglalakad sa hallway papuntang Audio Visual Room.

"La na kaming communication ngayon eh hahaha." yun lang sagot ko. Yung Alex si Luis yung tinutukoy niya. 

Nagtataka ba kayo kung bakit? Hahaha oo nga pala third year na ako ngayon, ang dami naring nangyari. Bigla nawala yung communication namin ni Luis. Di na siya nagchachat sa akin and malamang di niya na rin ako matetext na lock yung sim ko, so I need to buy a new one. Sa mga araw na yun nakapagreflect ako sa sarili ko, like ko lang pala si Luis. Di yun love ang naramdman ko sa kanya. Siguro nabigla lang ako sa sobrang kasweetan niya at dahil nga summer nung nakilala ko siya at bahay lang ako di maxadong lumalabas kaya umikot yung mundo ko sa kanya, kaya siguro ako nakafeel ng something special sa kanya...

May bago na nga palang akong crush ngayon, opo! Crush lang po hahaha! Iba parin yung level yung pagkagusto ko kay Luis. Di naman kasi basta-bastang nakakalimutan yun eh...

PERO... sa memories nalang yun ngayon

"So yun nalang yun? Broken hearted kaba?" tanong ulit ni Kath.

"Hindi, narealize ko kasing infatuation lang ata yung naramdaman ko sa kanya and besides ba't ako magiging broken hearted? Naging kami ba?! kaw talaga bes! hahaha" sagot ko naman sa kanya.

"Charots naman! Hiya naman ako sa "infatuation" mo hahaha, matured kanang mag-isip bes! lady na lady kana talaga waah! Isang beses ko lang naman kayong nakitang magkasama ni Luis, yung.. yung party ni Trish? pero bes nagulat ako, bestfriend daw pero kung mag.act kayo daig pa ang magsyota sa kasweetan, Selos nga ako sayo nun he hahaha!" Kainis naman tong si Kath oh! Pinaalala pa! Kinakalimutan na nga tssss.

"Hahaha! Sira ke bes! Past is past bes, baka di na ata ako naaalala nun eh, hahaha" yun nalang nasabi ko...

"Okay! sabi mo eh hahaha tara!"

Kamusta na kaya si Luis?! Simula kasing nalaman kong pinsan ni Trish si Luis, secretive na ako kay bes, nahihiya kasi ako >.<

Then perfect timing, papasok na kami ngayon sa AVR. Naghiwalay na kami ni Kath. dahil iba naman ang section ko. Dito ako naupo sa section ko at siya naman, naupo doon kasama niya si Trish, classmates sila. Nakitang kung kumaway sa akin si Trish ng patago at nagsmile hahaha, loko talaga tong si Trish.  Syempre nagsign language nalang kami haha, malayo eh! Tapos may biglang nagsalita kaya natuon nayung atention naming lahat sa front.

"Good morning third years!" sabi ni ma'am

"Good morning ma'am!" sabay sabay naming sagot.

"Alam niyo naman siguro kung bakit kayo nandito?"

"SA PROM!"

"Really Prom???"

Narinig kung sabi ng iba.

"Nandito tayo ngayon para pagusapan ang magiging venue ng promenade niyo at para mas magkaroon tayo ng enuogh time maghanda." Sabi pa ni ma'am

PROM ! O_O ngayon lang kasi nagproccess sa brain ko.

December na pala ngayon, 1 week to go nalang at christmas party na namin. Excited na ako maxado kasi haba ng bakasyon eh at dami ulit gift at yayaman ulit ako ng pangnandalian dahil sa perang pamasko ng mga ninong at ninang ko hahaha! Lapit narin ang christmas then new year then after PROMENADE ! \m/

Di na ako tumambay sa school ngayon, umuwi ako ng maaga kasi feel ko lang. Joke! Kanina pa talagang umaga sumasakit ang ulo ko, tiniis ko lang talaga dahil ayaw kung magabsent eh! Nakakatamad gumawa ng excuse letter. Pagkadating ko sa bahay wala pang tao. Pumunta muna ako sa kitchen at kumuha ng maiinom na tubig then diretso na ako sa kwarto ko at natulog.

Nanaginip ako na chinat daw ako ni Luis sa facebook pero di ko siya nareplyan sa panaginip ko kasi bigla akong nagising. Nakakadistruct naman yung dream ko. Tumayo ako para pumunta sa banyo at naghugas ng mukha then humarap sa salamin. teka... nakauniform pa pala ako. Nagbihis ako at napaupo sa bed ko.

Hmmmm? Ano kayang magandang gawin ngayong friday?

Tumayo ako, kinuha yung laptop ko at bumalik sa kama. Maka facebook nga muna, para updated sa latest chika. tiningnan ko yung chatroom at naghahanap ng pwedeng kachika.

scan..

scan..

scan...

O_O

Xander Torres 

green yung dot sa side ng name niya which means online siya...Di kasi kami nagaabot sa chatroom eh. Ganun kami kabusy dalawa.

Hahahaha kung dati siya always kachat ko. Nakakatawa lang isipin and daming nagbago, ngayon online ako, online din siya pero di na gaya noon, wala na kaming communication, wala na kaming  connection, internet connection nalang!

Sinirado ko yung chatroom...

*ting!

Alam ko na! Maglalaro nalang ako! Cityville wahahaha.

*poink

Maglalaro na sana ako nang biglang may nag pop-out na message

O_O

___________________________________________

Xander Torres:

Hi! :)

__________________________________________

Di ako nageexpect na biglang siyang magchachat sa akin. Ano to Deja vu?

Wrong Send (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon