Chapter 2

7 0 0
                                    

Nakakakilabot naman yung teacher namin sa 21st century puro poem pinapagawa, but it's ok buti na nga lang sanay na akong magsulat ng mga tulang English.

"Class you will make a Shakespearean sonnet and you need to pass it tomorrow" lahat kami'y shocks lang kasi bukas ba naman agad ipapasa yung sonnet na pinapagawa nya.

Habang naglalakad ako sa hallway I saw Andres my ex he's with a girl, ang ganda naman ng girl no wonder pinagpalit nya ako dun, consistent with highest honor naman ako pero bakit pa nya ako iniwan, do I deserve na ipagpalit?

I saw him kagabe sa debut ng friend ko na tita niya pero hindi nya lang naman pinansin kahit kasali ako sa 18th candles at kasali din sya sa 18th roses, nagpapalakas talaga sa kanya ng appeal  yung mustache nya tapos nakabukas yung button nya at kita yung collar bone nya, tapos ako naman magpapaka tanga ang lola nyo.

I miss him, I really really miss him, pero wala eh choice nyang maghanap ng mas better pa sa akin, inaamin kong may pagkukulang din ako siguro yung time na kailangan nya ako but I refuse to comfort him lalo na't bagsak sya sa Pre Calculus nya na subject tapos di ko lang naman sya tinulungan.

Maybe I deserve this situation.

I'm in the cafeteria ng nakita ko si Adrian kasama sya yung girl na nililigawan nya, bagay sila 2 years nya na rin kasing nililigawan si ate Jessa siguro sila na kasi high standard rin yung gusto ni ate Jessa when it comes sa lalaki, pano ko nalaman? Secret.

Siguro bigo talaga ako sa pag ibig no wonder lahat ng crush ko may girlfriends na yung ex ko meron na din may I should focus on my studies at siguro later na yung landi bahala na si batman pag di nya ako binigyan.a

Ang sarap ng Tuna sandwich tapos itong bihon guisado na binili ko ito nalang ata binibili ko araw araw kasi naman puro ng cholesterol yung iba.

"Hey garl!!!" Nandito na naman yung mga haliparot, hindi ko na sila pinansin mga kulang kasi sa aruga.

"Hoy nerd kinakausap ka namin" yan ang hirap ngayon kapag may eye glasses nerd at least mataas grade ngek ngek mga mukhang ek ek.

Habang naglalakad ako pauwi I saw Andres yung ex ko naka motor, kahit simple white shirt lang at shorts lakas talaga ng appeal ko aaminin ko na mahal ko pa rin sya pero tama na siguro.

"Hoy bingi ka ba o nag bibing bingian ka lang?" napatulala slang ako besss ewan ko na sa laway ko kung tumlo na pero bahala na, ang gwapoooooo.

"Ayy sorry po" then I smile yung labas talaga yung dimples kong sobrang lalim.

Ayy snabero gwapo sana kaso super suplado kala mo kung sino ehh baka nga kagwapohan lang yung ambag mo sa pilipinas ehh.

Kala mo kung sino nakakaawa na yung bulaklak ng lola ko na kapitbahay naman kasi lanta na yung bulaklak ilalagay ko na muna tong mga gamit ko sa loob ng bahay tapos didiligan ko yung mga bulaklak nya.

We And Us [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon