q1 full

422 1 3
                                    

Quyển 1: Đại thiên sư bắt quỷ

Chương 1: Bắt quỷ không có tiền đồ (1)

Người dịch: 

No_dance8x

(Nhóm dịch Độc Cô Thôn)

Biên dịch: 

No_dance8x

Nguồn: Tàng Thư Viện

-----o Nhóm dịch thôn Độc Cô o-----

"Chán quá à..."

Con mèo đen béo mập đang co mình ngủ ở cạnh một bên chân ngẩng đầu lên nhìn chủ nhân của giọng nói này rồi kêu hai tiếng "Meow, Meow" để tỏ vẻ bất mãn khi giấc mộng đẹp của nó đã bị hắn phá hỏng.

Đây là một căn phòng nhỏ diện tích chưa đến 10m², trong phòng không bày biện trang hoàng đồ đạc gì nên có phần trống trải. Trên bức tường đối diện với cửa chính có treo một bức tranh thủy mặc vẽ cây tùng trong tuyết, trên bức thủy mặc này có đề dòng chữ: 'Tuyết tùng núi Trường Bạch tháng 10 âm lịch năm Kỷ Sửu, Chủ am Bão Tuyết vẽ.' Nét bút lẫn lời đề trên bức họa vừa tung hoành mà phóng túng, nhẹ nhàng lại vui vẻ đủ cho thấy bản lĩnh của vị họa sĩ này thật bất phàm.

Ngoại trừ bức tranh đó ra, những thứ còn lại hiện diện ở trong cả căn phòng chỉ là một cái bàn và một chiếc ghế tựa.

Cái bàn cũng giống như những chiếc bàn gỗ mà lũ học sinh vẫn thường dùng trong trường học, phủ trên mặt bàn là một tấm khăn trang nhã thêu hoa cúc, trên đó có vài tờ giấy cùng với bút lông và nghiên mực... trông quả thật cũng có dáng dấp của một văn nhân nhã sĩ.

Tên đầu sỏ phá vỡ giấc mộng đẹp của con mèo đen chính là một tên thanh niên tầm hai lăm, hai sáu tuổi. Tuy lớn lên tên này không được đẹp trai cho lắm, nhưng mặt mày cũng có thể nói là thanh tú, lại thêm có cặp kính nên hắn còn có chút gì đó hào hoa, phong nhã. Có điều, lúc này hắn lại đang vắt đôi chân trần một cách bất nhã lên trên cái bàn vuông vốn rất sạch sẽ và lịch sự, lưng thì tựa lên thành ghế, hai tay đưa ra sau để gối đầu, đôi mắt nhìn chằm chằm trần nhà một hồi lâu rồi lại thở dài một hơi, miệng than thở: "Chán quá à..."

Con mèo đen thật lớn thấy vậy cũng kêu lên: "Meow, meow..."

"Chán quá à..."

"Meow, meow..."

"Không..."

"Ầm!"

Đột nhiên cửa phòng bị mở tung ra một cách thô bạo, xung động kịch liệt khiến một người một mèo còn đang hợp xướng sợ đến mức ngậm chặt miệng. Kể cả tên thanh niên đang ngồi trên ghế lẫn con mèo đen đều nhảy dựng lên rồi chui tọt xuống gầm của cái bàn vuông.

Động tác này rất gọn gàng, có thể ví von bằng câu "Tĩnh như xử nữ, động như mèo nhảy" (cái câu này viết lại cho nó hay đi), rất có phong phạm của một cao thủ.

Chợt có tiếng giày cao gót vang lên càng lúc càng lớn từ phía cửa ra vào. Ngay sau đó, tiếng giày vào trong phòng rồi càng lúc càng tiến đến gần bàn học.

cong ty cho thue quy(new q2c23)Where stories live. Discover now