Draco thường ít khi hoảng loạn, hoặc bệnh nhân nằm trong diện quen thuộc, hoặc là phù thủy, hoặc xuất hiện những vết thương nghiêm trọng mà cậu không thể tưởng tượng nổi sự thù hằn hung thủ dành cho nạn nhân, khi dồn hết lực đạo, có chủ ý và tính toán nghiêm túc nên đâm vào đâu để nhanh chóng tước đi sinh mạng một người. Tình trạng của Ron lúc này, bao gồm cả ba.
Khi kéo được cáng của Ron tới phòng cấp cứu, cắt bỏ hết lớp áo ngoài và những gì gây vướng tầm nhìn, không khí trong phòng bệnh dần trở nên trầm mặc và u ám. Tình trạng nguy kịch, máu chảy nhiều, khó thở do vết thương thấu ngực bụng vì bị đâm. Draco chiếp miệng, mày nhíu chặt và chửi rủa sự bất cẩn của Ron trong thâm tâm, đồng thời chỉ huy bộ phận sơ cứu cầm máu và điều chỉnh nhịp thở giúp Tóc Đỏ. Khi đứng sang một bên quan sát, Draco không khỏi thảng thốt bởi bao vết thương hở chưa đến lượt sơ cứu đang chảy máu đầm đìa: một vết thương ngực trái dài hai centi-, ở liên sườn năm đường nách giữa và vết thương ngực trái dài ba centi-, ở liên sườn tám đường nách sau.
Ron bị sốc, huyết áp thấp và mạch đập yếu, da xanh, niêm nhợt. Ngay lập tức, Draco vớ lấy bộ đàm xin kích hoạt quy trình báo động đỏ nhằm phối hợp với các khoa Ngoại tổng quát, Phẫu thuật tim lồng ngực mạch máu, Gây mê hồi sức ngoại và các khoa liên quan để phẫu thuật khẩn cấp cứu bệnh nhân.
Bỏ qua hầu hết phân đoạn rườm rà trong quy trình như thủ tục và hội chẩn, Ron được làm một số xét nghiệm cận lâm sàng. Khi Draco bắt tay vào việc thì Dane cũng vừa tới và giúp cậu thao tác. Nổi bật như siêu âm tim cấp cứu tại giường, siêu âm bụng cấp cứu tại giường,... Dane thấy Draco lo lắng - "Người quen sao?" gã nghĩ - nên tất cả xét nghiệm gã đều không giản lược cái nào dù là nhỏ nhất.
"Lồng ngực ứ khí, tràn dịch màng ngoài tim. Dịch ổ bụng lượng nhiều, bụng chướng hơi. Chẩn đoán lâm sàng: Sốc giảm thể tích - Vết thương thấu ngực bụng,... Thấu tim."
Dane đọc kết quả xét nghiệm cho các bác sĩ cùng ekip phẫu thuật trong phòng nghe.
Và Chết tiệt, Draco khẽ chửi thề.
*
Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp song song với hồi sức tích cực và truyền máu cho Ron. Tình trạng của Tóc Đỏ nghiêm trọng hơn vẻ ngoài. Vết thương thấu ngực thủng phổi trái, thủng thất trái, khoảng bảy trăm milli-lit máu trong khoang màng phổi trái.
"Tiếp tục hút. Tôi không nhìn rõ vết thương."
Draco nói với Lily - một cô gái tóc đỏ có khuôn mặt nhỏ nhắn và đôi mắt nâu hạt dẻ - đang cầm dụng cụ ống hút nối với đầu yankauer, hút dịch máu quanh miệng vết thương.
"Sau khi bác sĩ Williams khâu vết thương thất trái và khâu phổi trái, cô hãy đặt dẫn lưu. Cho tôi xem phim chụp."
"Vâng."
Lily dùng kẹp banh vết thương và tiếp tục hút hết máu tràn. Sau khi phổi trái được khâu, cô thao tác cẩn thận đặt ống dẫn lưu màng phổi giúp bệnh nhân. Mồ hôi vã ra trên trán cô. Ca phẫu thuật chưa đi được một nửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] In another life
FanficĐối với một số người, việc sống trong cô độc so với tuyệt vọng vẫn là tốt hơn hẳn.