Tính chất bệnh tật của Minos- vua MinoanTính chất bệnh tật:
Nếu cho rằng Minos bị bệnh là do được mẹ mình nuông chiều, chăm sóc kĩ lưỡng quá mức nên không cho làm gì mới phải bị bệnh nặng nề như thế thì nó có sự bất hợp lí. Nếu bảo thế vì lí do trên thì con cái của họ phải hư hỏng về mặt nhân cách chứ không phải về mặt sức khỏe bị ốm yếu, đau đớn, không đi nổi như thế đâu. Mình chỉ thấy nếu chiều con cái quá mức thì chúng nó sẽ hống hách, tự cao tự đại, hổn hào, không xem mẹ ra gì, hách dịch, chơi bời, rượu chè, hút chích, nghĩ ra nhiều thói chơi kinh tởm biến thái, giết chóc bừa bãi, dâm ô, lăng nhăng hết cô gái này đến cô gái khác, sổ sàng, bạo lực, ăn uống bừa bãi hết con vật này đến con vật khác nên họ ko đến độ khó ăn, nằm liệt giường như vậy. Mà cho dù mẹ của anh có thương anh không cho anh làm gì thì có ai chịu đựng nổi khi nằm 1 mình trên giường không làm gì không? Các bạn có thử ngồi thừ ra đó không làm gì được không? Dù thế nào bạn cũng phải nghĩ ra thứ gì để làm lúc rảnh rỗi chứ không chịu đựng được việc nằm lì ra đó đâu. Bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu, bức rứt. Nếu bạn chịu ngồi yên để bệnh tật như thế mà xảy ra được thì hãy suy xét đến sự có lí với lí do nuông chiều, chăm sóc kĩ lưỡng đó... Mà anh không hề hư hỏng về mặt nhân cách nên mới có lối cư xử lịch sự, nhẹ nhàng, dịu dàng và không hề máu lạnh, tàn tệ với phái nữ và người khác và được thần dân Minoan đề cao như thế.
Bị bệnh đến độ không đi được như thế là bất đắc dĩ chứ không phải vì được mẹ nuông chiều, yêu thương vì mẹ anh trên ai hết mong cầu anh mạnh khỏe, trưởng thành và có phong thái của vị vua. Mà bệnh gì thì thái y cũng chuẩn đoán được để kê thuốc cả nhưng trong bộ này thì không chuẩn bệnh được mà phải nhờ nữ thần nào đó dưới hang mách bảo.
Mà anh bị thế không đi được mà mắc phải bệnh nan y thì làm sao mà hồi phục nhanh chóng như thế trong thời gian ngắn. Mà bệnh nan y thì Carol sẽ không đời nào trị được vì cô có kiến thức trị bệnh gì đâu cơ chứ.
Bản thân cô không thừa nhận cô trị được bệnh và làm gì được cho điều đó mà do may mắn. Và bản thân Minos hiểu lí do anh phục hồi cơ thể là vì tình yêu của anh dành cho Carol làm anh chiến thắng bệnh tật của mình.
Thế thì lí do hợp lí cho vấn đề này là sao? Chủ quan thì đó là cái cớ để tác giả đưa ra cho câu chuyện có mối ràng buộc giữa nhân vật. Khách quan cho vấn đề đó là: ANH BỊ BỎ BÙA NÊN MẮC CHỨNG BỆNH LẠ KHÔNG THÁI Y NÀO CHỮA ĐƯỢC. Chuyện bỏ bùa trên đời này mình cũng nghe dân gian kể lại nhiều mà không biết thực hư ra sao vì không được nhìn thấy trong thực tế nhưng những căn bệnh không rõ nguyên do thì đích thực là bị bùa chú.
Trong bộ này thì ngoài Minos bị bỏ bùa ra thì Carol cũng bị bỏ bùa rồi. Trong thời gian ngắn mà quên hết chuyện quá khứ đi theo Izmir đấy. Bộ này không phải chỉ có yếu tố xuyên không là tưởng tượng ra mà còn có những đặc điểm như Ryan bắn đạn xuyên qua thời cổ đại, Atorat thì cơ thể to quá mức hơn 2 met, lại bị dị dạng ở da có hai màu thì làm gì trên đời này ai có người như thế... Cái đó đích thực còn vô lí hơn cả bị bỏ bùa nữa mà.
Vì bị bỏ bùa mà anh không có cảm giác thèm ăn, vận động gì cả và bị đau thấu toàn bộ cơ thể trong suốt thời gian nào đó trong khi tuổi đó thì cơ thể tự động đòi hỏi ăn uống có người ăn đến mập luôn mà. Và do thời gian dài không vận động, không ăn uống đàng hoàng nên anh có hơi yếu ớt, xanh xao, gầy gò thôi. Mà đọc theo NXB Kim Đồng thì có vị nữ thần nào đó ở dưới hang sâu gợi ý cho thái hậu tìm cho được cô gái sông Nile để chữa bệnh cho con trai vì thái y đã bất lực không tìm ra bệnh rồi. Do đó điều kiện để giải bùa là đem đến 1 cô gái được xưng là nữ thần, xinh đẹp, lương thiện, nhân hậu, thương người để khiến anh yêu cô ấy là coi như sự mong muốn nổ lực của anh sẽ làm bùa chú được giải và anh sẽ trở lại như người bình thường. Cái này kể ra có lí hơn truyện cổ người đẹp và quái vật vì phải là người đẹp yêu quái vật bùa chú mới hóa giải được mà.
Tuy nhiên, do lâu ngày không đi ra ngoài, không vận động do trúng bùa nên anh vẫn còn yếu. Dần dần luyện tập thì sẽ phục hồi mạnh khỏe trở lại như bao nhiêu người vì còn trẻ mà.Và điều hay ho là trong khi Minos bị bệnh vô cớ không đi được mà hồi phục nhanh chóng thì Ismir bị thương tàn tạ nhất trong số những nv nam trong truyện có cả trúng đạn cho anh Ryan bắn xuyên qua thời gian, bị thương lúc chiến đấu mà anh vẫn dẻo dai, gan bền sống cho đến hôm nay dù vết thương vẫn chưa lành. Chuyện đó cũng không khó giải thích vì anh mạnh mẽ và có năng lực chịu đựng hơn người bình thường. Kỉ lục thế giới cũng có con người còn kì lạ hơn anh nhiều.
YOU ARE READING
Minos của Minoan Ouke Monshou Nữ hoàng Ai Cập Cô gái Sông Nile
FantasyMình mở trang mới để viết những bài phân tích, cảm nhận của mình về các nhân vật và đăng ảnh của Carol hoặc Isis. Mình là fan của Minos- vua Minoan. Các bạn hãy đọc bài để cảm nhận được hết tất cả nổi lòng và cảm giác của mình. Mong các fan bộ Ouke...