Chapter 1

94 0 0
                                    

Hello. Ako nga pala si Tricia. Tricia Bersero. Isa akong geek. Grade conscious din ako. Mabait. Matalino. Mayaman. Tahimik.

Hindi ako pala-usap kaya hindi ako ganun kasikat. Konti din kaibigan ko pero okay lang kasi masaya naman kasama yung mga kaibigan ko.

Mahilig ako mag-aral, mag-basa. May talent din akong kumanta pero wala naman ako gaano ka alam na bagong kanta. Pati rin mga artista. Kasi pag-aaral lang talaga naiisip ko.

4th year High School na nga pala ako kaya ganito ako kasipag mag-aral.

*kriiiiiiiiiiinnnnnnnnnggggggggggg*

"Goodbye class."

"Goodbye sir Santos."

Kakatapos lang ng last subject namin. Uwian na.

"Bessie! Sabay tayo!"

Eto nga pala bestfriend ko. Si Kamille. Mabait siya, maganda, mayaman, matalino. Lahat na sakanya na. Sikat din siya dito sa school. Ewan ko nga kung bakit niya ko naging bestfriend eh ang layo ko sakanya.

"Sige.."

Dahil wala parents ko ngayon commute lang ako. Nasa ibang bansa parents ko ngayon.

"Ah, bessie. Commute lang ako kaya hanggang sa may gate lang ako ng school."

"Ha?! Edi sumabay ka na lang sakin!"

"Okay lang??"

"Oo naman! Hello? Bestfriend here?"

Tas tumawa lang kami.

Traffic ngayon. Hmm. Bakit kaya?

"Uy Bessie. What if mall muna tayo? Ang tagal pa kasi oh!"

"Hmm sige."

Tas yun pumunta na kami ng mall.

Woah. Ang daming tao! Grabe. Bakit kaya?

"Uhmm excuse me po. Ano po meron?"

Haha naki-chismis na tong bessie ko.

"Ah! Nabalitaan kasing andito sa mall si Kyle!"

"Kyle? Kyle Buenaventura?"

Sino ba yun? Bt parang excite na excite si bes? Hay eto pinagkaiba namin eh.

"Sino yun bes?"

"Hay nako bes! Manood ka kasi ng tv! Singer siya pati actor! Gwapo din yun tas alam mo ba.. blah blah blah blah.."

Dakdak lang siya ng dakdak dun tungkol sa Kyle na yun. Haha di talaga ako mahilig eh.

"Huy bes! Kanina pako nagke-kwento dito di ka naman pala nakikinig,. Kaw talagaaaa!"

"A-aray!"

Grabe! Pisilin ba naman pisngi ko?

"Cute mo bes!!!!"

"Tss..."

Bigla na lang nagtakbuhan mga tao kaya nagkahiwalay kami ni bes!

Dahil malapit naman ako sa exit ng mall, tinext ko na lang si bes.

To: Bessie <3

"Uy sa labas na lang tayo magkita!"

*sent*

Ayun! Nakalabas rin! Hay salamat hangin!

Ineenjoy ko ang hangin ng may biglang bumangga sakin.

"Aray..."

Tinayo niya ako at...................

Hinila ako!!!

Ano ba problema nito?!?!

Sino toh??!?!

"H-hoy! Ano ba problema mo? Sino ka ba?"

Napatigil kami. At humarap siya sakin.

Nagulat ako... Siya si..............

My Famous BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon