Habang naglalaro na kami ay di ko mapigilang mapatingin sa kanya. Sya ang lakas ko eh di nya lang alam. 4th round na at ang score ay 105 - 100 abanse pa kami division meet na kasi namin eh kaya dapat galingan namin dala dala panaman namin ang pangalan ng school at sikat pa ito dito sa lungsod namin.
At yun nang matapos na ang laro at kami na ang nanalo ay nagtipon na agad kami sa gitna ng court nanalo kami dahil sa mga sumusuporta sa amin at lalo akong naganahan sa paglaro dahil sa malakas at maingay na sigay ni cassandra tumutupad talaga sya ng usapan eh."Choi oh tumupad ako sa usapan auh so libre mo ako ang hirap kayang mag cheer ang sakit na ng lalamunan ko." Reklamo nya
"Osige na nga dahil good performance ang ginawa mo eh ililibre kita anong gusto mo?" Tanong ko sa kanya.
"Pagkain gutom na kasi ako eh." Sagot naman nito.
"Sige chai para may halaga din ang pag cheer mo sa akin." Inakbayan ko sya at pinisil ang ilong nito.Pumunta kami sa SM at nahahanap kung saan kami kakain. Kanina pa kami libot ng libot pero wala talaga syang mahanap na makakainan.
"Chai saan ba tayo kakain pwede naman sa jollibee sa mc donald's san ba gusto mo?" Nainis kong tanong.
"Wait lang choi may hinahanap lang ako." Palingon lingon nyang sinabo."ANO KAYA ANG HINAHANAP NG BABAENG TO?" TANONG KO SA SARILI KO.
"Heto na nandito na tayo sabi mo diba na ililibre mo ako?" Tanong nito.
"Oo bakit naman?" May pag alinlangan kong sagot.
"Osige say no challenge tayo auh dapat bibilhin mo ang gusto ko deal?" Sabi nito.
"Huh? Ayoko nga huwag kang ano jan ang sabi ko lang naman ay ililibre kita ng pagkain eh PAGKAIN LANG." sagot ko.
"Auh no ililibre mo ako bawal maghindi auh! Sige na please?" Paglalambing na sa akin.
"Sige basta 1k lang auh bawal nang lumampas." Sagot ko naman.
"Ok deal. So tara na sa loob." Sabay hila ng kamay ko papasok sa watson.
"Wait chai bakit nandito tayo sa watson huh?" Biglang tanong ko.
"Say no challenge diba? Chill kalang jan."Naghanap muna ako ng mauupuan at sya naman ay naghahanap ng bibilhin mga mahal pala ang mga products dito? Nang makita ko ang isang product eh sobrang 3k ang halaga nito .
"Kanina kapa dyan auh bilis bilisan mo nga nagugutom na ako eh." Pagrereklamo ko.
"Sandali nalang ito no." Sagot naman nito.Pagkatapos syang bumili halos maubos na ang pera ko mga 5k ang halaga na binili nya. Nakakairita talaga tong babae na to. Pumunta na kami sa KFC at dun kami kumain at guess what sya pa ang pinakamadaming nakain matakaw talaga ang babaeng to pati ang inorder ko ay kinain nya pa wala na akong magawa kundi tumunganga.
Nang matapos na kaming kumain ay naglibot libot muna kami sa mall nag rides kami, nag games, at syempre nagkaraoke magaling din pala syang sumayaw at halos mahulog na talaga ako pero mahalaga sa akin ang friendship namin at di ko gustong masira iyon. Minsan nga ay nakita kong may nag court sa kanya nilapitan ko agad at sinabing "SORRY BRO SHE'S NOT AVAILABLE...SHE'S MINE SO LUMAYO KA SA KANYA." Nang sinabi ko yun ay parang wala lang nangyari tinawanan pa nya ako nakakainis talaga sya.
Nong pauwi na kami ay may nakita kaming asong gumagala mahilig din pala syang mag alaga ng mga hayop at ang paborito nya ay ang aso ako naman ang paborito ko ay pusa at dun ko nalaman na hindi pala kami makasundo minsan ay dahil para kaming aso't pusa hahaha. So ayun nga nung makita namin ang isang gala na aso ay kinuha na agad namin iyon at inampon at syempre pinangalan namin iyon sa mga idolo naming vlogger na sina caffey at merck na ang combination ay MERFFEY kita nyo na ang ganda ng pangalan.
Ilang araw na din ang nakalipas nang inampon namin si merffey masaya kami nang naging parte sya sa buhay namin at naging anak na sya namin. Dahil din sa kanya lalo kaming nagkalapit sa isa't isa.
YOU ARE READING
CAN YOU BE MY GIRL?
Fanfictionisang kwento ng magkaibigan. maaari bang umibig sa isang kaibigan? may nararamdaman ka na hindi maiintindihan. nagagalit ka kapag nakita mong sinasaktan sya, malulungkot ka kung malungkot din sya, sinasabayan ang mga kalokohan kahit labag sa kalooba...