chapter 2

8 0 0
                                    

"Baby Wake-up"pag gising ni kuya sakin Naka tulog pala ako sa Desk ko tinaas ko Naman Ang ulo ko at tskaa tumingin sa kanya "emmmmm"Sabi ko "Kong Hindi pa ako pumonta dito Hindi kapa magigising " Sabi ni kuya na umopo Naman sa Kama ko "anong oras na ba?"tanong ko saka kusot SA Mata ko "7:30 na bumaba na tayo at kumain nag luto ako para sayo"naka ngiting Sabi ni kuya sabay toyo "sige susunod ako mag shower langa ko"sagot ko Naman sa kanya sabay tayo at punta sa banyo "okay"maikling sambit niya at labas ng kwarto ko.
Pumasok Naman ako sa banya naka tulog pala ako habang nag babasa about Kay Mr.. Titus sylvester pano ka Hindi aantukin Ang daming tungkol sakanya buti na lang natapos Kuna basahin. Pag katapos kong nag shower nag bihis na ako at lumabas ng kwarto Nakita ko Naman si kuya na nag hahanda ng pagkain sa Mesa ganyan Yan pag andito SA bahay Wala Kasi kaming katulong ayaw ko na may katulong tsaka mag Isa Lang Naman ako dito SA mansion si kuya Naman minsan Lang Kong umowi madalas siya say bahay niya Ang mom naman Nasa state Don namamalagi actually  don din ako lumaki at nag graduate mag babakasyon Lang Sana ako dito  hanggang sa nagustohan at tumira na dito at Ang daddy namna he died when I'm 18 nabaril  siya sa operasyon na isinaagwa nila Lolo and also my dad is agent actually buong angkan namin isang agent "ohh baby come here kumain na tayo"ngiting Sabi ni kuya sabay pinag hila ano ng upoan "thank you kuya"naka ngiting Sabi ko sabay upo ngumiti Lang Naman siya at upo na din sa tabi ko.
"You read all the details about Mr. Sylvester?"tanong ni kuya sakin habang kumakain "yeah"maikling sagot ko. Tumango Lang Naman siya sa sagot ko Kaya nag patuloy sa pagkain namin " pareho pala kayo kuya" tanong ko sa kanya tumingin Naman siya sakin na nagtatanong Ang mga Mata "what do you mean?"tanong niya sakin "Kasi like you Isa din na billionaire at business man "sagot ko sabay subo tumango Lang Naman siya sakin at sumobo din nag usap Lang kami about sa mission na binigay ni Lolo hanggang sa matapos na kami kumain "ako na mag huhugas kuya baka may pupuntahan kapa"naka ngiting Sabi ko sabay tao "okay! You say so elocked mo Ang pinto at gate mag iingat ka dito tumawag ka Kong may problema. Understand?"Sabi ni kuya at nag beso sa pisngi ko "oo kuya mag iingat ka din wag kong saan saan nag puponta.bye love you?Sabi ko at nag wave pa say kanya ngumiti Lang Naman siya at umalis na.hayy
Mag Isa Naman ako sa bahay parati Naman eh I miss mom Sabi ko sa isip ko at nag ligpit na para hugasan Ang pinagkainan namin umakyat Naman ako sa kwarto pagkatapos ko isara Ang dapat Isara  humiga Naman ako sa Kama at tumingin sa kisame siguro gwapa din si Mr. Sylvester no like kuay tika bat koba iniisip Kong gwapo siya. Erase erase huminga Lang Naman ako ng malalim at papatayin Kuna Sana Ang lamp nong tumonog Ang cellphone ko.

Mom calling....

"Yes mom?" Tanong ko agad "hey darling I miss you kamusta na kayo?"tanong agad ni mama "we are fine ma ikaw kamusta kana Jan i miss you so much mom"sagot ko Naman "kaylan kaba babalik dito anak? So kuya mo kamusta na"parang iiyak na Sabi ni mama "I don't no mom kuya is fine Nasa work siya ngayon"sagot ko Naman I miss my mom "alagaan mo Ang sarili mo Jan wag ka mag papagutom pati kuya mo ahh" mom said "yes mom I will don't worry ikaw din alagaan mo sarili mo jan"Sabi ko naman "yes darling I will! Kamusta Naman Ang work?"tanong ni mama "okay Lang ma "sagot ko at buntong hininga "ingatan ko sarili mo sa bago mong mission okay darling."sabat ni mama "yeah mama don't worry I take care my self."sagot Kuna Lang "ohh sige na ibababa Kuna matulog kana iloveyou mwa"Sabi ni mama "love you too Mom goodnight"Sabi ko sabay  baba ng phone ko nilagay ko Naman sa table Ang phone at pinatay na Ang lamp at pumikit na........

Goodnight guy's...

Please read.

Paki correct na Lang Ang spelling nag kamali Lang sa pag type.. thank you

Don't judge me toa Lang nag kakamali din...




MY secretary is A agent 😍Where stories live. Discover now