nasa tapat kami ngayon ng Eastwood university kung saan nag aaral yung kaibigan ko.palabas na siya at mga barkada niya siguro yung mga kasama niya.lumabas ako sa kotse at sinalubong ko siyang nakangiti "Echo tara na."
"Woah!dude sino siya?"
"Ang ganda niya pre"
"Chicks mo ba yan?"
Pabulong na sinabi nila kay echo pero narining ko naman hahahaha.Ngumiti nalang ako.
"Uhm Hi.I'm cassidy but you can call me cassie.Kaibigan ko lang si echo"Nakita ko naman nagliwanag yung mata nila.Para bang di sila makapaniwala na kaibigan ako ni echo."Hi cassie.Ang ganda mo talaga.Ako si mark"Sabi ng isa nilang kasama.Tumingin ako sa kaniya at nginitian.Sinikil naman siya ng katabi niya at sabay batok sa kaniya.
"Ikaw talaga ang babaero mo,kaya wala kang ka forever eh hahahaha,Btw ako nga pala si keil"
"Ako naman si nathan"
"Hello,ako naman si clark"
"Ako naman si zander at ito naman si jeff"nginitian ko lang sila at tumingin ako don kay jeff.hindi siya nagsasalita pero nod lang ang itinugon niya, nagtama yung mata namin para bang kakaiba.feeling ko kilala ko na siya pero diko maalala."Hoy cassie tulala ka nanaman.Tara na nga"nabaling lang kay echo yung tingin nung tinawag na niya ako.Urh ano yun?Ang weird naman ng puso ko.bakit nakakaramdam ako ng saya at lungkot nung tumungin ako kay jeff.
"Sige tara na"ng pasakay na kami tumingin ulit ako sakaniya at nagtama nanaman yung mata namin.
"W-Wait lang cassie.San kayo pupunta?"Tanong ni mark ba yun.
"Party" sabay silang ngumiti pero hindi ngumiti si jeff.
"Sama kami cassie.Diba nathan gusto natin mag party.matagal na kasi namin hindi nararanasan yun e hahahaha"Kuminang naman yung mata nila na tila para silang bata na gusto humingi na candy.
"Oh sige na pasok na" ng sinabi ko yun nag unahan silang pumasok hahahah ang kulit talaga tong mga to.
"Mang lucas,sa bahay po muna tayo"
sabi ko at tumingin sa side mirror ng sasakyan.Bali dalawa kami ni echo dito sa harapan at nag siksikan naman silang lima doon sa likod.Nakarating na dito sa sentro ng bahay namin at makikita yung magandang tanawin,malawak na pool area,garden at isang malaking bahay at akala nila dito yung party.Tumawa nalang kami ni echo.bumaba na kami at yung lima nag unahan bumaba.
"Kaninong bahay to?Sobrang yaman naman ng mangyari nito.Wahhh parang gusto ko ng tumira dito.Madami sigurong pagkain dito,masarap na pagkain"sabay libot ng paningin niya."Kay cassie to at tumahimik ka nga clark puro ka pagkain hahahahah"Suway ni echo kay clark.May makakasundo ata ako dito a.matakaw din kasi ako.
"Kaya nga clark.gayahin mo ako pacool lang"sabi ni zander ng may pa pogi sign pa.at nakatanggap lang naman siya ng batok mula sa lima.
"Tama na yan.pumasok na tayo"Awat ko naman sa kanila at tumawa sila ng sabay.
Umupo sila sa sofa at ako dumeretso muna sa kusina.Lumapit ako kay manang at nagmano"Ang aga mo ngayon ija" "Manang dolor,May bisita po akong lima,pakihanda nalang po ng meryenda at pupunta po kami kila jace ngayon.birthday party po" "Sige Ija.Oo nga pala pakisabi kay jace na binabati ko siya ha at sabihin mo na dumalaw siya dito.namimiss ko na yung uhuging bata na yun hahahahah.O sha sige ija maiwan muna kita jan at ipupunta ko lang itong meryenda" Ngumiti nalang ako.Siya si manang dolor reyes,katiwala siya ng pamilya namin 60 years na.70 na siya ngayon at nagsimula siya nung 10 years old siya.Sabi nila mama wala na daw magulang at bahay si manang kaya kinupkop nila ito at sinabi ni manang na kapalit ng pagtira niya dito ay maging katulong nalang siya .Mabait at matulungin siya kaya siya ang naging nanny ko simula bata.
"Ateeeeeeeee cassie"Tumingin ako don sa sumigaw at ngumiti.Ang cute angel ng pamilya namin.
"Hello casey.Miss mo ba si ate ha?"sabay karga at halik sa pisngi niya.
Siya si Casey jade Smith.Kapatid ko at may kambal pa siya na si Val.Labin pito palang sila.Ang kulit kulit at ang hilig magpakarga.
BINABASA MO ANG
WE MEET AGAIN MI AMORE
General Fictionkilalanin natin si cassidy vedges.Isang mabait,matalino, maganda,matulungin,pala- kaibigan,mayaman.Nasa kaniya na lahat ngunit wala sa kaniya ang pait ng nakaraan. Saya at walang bahid ng pighati ng siya ay magbalik ngunit magkikita sila muli.Tadhan...