CHAPTER TWO

106 9 19
                                    

Nakarating ako sa bahay, Agad agad akong pumunta sa Kwarto at nagCellphone.

"Kuyyyaaaa Tyyyyyy!!!" Shella hug me nang makita niya ako.Shella is my Lil sister,15 years old na siya and Grade 9 student.Close ko siya and Mahal na mahal ko yun.

"Uyyy baby Shella?Wala kang pasok!"

"Ku-Kuya?Sa-sabado po nga-ngayon!"

"Ay!Oo NGA pala HAHAHAHA Sorry naman,Nakalimutan ni kuya!" Tapos ginulo ko yung buhok niya.

"Kuya?Can I go to mall!?Please?" Ang kyut talaga ni Shella.Oo maganda siya tapos binibaby ko pa HAHAHAHA ayoko kasing mawala siya kasi,Kaming dalawa lang ang nandito sa bahay  palagi. Dahil laging busy sina Mommy sa trabaho.

"What?No!Shella?"

"Kuya naman e!Hindi na kasi ako bata!Kaya pumayag ka na!" She crossed her arms and pout.

"Okay okay!Pero sasamahan kita!Okay?"

"Eeee!!Kuya naman!Sige na nga!" Naglakad siya palabas ng Kwarto't pumunta sa Kwarto niya para magbihis.

*Tingggg*

My Facebook popped.

"Liza Montez sent you a friend request?" And who's this bitch?
I stalked her as her name popped up in my notification.

"18 years old?" Ohmooo.Chix na Naman to for sure HAHAHAHAHA Iba talaga ang apeal ko HAHAHA

"KUYAAAAA!!!" Muntik kong mabitawan ang Cellphone ko nang sumigaw si Shella.

"Hays!Nanu Naman Shella!Ba't ka Naman sumisigaw?" I rolled my eyes sa kanya.

"Ano?Ano pang hinihintay mo kuya ko?Pasko?" She sarcastically asked me.

"Oo na!" I just snirk and suddenly follow her.

"Uugghhhhhhh!!!!" Sigaw ni Yaya mula sa isang kwarto.I got confuse kaya tinignan ko muna and I saw her ---

"Shiitttt!Ang sakit!"  She shouted again.

"Oh,Yaya?Can I ---"

"No Tyron-- I can handle this!" *Bisaya tone*

"No Yaya,C'on I'll gonna help you"

"I can handil dis!Uggghhhh----"

"You sure?" I asked her again

"O-ughh-Oo tyron!" She answered.

Gusto ko sana siyang tulungang buhatin ang Kahoy na cabinet kasi sabi niya na SHE KAN HANDIL IT  ENIMOR!

"GRRRR KUUYYYYAAAAAA!!!!ANOOO BAAAA YAAAANNN!!!!HALIIKKKAAAAA KAAAA NAAAA KASSIIIII!!!" I grab my keys and run to my car.Ang lakas lakas ang sigaw nito kala  mo naman kasi iiwanan ng Mall e?

"Oo na!Sampalon kaya kita?" She just pouted but I kiss her forehead before ako nagdrive,I don't want her to be mad.Ohhhh?Di ba?Ang bait ng gwapo niyang kuya no? HAHAHAHAHA Shuuuu Alam ko naman e :<

"Susumbong talaga kita Kay Mommy!" Banta niya.

"Ano na Naman bang ginawa ko sa yo shella payatot?" Hindi ko Naman inaano to ah?

"Ano sabi mo?"

"Shellapayatot!Bleed!!" Ano ba yan,Dapat ang kuya Maliban sa gwapo dapat Mabait rin.

"KUYA SUPOOOTTT!" An-ano daw? WaaaaaaaAaaahhhhhh.

"HOY YANG BIBIG MO ITIGIL MO YAN!DI AKO SUPOT!" Binilisan ko ang takbo ng sasakyan kaya siya napahawak sa front.

"Kuyaaaa supoottt bleee bleee blleee!" Inaaway niya ako ngayon na Parang bata.

"Shellaaaa Plaaattt!"  Napatigil siya ng sabihin ko yun.

"Plat mo muka mo!SUPOTTT JUTAAAAYYY!!" Ang ingay-ingay niya talaga.Akala mo naman na Maraming makakarinig sa kanya e dalawa lang naman kami e.

"Ano?Ba't tumahimik ka?" She asked me while looking at her cellphone.

"Ayokong away in ang mga Kinder!" Sagot ko.

"Bakit ba kasi kuyaaa!HUHUHUHUHU Isusumbong talaga kita Kay mama!HUHUHUHU!" HAHAHAHAHAHA IYAKIN TALAGA TO HAHAHA.

"Bakit ba kasi kuyaaa!HUHUHUHUHU Isusumbong talaga kita Kay mama!HUHUHUHU!--Edi isumbong mo!" Ginaya ko siya pati ang tone niya HAHAHAHAHA

"BAHALA KA DIYAN!SUPOT,JUTAYYY AT PAAAAAAAAAAA-N G I T !" Tinadyakan niya yung paa ko.

"AARAAAY!"

"BA'T KA NANINIGAW!?"

"TINADYAKAN MO PAA KO!"

"BLEEEEEE!!!" Hanggang sa nakarating na kami sa Mall na sinasabi niya.Ramdam kong namamaga ang paa ko KASI umiinit ito lalo na"t I am wearing a black Shoes with a precious design.Grrrr.

Dali dali siyang pumunta sa loob at sumunod lang ako.

THANK YOU FOR READING MY STORY 💕
VOTE AND COMMENT PLEASE 😘

Heart breaker Breaks his own heart (Spg)Where stories live. Discover now