VS2:The Destination

21 0 0
                                    

Abby's POV

"Ingat sa byahe honey."

Mom said in a caring voice.

"Sure mom."

Bago ako bumaba ng kotse nagkiss muna ako kina mommy and daddy.

"Bye mom,bye dad,lav you!"

Close na close ako sa mga magulang ko kaya hindi ako nahihiyang mag i love you sa kanila,maybe dahil only child lang din ako.

Hinintay ko munang makaalis ang kotse nila mommy bago ako pumasok sa bus na sasakyan namin papunta pampanga.

Gosh I'm so excited.Matagal ko nang gusto pumunta roon,sobrang busy kasi ng mga magulang ko kaya nawawalan na kami ng time para magtravel bilang isang pamilya.

Pagka-akyat ko sa bus,unang hinanap ng mga mata ko ang mga kaibigan ko.

"Pst!Abby were here."

Sigaw ni Nicole.Napangiti ako ng makita ko sila.Actually hindi ako palakaibigan kaya't blessing ng maituturing ng makilala ko ang mga kaibigan ko ngayon.

Tumabi ako kay Nicole habang nasa unahan naman namin sina Tiffany at Mia kasi  pangdalawahan lang yung seat.

"Class,are you excited?!"

Masiglang sambit ni Ms.Gomez ,class adviser namin.

"Yeah!"

Halata sa mga boses namin ang pagka excited.

Ilang minuto lang nagsimula ng umandar yung bus.Nagcheer ang karamihan sa mga kaklase ko.Maging ang mga kaibigan ko nakisabay rin habang ako tahimik lang.

Biglang naalala ko si Troy.Hindi ko pa sya nakikita.

"Guys,nakita nyo ba si Troy?"

May pag aalalang tanong ko.

"Uyyyy si Abby namimiss si Troy."

Intriga ni Tiffany.

"Psh,ano ka ba nag-aalala lang ako.The day before kasi mukhang lalagnatin sya.I was worried lang baka hindi sya makapunta.Last trip na kasi natin to together kasi gagraduate na tayo ng highschool."

Nasa Grade 12 na kami pareho.Tapos hindi na kami magkakasama in college kasi sa iba't ibang university kami gusto pag-aralin ng mga magulang namin,icluding Troy.

"Ang drama mo.Bebegirl ,I'm just joking lang naman eh.Andun si Troy sa ikalawang bus kasama ang girlfriend nyang si Venice."

Isang taon ng magkasintahan si Troy at Venice.Ako pa nga ang naging tulay upang maging sila eh.It's a long story to tell.

"Ok."

Sa kalagitnaan ng byahe kinuha ko yung earphones at libro ko sa bag.Hindi ko kasi maka-usap si Nicole eh,busy sa pinapanood nyang K-drama,hindi ako mahilig manood ng mga ganun kaya hindi ako makarelate sa mga kaibigan kung k drama addics.

"Girl,wake up.Andito na tayo."

Hindi ko namalayang nakatulog na pala ako.

Pagkababa ko Na amaze ako ng masillayan ng dalawa kung mata ang napakalaking library ng St.Benidict.Mukhang lumang palasyo ang dating nito para saakin.


Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 21, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Victoria's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon