Bangtan University pt.8

110 8 1
                                    

Lunch time na, uuwi ako sa bahay para malaman ni Mama at Papa kung bakit ako hindi naka uwi kagabi.

K/n: san ka pupunta?

Y/n: hello? Malamang uuwi wala akong baon at pang lunch.

M/y: ano ba talaga nangyari kasi kagabi?

Y/n: aalis na ako at babalik mamaya sakanya niyo nalang tanongin. Sabay turo kay Namjoon

Umalis na ako bago pa ako matagalang pumunta sa bahay at baka nag aalala na ang Mama at Papa ko. Nag lakad lang ako dahil wala akong nakuhang taxi at yung driver ko ay hindi alam kung asaan ako.

Pag uwi ko nakita ko agad si Papa umuupo sa labas habang umiinom ng tea.

Y/n: Dad!

Dad: where have you been? Ba't hindi ka umuwi kagabi?!

Y/n: Uh eh

Lumabas na si Mama sa wakas eto na yung perfect time para sabihin ko sakanila kung ano ang nangyari.

Mom: oh y/n! Where havee you been?

Y/n: so eto ngaaa ieexplain ko na. Ganto kasi yun, walang klase nung afternoon tapos may practice kami sa Mapeh by partners! Then yung partner ko is si Namjoon, dumeretso kami sa dance practice room nila tas nun habang nag prapractice kami uuwi na sana ako kaso pag bukas ko ng door, na lock kami nung guard kaya ayon dun kami naka tulog! Pero buti nalang may dalang pagkain si Namjoon.

Mom: Wah ? Talaga? Kilig!

Y/n: Mom! Hays. Akala ko talaga nag aalala kayo hindi naman pala. Sabay pasok at punta sa room ko na parang galit, akala ko talaga nag aalala sila hindi naman pala ganon ka nag aalala.

Namjoon's pov.

Lunch time na umuwi si Y/n sandali para kumuha ng baon at ng pagkain niya ugh tinanong nanaman nila ako about what happen, ang tagal ba talaga matatapos ng issuue na 'to hays.

M/y: ano ba nangyari kase?

K/s: Oo nga mag share ka naman diyan oh

J/h: Siguro sadya mo no' ?

K/t: duma the moves ka hyung?!

J/j: Ikaww hyung ahh!

P/j: tumigil nga kayo.

K/t: oyy! Selos si Jimin!

K/n: hay nako.

P/j: sabihin mo na..

K/n: nag prapractice kasi kami tapos nun yun tapos na ang practice aalis na sana si y/n kaso pagka hawak niya ng doornab hindi niya ma open yung door tsaka na namin nalaman na na lock kami ng guard dun, tatawagan ko sana kaso wala akong load siya naman lowbat.

K/T: Ah ganon naman pala, wala ka namang ginawang kalokohan diba?

K/N: sira! Syempre walaa yuck.

P/J: kung maka yuck ka ah.

M/Y: ano ba iniisip niyo ha? Na lock lang nga ^_^

J/J: Namjoon hyung kain na tayo luncchhh

K/N: mas gutom ka pa ha? Kami na nga na lock

J/J: hyung madami ka kayang dalang pagkain

K/N: sigee kain na tayo !

Lagi ko'ng naiisip si y/n, hindi siya nawawala sa utak ko! Ugh, ewan ko bakit pero parang araw araw gustong gusto ko siyang makita.

Y/n's pov.

Pagka pasok ko sa kwarto ko chinarge ko sandali ang phone ko boogsh! 0% pero buti nalang mabilis ang charger ko. Inayos ko ang lahat at nag lunch narin ako sa bahay.

Pagkatapos ko mag lunch sabi ko kay Mom, late ako makakauwi mamaya gabi na ata ako makakauwi dahil baka may practice pero ang totoo ay pupuntaa ako sa kung san kakain ako ng madaming pagkain. Umoo lang siya.

Pagkatapos kong nag lunch habang naka charge ang phone ko inopen ko na muna sandali madami pa naman akong time 2pm mag stastart klase namn 12:30 palang. Pagka bukas ko ni isang miss calls ni mama wala ^_^ pati si Dad. Sabi ko na nga, wala talaga silang pakealam sakin kahit anong mangyari.

Pumunta nako sa school.

Sumalubong sakin ang pitong lalaki na naka upo pag baba ko palang ng taxi yun pala sila yung BTS.

Y/N: oh? Ba't kayo andito?

J/J: sabi kasi ni hyung hintayin ka namin dito!

K/S: oo nga!

K/N: hoy tumahimik nga kayoo! Hindi ah!

Y/N: teka teka? Ikaw ba si Jin?

K/S: ako nga! World Wide Handsome

Y/N: eh akala ko next week ka pa papasok?

K/S: wala gusto ko ng pumasok.

M/Y: ma balik tayo dun! Gusto ni Namjoon hyung na hintayin ka dito

Y/N: tologoo boo?. Kinikilig ako nun nung sinabi nila na inaantay ako ni Namjoon! Ydjjshshsj ewan ko kung bakiitt pero kilig ako!

K/N: oo na! Hinahantay lang naman kita dito kase ah kase kase

Y/N: kasi ano?

K/N: Ah walaa! Wala lang

Y/N: hays oh tayo na!

K/N: tayo na?!

Y/N: oo tayo na!

K/N: ang bilis naman! Pero sige

P/J: anyare sayo hyung? Tumayo kana daw

K/N: oh kaya nga tatayo na

Ang weird ni Namjoon parang umiba siya simula nung naging close na kami. Parang may gusto siya sakin.

《Habang nag lalakad papunta sa room ako ang nasa gitna nila》

Y/N: may gusto ata sakin si Namjoon?? Tama baa! Hay Y/n! Ano ba wag ka mag isip ng ganyan ok! Ok! Wala lang yan!. Pabulong kong sinasabi sa sarili ko habang nag lalakad kami na nakatingin ako sa baba para di mapansin

K/T: may sinasabi ka?

Y/N: huy! Ano?! Walaa ah HEHE

M/Y: Gusto ko pang matulog!

J/J: hyung may time pa naman 1pm palang hyung matulog ka na muna.

Y/N: oo nga ako din gustong matulog

K/N: dun kana sa kotse namin matulog y/n.

Y/N: sige salamat

P/J: pero diba may kotse kayo?

Y/N: nag taxi lang ako paputa dito eh.

P/J: sige punta na tayo sa parking lot! Gusto ko ring matulog, sakto van yun!

Y/N: sige!

Dumeretso na kami sa parking lot para matulog na muna sa kotse nila.

Short po ba? Sorry hihi babawi nalang po ako sa next parts! Thank you for reading, i purple y'all.
Please vote in every parts! Kung nagustuhan niyo lang naman :> pero i Jhope you like it! :))
Wait wait for the pt.9!😘😃

Matagal po bago ako maka publish ng pt.9 < 

:>

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 19, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Bangtan UniversityWhere stories live. Discover now