RARE'S POV
Halos masira ang tainga ko sa kakapokpok ng kung sino mang nilalang na kumakatok sa pinutuan ko... Sinong hinayupak ba naman kasi ang kung makakatok ay wagas? Saka... wait! Sinara ko ang door ng apartment ko ah? Oh my gad! Di kaya rapist to? Nayakap ko ang sarili ko... pero wait.. bakit may tumatawag ng pangalan ko habang kumakatok? Si Roei (Aka Nona) ba yun? Si Kim? Napabalikwas ako at napatayo ako sa bed ko... naku naman! Paano sila nakapasok sa Bahay ko? I let out some heavy sigh... and start to drag my self outside para malaman ko kung anong masamang hangin ang nagdala sa kanila ata paano nila napasok sa heavy duty ang security na apartment ko... Binuksan ko ang pintuan pero umibis ako para masure na di ako madidisagrasya kung naka lean man sila sa pintuan ko ang viola! Yun na nga! Naka lean nga!
"Aray koooo..." Si Patty yun siya ang nasa ilalim ng pyramid nila "Khaey... ambigat mo.. sobra" reklamo pa nya...
"Si Roei kaya yung mabigat! Tayo ka na Roei! Wag mo masyadong I.feel ang pagkakadagan mo sakin" Si Khaey yun na sinusubukan na tumayo mula sa pagkakadagan ni Roei sa kanya
"Sinasabi mo bang mabigat ako?" Si Roei yun na nagsimula ng tumayo mula sa pagkadagan sa dalawa...
The apat na itlog is here... Si Kim ay nakamasid lang sa tatlo. Hindi nito ata alam kung tatawa sya o ano.. sa huli ay inilabas nya ang phone nya at pinityuran na nga ang tatlo isinama pa ako.. nung nasatisfied na ata sya... tinulungan na nya ang tatlo na tumayo mula sa pagkakahiga. Pati ako rin.. nakijoin na...
Naghilamos at nagtoothbrush ako saka nagbihis narin ako bago ako lumabas ulit sa sala... pagdating ko sa salas... natagpuan ko ang apat na itlog na akala mo sa kanila ang apartment ko... nakapagluto na si Roei ng breakfast naming lima... nakatoast na ang tinapay... may eggs narin pati sinangang at kape... napaface palm nalang ako sa nakita ko... balak pa ata nilang ubusin ang grocery ko at ditto pa sila sa salas naghanda ng breakfast...
"Anong masamang delubyo ang nagdala sa inyo sa maliit kong kaharian?" tanong ko kagad sa kanila nang makaupo na ako "At paano kayo kayo nakapasok sa apartment ko ha? Ha? Ha?" dagdag ko pa. Binigyan muna ako ng kape mi Kim bago sila sumagot...
"Sheesh! Una... taga dyan lang kami sa baba kaya hindi mo to kaharian" Si Roei yung unang sumagot... "Pangalawa... Matuto kang maglock ng veranda" Si Khaey naman ang sumunod....
"Pangatlo... dyan kami dumaan sa veranda ni Red dahil sya nagigising ng maaga... unlike sa ibang tao dyan na masira na naming ang doorbell pero wala paring kwenta" Si Patty naman ang nagdugtong napangiwi ako kasi naiimagine ko ang face nila habang parang magnanakaw na tumatawid mula kay Red patungo sakin...
"Di ka ba natatakot na baka manakawan si Red o Kris masasali din ang maliit mong apartment?" Si Kim naman ang sumunod. Yung totoo... di ba pwedeng isang tao lang ang sasagot? Kailangan pa nilang hatihatiin?
"So ano nga? Bat andito kayo? Naubos nyo nanaman ba mga allowances nyo?" Tanong ko ulit sa kanila... natahimik ang tatlo. Bingo! Alam na this! Lumunok muna si Roei. Saka...
"Hindi ah!" defensive ang tone niya...tiningnan ko sya... Umubo ito... "Andito kami para i-cheer up ka!" parang biglaan lang ang pagkakasabi niya saka parang sumenyas sya sa tatlo
BINABASA MO ANG
She is mine --- I am hers
FanficMeet Rare. She believes in "bestfriend turns into lovers". She is super in love with her own bestfriend and determine to be hers. SHE HATES HER BEST FRIEND'S BEST BUDDY (a fact) Meet Red. He loves her. period. Meet Kris. The all-time-bestfriend. Thi...