**Chapter 5**
(Khenji Mendez) P.O.V.
Ouch !!!
Headache!!!
Tsk. Hindi na nga ako maglalasing sa susunod...
Bumangon na ako at naligo,,nagtoothbrush na din ,, nagbihis at bumaba na .
Pagbaba ko dumeretso agad ako sa kusina.....nagugutom na ko ehh..
Naghalungkat nalang ako sa ref. kung ano ang pwedeng kainin. Tsk hindi kasi nagluto si Jean ehh. Aish walang sinangag na kanin si Jean? ....Tsk ako nalang ang gagawa ng lahat talaga.
Niluto ko muna yung ulam ko pagkatapos, sinangag ko na yung kanin. *tenen* Ready to Eat ^_^
Kumain na ako mag-isa dun......pero parang may kulang....hindi ko kuha yung lasa ng luto nya hah. Tsk ano ba yan?!! Sige sya na magaling magluto ako na hindi. Tsk
Pinagpatuloy ko nalang ang kain ko at umalis na. Pupunta ako ngayon sa school na pinapasukan ni Jean.Dun na kasi mag-aaral sabi ng mga magulang namin para mabantayan si Jean.Pero hindi nya alam dahil hindi naman ako nagsasabi sakanya kung san ako pumupunta ehh.
Sumakay na ako ng kotse at pinaandar ito..
***SCHOOL***
(Jean Fontanilla) P.O.V.
"Hoy bruha!!" Napatayo naman ako sa biglang gulat nun. Tsk tong si Julie kasi eh. ~_-
"Bakit naman kayo nang gugulat??!"
"Aiyt! Batrip ka teh?"-Julie
"Hindi."
"Weh ka!! May sasabihin lang kami eh"-Cham
"Eh ano ba yun?"
"May transferee daw dito sa section natin!!"-April
"Yun lang?? Akala ko ba naman kung ano eh!?!"
"Eh may good news naman dun eh..."-silang tatlo di naman nila gustong magsabay-sabay ~_^
"Eeeh?? ano?"
"Wafu daw yung transferee!! Kyaaaaaaaahh!!!!" sabay-sabay ulit sila >.<
Tsk.Ano ba nakain ng mga to at nagsasabay-sabay ng salita?.
Maya-maya biglang may nagsigawan sa labas. Hindi ko alam kung bakit pero.............tinatamad akong lumabas para tignan.
Pero itong mga nasa tabi bigla nalang akong iniwan dito at nakitingin sa mga nagsisiwan.
Tsk mga chismosa!.
***********
**DISCUSSION TIME -_-***
Salita lang ng salita si ma'am pero maraming hindi nakikinig.NAKAKAANTOK kasi sya magturo ng lesson.
"Uhmm excuse me ma'am nandito na po ang transferee"- sabi nung hindi ko kilala.
"Ahh sige papasukin mo."
Hindi pa rin ako tumitingin sa harapan. Inaantok talaga ako. Kaya naka ub-ob lang yung ulo ko sa sulatan ng upuan ko.hindi naman ako nakikita dahil nasa bandang likod ako. At isa lang ang katabi ko ....hindi ko pa close. -_-
"Ahh good morning po mam at sa inyong lahat ^__^"- Teka parang kilala ko yung boses nayun!??
Pagtingin ko sa harap .......This can't be..........
......confirmed sya nga. Tsk ano naman kaya ang naisipan nito at nagtransfer??
Natamik ang mga kaklase ko sandali. Pagkatapos ay.... . . . . .
"Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!!!!! Ang gwafu nya"
"Kyaaah akin ka nalang!!"
"Grabe kanina tinitilian ko lang sya sa labas tapos....tapos...tapos...Classmate ko pa pala sya Kyaaaaaaaaah!!!"
"Kyaaah may bagong kakikiligan!!!"
-_- Ilan lang yan sa mga narinig kong mga komento pagkatapos nyang magsalita.So, sya pala yung pinagkakaguluhan ng mga makikireng babae kanina ~_^..
(Seolos ka lang-Author ^_____^)
Hala!! Ako? selos? nah!! Pektusan kita kita author eh.
"So Mr.Khenji Mendez am i right?"-mam
"Yes mam!"-Khenji
"Uhmm introduce yourself!"-mam
"Ahh hello I'm Khenji Mendez transferee galing sa *tooot* university,, lumipat ako dito dahil sa babaeng mahal ko. Sana maging friends tayong lahat ^____^"
Bigla naman nagbulungan yung mga kaklase ko pero rinig ko din. Eto narinig ko wag kayung maingay baka sabihin chismosa ako XD.
"aiyt! sayang may mahal na pala sya."
"ang swete naman nung girl."
"sana ako nalang yung girl"
Eto malala sa lahat ng narinig ko.
"Tss. ano ba kayo hindi pa naman sila kasal kaya pwede pa."
O diba anu say nyo?.
Tsaka sino maswerte sa lalake na yan?. Sa bahay nga namin kung maka-utos WAGAS. Tsaka teka baka hindi ako yung girl na sinasabi nya na mahal nya? Eh pero kasi.......Kasal kami.... hindi nga lang sa simbahan :((.
"Okey Mr.Mendez you may take your seat there"-mam sabay turo sa bakanteng upuan sa tabi ko.
Kapag minamalas ka nga naman. Bakit ba kasi wala ng ibang vacant na upuan? tsk. >:-(
"Hello ......Jean ^___^" -Khenji
Nang aasar ba toh? Kasi sa totoo lang .......Effective eh >.<
"bakit ka nag-transfer dito" Bulong ko sakanya. At ang ganda ng sagot hah.
"Pake mo!!!".- Khenji. sabi sa inyo eh ganda. Napaka nice talking. >:-(.
BINABASA MO ANG
she is my wife
Novela JuvenilPaano kung lagi kayong nag-aaway?. Magkadevelopan pa kaya kayo?. So here,,, meet Jean ang babaeng ayaw patalo sa lahat ng bagay,,, pero kaya nya kayang ipanalo ang LOVE nya para kay Mr.Slight Manhid?. Papatalo ba sya sa laro ng pag-ibig?. O ipaglala...