chapter one-bored

232 3 0
                                    

***Break Time***

(Jean Fontanilla's) P.O.V.

"guy's wala ba tayong gala ngayon??" tanong ko sa tatlong kasama ko....kasi naman nakakabored dito sa school eh 2 hours ang break namin dahil wala kaming next class.

"oo nga wala ba tayong pupuntahan? nakakabored ehh"-Julie haay! buti nalang si Julie get's agad ung ibig kong sabihin.

"eh 'san nyo naman gustong magpunta?"-Cham

"Mall nalang tayo, tarang magboy-hunt."sai ko hahah wala lang trip ko lang.

"tss. si Jean talaga .sige tara"-April

"hahah panu ba tara na."-sabi ko then umalis na kami aba sayang ang oras sa pagbo-boy-hunt namin hahah

***Mall***

"huy! ayun oh ang gwapo hahah"-Julie napalingon naman kami sa tinuturo nya. 

"hindi ah. mas gwapo un oh!"-April at tinignan ko ulit.

"mas lamang ata un oh!" turo ni Cham sa isang lalake

Hala ako nalang ata ang walang naituturo samantalang ako ang nagyaya ng 'boy-hunt' dito hahah.Dito kami kasi sa foodcourt para daw mas maraming makita na mga boylet. Tinitignan ko lang ung mga tinuturo nila ng may naka-agaw ng atensyon ko.

Isang lalaking titig na titig sakin akala ko nga nung una si April ang tinititigan eh,sya kasi katabi ko. Pero sakin talaga eh.

"guy's kilala nyo ba un?" tas tinuro ko ung guy na kanina pa nakatingin sakin.

Agad naman nilang tinignan ung guy at ang mga loka kinilig ba naman.Kesyo gwapo daw at ang lagkit daw ng titig sakin hah!!

Tapos maya-maya lang lumapit na sakin ung guy.

"Hi!!" bati nitong lalaking tumabi sakin. Tss sakin talaga tumabi hah!!

"Hello!!" bati naman ng mga lumalandi kong mga kaibigan.

"Ah may kailangan ka?!" ako na nagsabi nyan di ko sya masyadong feel ngaun kasi parang pagtitripan ako ng mga kaibigan ko.

"Ah. oo nasira ata cellphone ko ehh. wala kasi number mo!"-sabi ni guy

Hala banatan ba ako ng pick-up line.Samantalang ang mga kasama ko naman ayun humahagikgik sa kilig ang mga gaga. 

"Ahmm. guy's C.R. lang ako hah."-Cham

"Cham sabay na ako"-Julie

"Ako din maghuhugas ako ng kamay"-April

Tas umalis na sila at natira kami ni boy dito.Tss if i know balak talaga akong iwanan dito kasama 'tong lalaki sa tabi ko.

"by the way i'm Jairus and your?"-sabi ni guy

"Jean!" tipid na sagot ko.

"so!,,Jean can i have your number??"-said the guy named Jairus.

"Give me 5 reason para ibigay ko sa'yo number ko" sabi ko ...and yeah yan lagi ang kondisyon ko sa mga kumukuha ng number ko.

"Ang dami naman kung 5 pero sige"-Jairus

"so! anu ang 5 reason mo?"

"Hhmmm 1.I want to know you 2.you caugh my eyes earlier 3.Feeling ko magkakasundo tayo" huminto sya saglit.

"asan yung four and five?" inip na sabi ko ...baka kasi iniwan na ako ng mga loka-loka >.<

"4.gusto kitang makatxt 5.crush kita"-Jairus

"Crush agad anu 'to? PBB TEENS???" sabi ko hahah ala lang masyado syang serious ehh

"Hahaha oh panu ba yan may 5 reason na ako .now can i have it?"-Jairus

"Tss sige na nga tutal nasagutan mo naman ehh eto" nilabas ko ung pepon ko at ibinigay ang number ko sa kanya.

"Mukhang 'di ka na babalikan ng mga kaibigan mo ahh"

"oo nga ehh sige una na ako may class pa ako ehh"

"Teka lang ilan pa ba class mo?"

"Dalawa pa ata ehh"

"Text mo nalang ung mga kaibigan mo na masama ang pakiramdam mo."

"Bakit naman?"

"Aayain sana kitang maglibot dito eh" wow! close kami agad?

"Panu kung ayaw ko?" 

Pagkasibi ko nun' eh bigla nya akong hinawakan sa wrist ko.

"Hindi ka naman na makakawala eh kaya text mo na sila" Tss anu pa nga ba magagawa ko?

Eh ang higpit ng hawak nya sa wrist ko.Talagang ayaw na akong pakawalan.Then tinawagan ko nalang sila Julie nakakatamag pagtext .Dinahilan ko nalang na nahihilo ako.Tinanong pa nga kung anu ang nangyari samin ni Jairus sabi ko nalang wala para hindi na humaba ang usapan.Then in-end ko na ung call.

"So tara na?"-Jairus

"Tara" sabi ko nalang

********

Nagpunta kami kung saan-saan pero ang huling detinasyon namin ay ang Timezone kung saan talaga maeenjoy ang Malling.

***TIMEZONE***

(Jairus Gamboa) P.O.V.

Hi im Jairus simpleng may pagtingin kay Jean dati pa.Buti nagkaroon ng pagkakataon na masolo ko na sya yan ang lagi kong dasal eh.Panu ba naman laging kasama ang mga kaibigan niya .Hindi ako makaporma sa school.Oo same school lang ang pinapasukan namin ni Jean sa West High school.

"Jairus kuha mo ko ng Stuff toy dun sa Toy Catcher" sabi nya habang nakatingin sa Catcher na sinasabi nya

"sige tara" thn lumapit kami dun sa catcher .

"Ayun oh kunin mo yung toy na yun" sabay turo nya sa toy na color blue na cute na baboy

Then naghulog na ako ng token sa catcher.

1st.nahulog

2nd.nahulog na naman hanggang sa isa nalang ang token namin hahah madaya 'tong catcher hah

"oh last na token na 'to wish me luck!" sabi ko sakanya sabay hulog dun.

Focus!.......

Focus!.........

Focus!...........

Focus!.............

YESSS!!! nakuha ko hahahaha.... tsaka ko binigay sakanya ung toy na nakuha ko.

(Jean Fontanilla) P.O.V.

"oh ms.beautiful eto na toy mo ........." kukunin ko na sana ung ng bigla ulit syang magsalita.

"but in one condition ........papayag kang ligawan kita."

she is my wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon