******************
"You my kiss your bride" kiss ~ paulit-ulit na nag e-echo sa isip ko ... namnan eh ! >//<
eto na , unti unti ng lumalapit na yung muka nya sa muka ko ! EMENGGERD !!!! this is it ..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
*BOSSSSSSSSSSSSSSSSSSSHHH*
"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ANG LAMEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEG!!!!!" napabangon ako ng wala sa oras Pakingtape andun na eh bigla aong napatingin sa taog sumira ng panaginip ko. isang halimaw ang nakita ko ISANG HALIMAW.
"KUYAAAAAAAAAAAAAAAAA !!!" i scream to the highest power feeling ko nga rinig yun hanggang sa labas ng village namen eh.
"Riya ! ano ba hindi mo naman kailangan sumigaw GHAD !" sinisermuman nya ko habang natakip yung mga kamay nya sa tenga nya
"KUYA ! ANDUN NA EH MALAPIT NA EH >.<"
"Huh? anong malapit na? niways bumangon kana dyan at papasok kna" Papasok? yea right.
"ayaw -________-"
"Riya diba napag usapan na natin to?" Yeah ..
first year college na kasi ako i spent my first semester sa bahay. oo BAHAY in short homeschool ako wanna know why? way back in my high school days nag tataka ako bat ang hina ng katawan ko to think na nagiging OVER PROTECTIVE ng magulang , kuya at ate ko sakin.
lagi nilang sinasabe sakin na IM SPECIAL, IM FRAGILE at kung ano ano pang dahilan. ilang beses kong tinatanong "WHY?" then one time tumakas ako samin at sumama sa mga "FRIENDS" ko nag punta kame sa bar then we drink ano pang aasahan mo sa isang bar. then i suddenly feel i cant breath LITERALLY.
until nagising na lang ako nasa hospital na lang ako at ang daming naka kabit sakin. then naririnig kong nag uusap yung doctok at magulang ko. at base sa pag kakarinig at pagkakaintindi ko ay .. may sakit ako sa puso at kailangan ko daw ng isang heart transplant. on that same year na operahan ako. hindi ko man lang naranasan na mag martsa sa stage.
and i spend my first sem of my college days sa bahay. Anong course ko? Business Management hindi ko naman ginusto to alam mo na basta nasa business field ang family mo automatic na kailangang business course ang KUNIN ko.Bago matapos ang firstsem nag usap kame ng kuya ko tutl sya lang naman yung lagi kong kasma dito sa bahay.
"Rie."
"hmm?" i answer him without looking im busy doing nothing XD
"I think its about time na you should attend a regular school or i think university" i look at him with a poker face
"Ayoko" i simply replied
"why? dapat i enjoy muna ang buhay teeanager mo?"
"Basta ! ayoko."
"Riya naman eh. your so stubborn tsaka si Dad" DAD Again .. -______________-
"Inutusan nya ako na ihanap ka ng isang university"
"So?"
"This cominig 2nd sem. papasok kana sa LintonSy University , dun sa pinapasukan ko"
"WHAT?!! nag decide agad sila ng di man lang ako tinatanong? anong ka shitan to" nag hi-hysterical na ko.
"Riya watch your mouth , your talking to our parents" nakakatakot si kuya pag ganito na sya mag salita.
"Pero kuaya its so UNFAIR ! wala na ba akong freedom? para wala namang pinagkaiba yung buhay ko ng may sakit ako ako eh they always control my life now i feel im a robot" now im crying.
"Ssssh , sis andun naman ako eh di namna kita papabayaan eh ako ang magiging guardian mo" do i have a choice? sila na ang nag dikta ng buhay ko.
*BACK TO REALITY*
"KUYA !" im doing my paawa technic sana gumana ka !
"No missy di yan gagana sakin ! now go dapat nasa baba kana after kong maligo"
"ARRRRRRGH ! I HATE YOU KUYA I REALLY DO !!!!!!!
DO I STILL HAVE CHOICE !!!!!!!!! >________________<
BINABASA MO ANG
Substitute Bride!!?
Teen FictionDahil ba nasakin ang puso ng babaeng mahal nya .. papakasalan ko sya?! Omegerd