KAT'S POV
"Dadating ang araw na darating din ang lalaking para sayo huwag ka lang magmamadali kasi baka ika'y magkamali."
"Kat... Kat.. Ms. Katrina Montecillo!!"
"Kaile naman eh!! Kitang natutulog yung tao mang gigising pa (-.-")"
"Eh sorry po!! Baka nagugutom din kasi yung best friend mo. Lunch na kaya wala ka bang balak kumain?"
"Syempre meron!! Tara na nga baka ako pa sisihin mo pag naubusan tayo ng pagkain sa cafeteria eh.."
Nahihiwagaan ako.. bakit kaya nagkaroon ng manghuhula sa panaginip ko? Chaka sino siya? Wala naman ako balak magkaboyfriend eh.. ano bayan mali ata hula ni ate.
By the way I'm Katrina Carmela Montecillo. 15 years of age in the 9th grade of high school department. I'm studying at Morcilla University. Montecillo Group of fashion clothes and Montecillo Corporations is one of biggest companies in the whole world. My brother is one who managed the Montecillo Corporations whenever my dad visited our other companies out of the country while my sister with my mom managing the Montecillo Group of fashion clothes.
As you can see I have this crazy bestfriend who always irritates me. But she never leave at my side not just like my family who are always not around especially when I really need their accompany. She's Kaile Quiniela Sambroso. She's been my bestfriend since grade 4. Kapag wala kasi si Ian siya yung sumasama lagi sakin every break time. Ian is my childhood bestfriend sanggol pa nga lang ata kami niyan magkasama na kami eh. Yung mom niya kasi at yung mom ko bestfriends din since work.. Kaya simula pagkabata ko lagi ko siyang kasama.
"KC!! Gumising ka nga!! kakain nalang mag iisip pa ng mga bagay bagay eh.. Yan siguro yung epekto ng pag wa-wattpad 48 hours"
"Wag mo nga akong tatawaging KC you know how I hate calling by that name"
"Hi Carmela!!" Oh no!!
"Hi Ian!! Hi Hansly!!" ano ba naman to'ng si Kaile kumekerengkeng na naman. (=~= )
"Hello!! Ano kailangan niyo?"
"Aaahh... pwede ba kaming sumabay sainyo sa pagkain??"
"Oh sure Ian no problem basta ikaw.." tingnan mo tong babaeng to, gustong gusto niya talaga si Ian. Kaya nga rin siguro naging bestfriend ko siya dahil may gusto siya boy bestfriend ko eh..
Buong breaktime nakatingin lang ako kay Kaile kasi naman kung makatitig kay Ian wagas. Buti nga di naiilang tong lalaking to eh ningingitian din naman kasi.. tss.. don't get me wrong ah! Di ako nagseselos dahil saming dalawa lang ni Ian napatunayan ko na di porket may boy bestfriend ka pwede na kayo magkagusto sa isa't isa... psssh.. kalokohan.
Minsan napapatingin ako kay Hanlsy nakakagulat lang din na pagtingin ko sa kanya nakatingin na din pala siya sakin ang misteryoso talaga nitong lalaki na to kung di lang siya kaibigan ni Ian di ko siya pakikisamahan eh.. napaka misteryoso kasi masyado.. buti nagkakasundo pa sila ng boy bestfriend ko.
~~~~~
Minsan akala mo kilala mo na sila di pa pala. Yung iba kunwari concerned pinapatay ka na pala sa likod mo. Paano mo nga ba masasabi na bestfriend mo talaga ang isang tao ni pagtitiwala di niya mabigay sayo, bestfriend mo siya eh siya bestfriend ba ang turing sayo? Yung iba nga bestfriend lang pero may gusto na pala.
Yang LOVE talaga na yan wala nang dinulot na maganda sa buhay natin. Lagi nalang ginugulo ang tahimik mong buhay. Kasalanan bang mag mahal? Hindi naman diba? Pero bakit kada mag mamahal ako napapa trouble ako.
Ayoko ng gulo, ayokong maging ako yung dahilan ng pagkakasira namin di baling ako na ang umalis kaysa sila ang mag kasiraan.
BINABASA MO ANG
One True Love
RomanceHindi ko alam kung sino ang pipiliin ko. Ayoko makasakit ng damdamin ng iba pero ayoko rin namang masaktan. naiipot na ko.. anong gagawin ko? masosolusyonan pa kaya to?