Rue's POV
"Ano sumagot ka!" -Margarette(margareta)
Tipikal na araw nakikita ko lang naman ngayon ang bestfriend ko na binubully ng mga pusang gala. Seriously walang magawa sa buhay nila.
"Psh! Margareta lang magawa sa buhay?! " sabat ko dito
"Oh nandito nanaman tong kaibigan mong pakialamera" sambit nya
Napansin ko namang dumadami na ang mga taong nakapalibot samin, bigla akong may naisip.
"Uyy! Attention seeker ka talaga noh"
mahinahong sambit ko.Tutal nandito naman tong mga estudyanteng to. Ipahiya na natin sya.
"Mga klasmeyt gusto nyo ba malaman ANG BAHO NITO! " kalmado kong sabi sa mga estudyanteng nakapalibot samin, nagtataka naman silang nagtitigan.
"Hindi nyo na gets sige ulitin ko. Mga klasmeyt alam nyo ba ANG BAHO NITO!" napatawa naman sila. Nakita ko naman sa mukha ni Margareta na inis na inis na habang ang dalawang pusang galang kasama nya ay nagpipigil ng tawa.
"Ngayon alam nyo na ANG BAHO NITO! " paggagatong ko sa mga sinabi ko.
"How dare you. You bitch!" akmang sasampalin na nya ako ng sanggain ko ito ng librong dala ko. Wag ka may six sense ako.
"Did you just call me a bitch. Bitch is a dog, dogs bark, bark comes from trees, trees come from nature, nature is cute. So BOOM! you just called me cute! " nalaman ko lng yan sa tiktok ad kasi kanina ng nanunuod ako ng youtube.
"You mother fucke---" margareta
Pinutol ko naman ang sasabihin nya at
"Gentlemen?!" sinabayan ko pa yan ng sayaw wag ka nageffort ako. Appreciation ang kaylangan ko Margareta."I swear you're gonna pay for this!, let's go guys! " inis syang umalis sa kinatatayuan nya kanina kasabay ang mga pusang gala.
"Cash or Credit Card? " tanong ko habang seryosong nakatingin sa kanya.
"HA?! " naguguluhang tanong nya.
"HAMBURGER!!!" sigaw ko naman pabalik.
Napapadyak naman sya at tuluyan nang umalis.
"Uyy! Tapos na ang movie marathon magsiaral na kayo" sambit ko sa mga estudyanteng nanatili pa sa kanilang pwesto na nakapabilog samin.
Nahagip naman ng mata ko ang nakabusangot kong kaibigan na si Starlette Sison.
"Di ba sabi ko saiyo wag ka muna lumabas sa library at wag ka nang pumatol sa kanila." nakabusangot parin nitong sambit.
"Ihh! Ang tagal mo kaya bumalik sa library. Tsaka ang boring wala akong magawa. " nakapout kong sambit, io kasi kahinaan nya ang overloading cuteness ko.
"Wag kanang magalit letty, bibilhan kita marshmallow" pagaalok ko sa kanya. Kahinaan rin nya ang marshmallow dahil kasing fluffy nito ang mukha ko pero kung titignan ako ako yung toasted na marshmallow kasi kayumanggi ako.
"Sige na nga. Basta wag mo nang uulitin yun ha pano kung may backup sya or worse kuya nya! " nagaalalang sabi nya. Si letty talaga masyadong nerbiyosin. Tsk tsk
"Ano kaba takot lang nun sa mga sinasabi ko palang nga eh masyado nang apektado. Pano na lang kung pisikalan na. Baka mahimatay na yan hindi pa dumadapo ang kamao ko sa kanya" proud na sabi ko.
"Baka palad ko ang dumapo sa batok mo kung hindi mo pa yan titigilang kakahambog mo. Hindi porket natalo mo yung creeper sa minecraft gamit lang kamao mo papatulan mo na sila, pano ko di mo sila makaya?!" pagpapangaral sakin ni NANAY Letty