Part 2
Umaga, Sa University na pnapasukan nla,
Jonathan: (nkita c Nikki) Oh Nikki, tulungan na kta, mukang nbbgtan kna eh
Nikki: ah hnd ok lng aq. thanks na lng.
Si Jonathan ang MVP ng knilang university sa Basketball. Dati clang naging mag bestfriend ni Nikki na nging way pra mkilala ni Nikki c Andy. Nung First day kc ni Nikki sa school c Jonathan ang unang kumaibigan sa knya khit mgka iba ang knilang year. Naging mag Bestfriend dn cla pero nacra e2 ng mgtpat c Jonathan kay Nikki sa knyang nrramdman. Kya mas minabuti ni Nikki na umiwas kc ayaw nyang ma develop kay Jonathan na gusto nya dn dati.
Jonathan: no kba,dba friends pa rn nman tau dba? at 3 yrs na nung cmula mo aqng iwasan d mo pa rn ba nkkalimutan nangyare non?
Nikki: (bumulong) pno q ba nman mlilimutan ung araw na un, eh muntik na ktang sgutin buti na lng npiglan q sarili ko,..
Jonathan: hoy!! Nikki!! ano cnasav mo jan? at ska wg ka mag-alala d nman aq nand2 pra svhn ul8 un sau. Alam q nman na ngkkamabutihan na kau ng kpatid ko.. So Friends??
Nikki: ah wla.. ok.. friends.. d nman kmi nagkkamabutihan ni Andy eh..mgkaibigan lng kmi.
Jonathan: (kniliti sa tgiliran c Nikki) tanggi kpa eh!! aminin mo na kc...
Nikki: (paatras ng paatras pra d makiliti) Athan (ang twag ni Nikki dti kay Jonathan) ... tma na.. nkikiliti na aq... [laugh]
Mya mya sa kka atras ni Nikki nabunggo nya si Andy
Nikki: Oh Andy! sorry ha, e2 kcng si Athan eh knikiliti na nman aq, [laugh]
Jonathan: Mtgal q ng d nggawa sau to kya bbwi lng, [laugh]
Bglang umalis na lng c Andy papunta sa room nya ng masalubong nya ang knyang bunsong kpatid na si Abigail
Abigail: oh Kua bkit gnyan muka mo?
Andy: wla, cge psok na aq
Abigail: ahh.. alam q na nag seselos ka sa knilang dlawa ano? [sbay turo kla Jonathan at Nikki na nagkukulitan pa rn]
Andy: Hnd no.. d pa lng aq nkktpos sa report q kya gni2 aq, cge alis na aq, (sbay alis)
Abigai: (cnigaw) Sus!!! C Kua Andy nag seselos!!
Napakinggan ni Nikki at Jonathan ang cgaw ni Abigail na nging dhilan pra 2migil cla sa pagkukulitan.
Andy: (tumakbo kay abigail sbay tnakpan ang bibig) ano kba abby!! 2migil kna nga
Abigail: (inalis ang kmay ni Andy) mag thank you kna lng kua.. tngnan mo tumigil cla. (sbay alis)
Lunch.. nkta nla Nikki at Abigail c Andy na gumagwa ng report sa Library ksama c Paul at Rick.
Nikki: hello sa inyo!! kua,pwede 2mabi d2?wla na kcng available na table eh ggwa lng kmi ng project q sa Art.
Rick: ilan ba kau?
Nikki: actually 3 kmi, susunod d2 si Stephanie pumunta lng sa ng RestRoom.
Paul: Cge, upo na kau jan,
Nikki: eh pno? my mga bag na d2 tpos ligtaan pa ano 2 fill in the blanks? (biro ni Nikki)
Rick: (tumawa) kau na lng mag fill pra mging full (biro nman ni Rick)
Nagtwanan cla mliban kay Andy na prang d pa rn mka get over sa nkta nya nung umaga.
Librarian: Ssshhhh!!
Umupo na cla Nikki at Abigail sa mga vacant sits at accidentally my dumikit sa likod ni Abigail.
Abigail: kua, pkitngnan nman kng ano ito oh!! (sbay talikod)
Rick: (npatawa) Paul ung pang trip na gnawa mo kay Abigail dumikit.
Paul: ai sorry Abigail! pra kc kay Jonathan yan,jan kc sya nka upo knina,
Abigail: (iyamot) kua ptanggal nman oh
Andy: busy aq d2 sa iba na lng!!
Npancn ni Nikki na prang knina pa wlang ibo c Andy at d man lng nag sslita.
Nikki: oh Andy.. ok ka lng ba? knina kpa thimik ah!!
Andy: ha. a.. oo.. ok lng aq medyo busy lng tpos itong mga e2 d man lng aq tnutulungan.
Rick&Paul: aus lng yan.. mtalino ka nman at ikaw ang leader [laugh]
Nikki: pra san ba yan??
Andy: pra sa History class nmin.
Nikki: hoy!! kaung dlawa 2lungan nyo kya c Andy...
Jonathan: sumunod kau kay Nikki!! kmi lng ang knina pang gumagwa d2 ehh...
Abigail: ohh!! nagsalita ang hnd pasaway!![laugh]
Nikki: tamah,.. (nkipag appear kay Abigail) pti ikaw Athan.. 2lungan mo kpatid mo report nyo nman e2 eh..
Jonathan: opo mam!! [laugh]
Librarian: Ssshh!!!
Cla Andy,Jonathan,Rick at Paul ai magkaklase, sa knilang apat c Andy ang lging nka focus sa pag aaral, c Jonathan, barkada at Basketball lng inaatupag, c Rick, nag aaral dn pero kpag ksma c Jonathan medyo nahhwa sa kakulitan.c Paul nman,kpag hnd band sa ibang club nya at brkadda sya na fo-focus..
C Nikki at Abigail nman ai magkaklase rn, at naging close cla cmula pa nung mag bestfriend cla ni Jonathan.
Kng love and crushes nman. c Andy, mtgal nya ng gusto c Nikki dhil sa personality nito. c Jonathan nman, cmula ng naging mag bestfriend cla ni Nikki nagus2han nya e2 at hnggang ngaun prang meron pa rn syang lihim na pag tngin kay Nikki, c Nikki d nya alam kng cno ba gs2 nya kay Andy at Jonathan hlos parehas nmn kc personality nla mas mbarkada lng c Jonathan na d kgaya ni Andy. c Kris, nililigwan c Andrea,pero ang gusto ni Andrea c Andy. c Paul nman, nagppalkas pa lng kay Jonathan at Andy pra mligwan c Abigai, c Abigail nman, crush nya c Paul pero d nya alam na gus2 rn sya n2. c Stephanie, gusto nya c Jonathan pero d nmn sya gs2 n2.
[To Be Continued]
wait for the Part 3. thanks for reading...
BINABASA MO ANG
Love of Forever [The Tweens]
Teen FictionThis Fiction Story is about Groups of friends that fell in love with each other like what a normal people do. They have unsure feelings that might be the reason to broke their friendships.