Anne Meet Jake (chapter 3)

128 0 0
                                    

***

"mhh! bkit kaya hindi na nagtetext si jake? Ako

Simula kasi kaninang umaga pagkatapos nung nangyare kagabi hindi na sya nagtext.

(tut tut)

From: Jake

"bhe! sino tong nagtetext saken? pinsan mo daw?. Ah! kaya pala di ka na nagtetext saken kasi magkatext kayo!..

May tama lang sa utak kim? diba nga kasi binigay mo yung number ng jowa mo?. Ay! magsalita ba ang konsensya? ikaw na..

To: jake

"ah oo maganda yan :)

From: Jake

"ah ganon ba! pwede mo ba syang papuntahin dito? sabihin mo inuman tayo, sagot ko. :)

Aba aba! mukang talagang kinagat mo ung plano ko sayo ha! mhhh..

To: Jake

"ah ok sige pupuntahan ko sya mamaya

From: Jake

"ok! tnx..

At ang saya pa ng lokong to ah!.

Mamaya malalaman ko kung talagang mahal mo ako..

..

..

..

..

***

Pagkatapos naming kumain nila ate joan at ng mga bata. Nagpaalam ako na susunduin si anne.

At alam ni ate joan yung plano ko.. hehe.. kakuntyaba lang, sabi nga nya e! wala naman daw mawawala! oh diba suportive ang amo.. hahaha..

"te susunduin ko lang si anne ha!. Ako

"sige. si Ate Joan

..

text..

To: Anne

"hi insan! ready ka na?

papunta nako!

From: Anne

"yup kanina pa.

Aba mukang exited..

Naglakad lang ako pspunta sa kanila pero bago ako dumiretso dumaan muna ako sa bahay.

Dadaanan ko kasi muna ang bahay namin bago sa kanila.

Nakatira kami malapit sa ilog, sa river side. Malapit na ako sa amin nang makita ko si mama habang nag aayos ng mga pananim nya sa tabing ilog.

"ma. tawag ko sa kanya

"oh! san ka pupunta? si mama

"dito lang kila anne. Ako

"hay! namimis ko na sila!. kaya pag may ganitong mga pagkakataon na bumababa ako dito, sinasamantala ko na bisitahin sila hindi kasi ako pwede mag day oof lagi kasi hindi pwedeng mag isa lang mag babantay sa mga bata si ate joan dahil high blood sya..

"ma kumain na kayo?. Ako

"oob tapos na. si mama

"anung ulam nyo?. Kahit ano nalng tinatanong at sinasabi ko para may mapag usapan lang.

"kang kong na adobo. si mama

"wow! ang sarap pakain naman!. Kahit kakakain ko lang. Gusto ko mag lambing kay mama e! bakit ba.. hehe.

Sana Pwede Pang IbalikTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon