Squad

54 6 1
                                    

Friends are your friends,
Friends are family,
Friends are relatives,
Friends are homes,
Friends are love.

You feel to have a family to them!
You feel to have a relatives to them!
You feel to have a home to them!
You feel the love to them!

But also, you feel the shits together because that's what are friends for!

'TRUE FRIENDS SAY GOOD THINGS BEHIND YOUR BACK AND BAD THINGS TO YOUR FACE!'

In this world, sila ang ang isa sa mga nagpapasaya sayo kahit pinagsasalitaan kanila ng masama. Sila ang kaagapay mo sa iyong problema. Sila ang karelasyon mo kahit wala kang syota. Sila ang nang-aaway sa mga taong nanakit sayo. Sila ang pamilya mo sa iyong puso kahit hindi sa dugo. Pero minsan, sila ang nagpapatunay na walang permanente dito sa mundo.

Sama-sama kayong nag-aaral,
nagtutulungan kapag may pasulit. Sama-sama kayong nagkwentuhan sa iba't ibang bagay, nagpaplano kung ano ang inyong gagawin or let us say na achievement task niyo iyan sa magkakaibigan. Sama-sama kayong magkaibigang bumubuo ng iba't ibang memories at hinahangad na hindi kayo magkakahiwalay kahit napakaimposible iyon.

'IT IS SAD WHEN PEOPLE WHO GAVE YOU THE BEST MEMORIES BECOME A MEMORY'

This story is about how their friendship goes by and how long they will be together. When shjt goes down and sides are taken you find out who was real and who was fakin ~ quotes

"HOY! EVELYN! OMG! Kinikilig ako sa binasa ko ngayon, akala ko hindi magkakatuluyan yung dalawang character"

Sigaw ni Shakeerah Aile Handuriz at pinalo pa ang braso ni Evelyn Thalia Adazza. Sa pito nilang magkakaibigan, silang dalawa ang pinakaclose at wattpad lover. Nasa ilalim sila ng malaking puno at umupo sa damuhan. Grade 10 na silang magkakaibigan, simula pa elementarya ay magkasama-sama na sila. Lunch break nila, kakatapos pa lang nilang kumain sa cafeteria at dumiritso kaagad sa kanilang tambayan.

"bichi naneun sollo, torot, tottorrorot~ 3x
bichi naneun sollo
I'm going solo lo lo lo lo lo"

Kanta pa ni Tindalia Von Thifatee, feel na feel niya ang liriko ng kanta ni Jennie na Solo. Sinabayan siya ni Orabelle Bartolome at ni Shakeerah sa pagkanta. In the other hand, Meliora Nyx Quintos rolled her eyes to her three friends. Hindi kasi siya makapag-concentrate sa pagsolve ng assignment nila sa math. Kokopya lang daw sa kaniya ang kanyang mga kaibigan. Ang swerte diba?!

"Sinong pupunta ng caf? Ililibre ko ng softdrinks"

Anunsyo pa ni Yedda Moire Ibarra. Sa magbabarkada, siya ang palaging nanglilibre. Biglang itinaas ni Larisa Bracken ang kanyang kamay. Ibinigay kaagad ni Yedda ang pera at sinabi nito ang gustong ipabili.

"Guys! Punta kayo sa amin sa bahay bukas, wala kasi sina mama, movie marathon tayo"
- Tindalia

All of them agreed. Lagi silang ganito at minsan pumapasyal sa kung saan basta may pesmisyo sa kanilang parents at limitado ang oras.Dumating na si Larisa dala ang pinabili nito.

"Guys! Picture tayong lahat,pang group photo natin"

Sabi ni Orabelle at dali-daling kinuha ang selfie stick.

" 1, 2, 3... smile!"

" Ayan! Dami na nating picture, I hope na hindi tayo magkakahiwalay kahit dumating ang panahong magkakaasawa tayo"

"Loko ka!" - Larisa

"Yucks!"

"Luhh!"

"Hahahaha"

Masayang sabi ni Orabelle sa kanila at nagyayakapan silang lahat. Pero mukhang hindi aayon ang tadhana sa kanila.

Shakeerah's P.O.V:

Squad ( One Shot )Where stories live. Discover now