(2) Julie's Mate/Rogues

2 0 0
                                    

(Julie)

"My beloved," he huskily say. He moved  leans closer to me 'till our lips met.

He carried me like a bride and he ran using his vampire ability. Naka- rating kami sa dorm yata nya. Ibinaba nya ako sa kama nya at tinabihan.

"I know you know," he said looking directly in my eye.


Napa tango na lang ako. Binuksan ko ang bibig ko pero wala kahit isang salita ang lumabas. Sinaraduhan ko na lang ang bibig ko at yumuko. Napa lunok din ako ng laway. Nauuhaw ako talaga. Sheeett, inis naman eh. Bat kasi dinala nya ko dito. Kung di nya ako dinala dito eh di kanina pa ko naka inom!! Inis naman.


"Thirsty?" I just nodded and he laughed. He leans closer 'till our cheek meets,"Drink," he huskily say.


Inilapit ko ang labi ko sa leeg nya. I bit him using my sharp and shiny fangs. I suck his blood 'till I feel satisfied. I removed my face from his neck and bow my head. He chuckled and raised my head. He weakly smile at me. Siguro nanghihina na sya dahil sa ginawa ko. Hehe, sorry naman. Napa sarap ako ng inom eh. Kagat- labi akong tumingin sa kanya.

He kissed me. Napatulala na lang ako sa ginawa nya. Hindi ko alam kung anong gagawin ko kasi first time ko naman humalik. Wahhh!! Pano ba?! Ugh! Bahala na!!

Sumabay ako sa paghalik nya. Kinagat nya ang labi at napa awang ng konti ang labi ko. Ipinasok nya ang dila nya sa loob ng bibig ko at hinayaan na maglakbay yun. Hinapit nya ang bewang ko at ipinatong ang ko ang kamay ko sa batok nya. Naramdaman  ko ang pag pulupot ng dila nya sa dila ko. Parang kaming nage espadahan ng dila. Hanggang sa naramdaman kong tumigil sya. Inalis nya ang labi nya sa labi ko. Magpo protesta pa sana ako kasi nabitin ako. Oo!! Nabitin talaga ako?!! Hehe joke.


"Baka di na ako makapag pigil," he said and chuckled. Napa tungo naman ako habang namumula,"Dont hide your beautiful face from me, love,"

Iniangat ko ang ulo ko at tumingin sa kanya at ngumiti.


"Julie is the name," I said.
"Well, nice to meet you my Julie. I'm Jerick," he said.



"Come on. Let me bring you to your dorm,"- Jerick. Tumango ako at isinuot ulit ang hood ko. Sya naman ay di nagsuot ng hood kaya nagtaka ako. Pano sya nakakapag paaraw?!! Buti pa sya, di nasusunog sa arawan.



Hindi namin ginamit ang vampire ability namin at naglakad kami papuntang dorm ko. Habang naglalakad kami ay nagkwe kwentuhan din. Nalaman ko na isa pala stang damphire. A damphire is a half human, half vampire. Kaya kaya nyang mag paaraw. He likes all black colors. Magaling din syang mag drawing at mag paint. He also loves to take pictures.




"How abour your family?" I asked. Nakita ko namang natigilan sya. Ooppps!! Wrong move ka Julie,"Okay lang kung ayaw mong ikwento," nahihiya akong tumungo.


Mukang mali yata ang naitanong ko!! Masyado na yata akong madaldal. Hehe.

Iniangat nya ang muka ko at saka ngumiti. Isang malungkot na ngiti ang ibinigay nya sakin. Napalunok ako kasi mukang malakas ang epekto ng ng tanong ko sa kanya. Hehe. Sorry naman. Ang daldal ko kasi eh.



"I don't have family,"-Jerick,"They are all died. Inatake kami ng mga rogues kaya namatay ang pamilya ko. Ako na lang ang natitirang buhay sa amin. May nakakatanda akong kapatid kaso di ko naman alam kung buhay pa o patay na," he explained.

Napantig ang tenga ko sa narinig ko. I clenched my fist and gritted my jaw. Pakiramdam ko ay nagliliyab ako. Sobrang galit ang nararamdaman ko ngayon. Parang gusto kong pumatay.

"Noong inatake kami ng rogues, sobrang na-trauma ako. Pero naisip ko na. Kung magmumukmok lang ako. Anong mangyayari sa buhay ko?? Kaya nagsimula akong mag move on. Pero di ko pa din makakalimutan kung pano nila pinatay ang magulang ko," pagtutuloy nysa kwento nya.


Napayuko ako at lalong kong naikuyom ang kamao ko, mas lalo ko ding itiniim ang bagang ko. Walang nagsalita sa amin. Nabalot kaming dalawa ng nakabinging katahimikan. Ni walang nagtangkang mag salita samin upang basagin ang nakakabinging katahimikan.

Tumigil ako sa paglalakad at yumuko. Ipinikit ko ang mga mata ko at nakita ko na naman ang bangungot na sumira sa buhay ko.

'Bumalik na naman lahat'

Napangiti ako ng mapait. Hanggang sa naramdaman kong may tumulong mainit na likido galing sa mga mata ko. Likidong punong puno ng hinagpis. Likidog puno ng kalungkutan at pangungulila. Ng sakit, pait, galit at poot.

Alam kong naramdaman nya ang pagtigil ko kaya tumigil sya at humarap sakin. Hinawakan nya ako sa balikat at iniangat ang muka ko sa kanya. Napasinghap sya sa gulat at pagkabigla ng makita nya ang muka ko. Napangiti ako ng mapait habang umiiyak.

"What's the problem my love?" he asked worriedly.


Umiling lang ako at tumungo ulit. Naramdaman ko na naman ang galit na humaplos sa puso ko, matagal ng panahon ang lumipas noong maramdaman ko ito. Sobrang hinagpis at pagkamuhi lang ang nararamdaman ko ngayon. Parang gusto kong sumigaw at magwala ng magwala.

Walang sabi- sabi ay tumakbo ako palayo. Ginamit ko ang vampire ability ko.


"Don't dare, follow me," I told him using my mind. Laking pasalamat ko ng di ko naramdaman ang presensya niya.


Gusto ko munang mapag- isa ngayon at mag- isip isip. Gusto kong linawin ang utak ko bago ako bumalik. Tumigil ako ng pagtakbo at naka- rating ako sa isang burol. May puno sa gitna at dun ako tumigil at umupo. Kitang kita sa kinatatayuan ko---

(A/n: Hoyy!! Naka upo ka kaya!!)

Aish!! Paki alam naman eh!! Naka tayo, naka upo, pareho lang naman na nandito ako eh! S author naman. Alam mo namang nagse senti ako eh! Palapa kita kay Abby eh!

(A/n: Okay! Okay! Easy! Masyado kang hot! Oh back to narration na!!)

So yun nga. Kita sa KINAUUPUAN ko. Oh ano okay na author?!!

(A/n: Hehe, oo)

Kita sa kinauupuan ko ang buong academy at mga istudyante na nag aaral dito.

Sumandal ako sa puno at hinga ng malalim saka ngumiti. Walang bahid ng kung anong emosyon ang ngiti ko. Tumingin ako sa langit sandali at pumikit.


Sana pag gising ko, okay na ang lahat. Sana....

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 12, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tragic Woods:(THE MYTHS)Where stories live. Discover now