Deym... Sorry for slow updates :)
___________________________________________________________
Red’s POV
Nagpagulong gulong ako sa carpet namin dito sa sala … Nag-aalala ako kay beast… Dinunge daw siya eh… Di ko naman madalaw kasi dyahe lang… asar yun sa akin kahit anino ako inaayawan nya eh… gumulong ulit ako… inabot ko yung cp ko… itxt ko nalang kaya? Tinitigan ko ang phone ko… *gulong ulit* Pero sagutin kaya? *titig ulit sa phone sabay gulong ulit*
“Red… Sabihin mo nalang kung gusto mong palitan yung feather duster or yung vacuum natin ha?” Si Ate Blue yun… kapatid ko…
“Ha?”
“Red… Kelan ka pa nabingi ha?” – Si Ate Yellow naman yung humirit… Kung nagtataka kayo ng bonga sa mga pangalan naming magkakapatid? Oo.. fan ang mga magulang ko namin ng power rangers… Kambal yan silang dalawa… pero fraternal.
“Anong trip nyo?” Dugtong yung kilay ko sa kanila… Wala akong maintindihan kahit isa man lang… “Ang lalim ng joke nyo… kailangan pang sisirin” Malamya kung turan sa kanila.. Tinawanan ako ng dalawa… Kaasar lang… Kaasar lang…
“Hoy! Ano ba?! Asul! Dilaw!”
Natigil sila sa pagtawa… I smirked its pay time… asar sila pag tinatagalog ko ang pangalan nilang dalawa…
“Eh kasi naman bunso…” – Si Yellow sabay lipat sa love seat na nasa malapit sakin… “Kanina ka pa gulong ng gulong dyan eh”
“Oo nga naman bunso…” Umupo naman ito sa Cleopatra sa malapit… Ako naman di ako aware sa ginagawa ko -_-“ “Saka kung tawagan mo nalang kasi ehh…Huwag mo itext ang cheap mo!”
“Sino tatawagan ko?” Maang maangan ko… umayos ako ng upo.. sumandala ako sa sofa…
“Sus! Lumaki ka lang naglillihim kana sa amin…” – Blue
“Ano?! Kung ano ano ang pinagsasabi nyo…” Binato ko sya ng unan
“ Loko- Loko! If stare could melt.. tunaw na yang Cp mo!... Kung nabubura lang yang keypad sa kakapindot.. naku! Burado na yan kanina pa…” napatsktsk pa si Yellow
“Oh pag-ibig nga naman…” dagdag naman ni Blue…
“Tigilan nga nyo ako”
“Wow! Mainit ang ulo… tawagan na kasi para lumamig…” Si Yellow
“Sino ba kasi tatawagan ko… Ang kulit nyo naman eh!” Naasar akong tumayo sa kwarto na nga lang ako…
“Sino pa?” Blue shot back then giggle… I have a feeling that they were playfully giggling with each other “Eh di si Rare mo….” And that’s it… napalingon ako sa mga kapatid ko…
“What the heck are you two talking about?” Lalo akong naconfuse… Trip ng mga kapatid ko… Loading ako… Buset langs…
Tumawa muna silang dalawa as if I’m one of those comical duos they were watching…
“Maang maangan blues Kambs” Yellow utter pero sakin nakatingin tumawa ulit silang dalawa… itong Kambal na ito kambal din ang pagiging baliw nila at parang ako ang ginawa nilang pulutan ngayon… grabeeeee…..
“Ano ba mga ate?!” Di na kayo nakakatawa ha?” As in nakakaasar talaga…
“Eh kasi naman Pula, Kung tinawagan mo nalang si Rare mo? Di ka pa badtrip” –Si blue yun habang ngumunguya ng pop corn tinagalog pa talaga ang pangalan ko… akala mo naman nakakatawa saka anung---?!
“Anong Rare ko?!” Laughtrip naman kayo ehh!” Nagpatuloy ako sa paglalakad… Aakyat nalang ako wala ako makukuhang matino sa mga kapatid ko… Maasar lang talaga ako pag nagtagal ako dito… Buti pa sa kwarto… O kaya tawagan ko nalang kaya si D.O Minjoon at dalhin nalang ako sa mundo nila? Tss. Nababakla na ako… Di ko naman matawagan si Kris… May date ata sila ni Keira… Tss.
“Maang maangan!” palatak ni Yellow… “If I know… Yung kahon sa baba ng bed mo… May scrap book ka ng pictures nya”
Napalingon ako kay Yellow… alam kong namumula ako ngayon… grabe… ang init ng mukha ko…
“Aside sa Scrap book of her pictures Kambs… may mga gifts din na di nya ata naibigay dahil ang torpe torpe… Ke babaero torpe pala” singit naman ni Blue…
“Sinong nagsabi sa inyo na pakialaman naming ang gamit ko?!” sigaw ko nung nakabawi na ako mula sa pagkashock… Fvck! Asar na asar ako…
“Ah Uh! Its not what you think brother…” Nakangisi na sagot ni Yellow… “Naghahanap kami ni Kambs ng pwedeng idonate sa nabagyohan Thanks to Mother earth”
“Kaya nahalukay naming ang madilim mong sekreto….” Nakangisi din si Blue… “Stalker!” tumawa pa to… That’s just bullshit…
“Kahit na! Di ba uso ang privacy sa inyo?!”Badtrip na Badtrip ako ngayon… Padabog kong isinara ang door… Badtrip! Badtrip talaga! Di ko na hinintay sasabihin nila dahil sa huli wala ding mangyayari… Iinit pa lalo ang ulo ko… umupo ako sa may kama ko… at kinuha yung kahon sa baba…
As I open the box… flashbacks rushed in…
To be continue….
__________________________________________________________________________
SINO ANG NABITIN? SINO? SINO? Ahahaha... Comment. Vote. Share. I will try to update once a week but If I can't it means I'm too busy or the net run off its load... ahahaha
BINABASA MO ANG
She is mine --- I am hers
FanfictionMeet Rare. She believes in "bestfriend turns into lovers". She is super in love with her own bestfriend and determine to be hers. SHE HATES HER BEST FRIEND'S BEST BUDDY (a fact) Meet Red. He loves her. period. Meet Kris. The all-time-bestfriend. Thi...