2
So ayun kaaga aga ay eto ako nakangiti ng malapad habang naliligo nasayaw sayaw at nakanta kanta ng kung ano-ano. gooder mooding ako ngayon eh kasi nga inaalala ko yung usapan namin ni lab op my layp kagabi. di ko makakalimutan yon kasi ang saya sa feelingers.
"aking sintaaaa~ ikaw na ang tahanan at mundo~"
kinakanta ko yan habang nababa sa hagdanan at nakita kong nandun ang tropang DA JEJEMONS. napansin nilang good mood ako kaya di na nila maiwasang magtanong.
"you are happying what are the reason?" tanong ni suga hyung at ako naman nakangiti parin at hinawakan ko balikat niya.
"i already seeing my lab op my layp and we chatted last nightingale" sabi ko at napa "yiee" naman sila sakin at yung iba nangaasar.
"nako ikaw pandak ah, baka mamaya malaman namin na yang lab op ur layp is ur jowa na" asar ni jhope at natawa naman kaming lahat sa sinabi niya.
pagpunta namin sa school syempre balik kami don sa club namin kung saam endorser kami ng talong ng DA JEJEMONS.
"bili na kayo ng talongerzcxs ko, mahaba to and masarap" sabi ko at yung iba namang estudyante natatawa sa sinabi ko. aba mga green ang utak kala mo naman gwapo at magaganda pwe.
"hi jwimwin pabili naman ako ng talong mo" sabi ni ringa sakin. tangina naman. sabi ko estudyante hindi isdang binaog.
"h-hehe ilang talong ba bibilhin mo?" tanong ni jungkook sa kaniya pero nakita ko sa likod ni jungkook na naka pakyu sign siya kay ringa. natawa kami sa ginawa niya. tangina talaga nito.
"3 lang sapat na babe hihi" landi talaga nito. sarap itapon sa basurahan eh nakakaewan. halata sa mga mukha namin na nandidiri kami dito sa binaog na isdang nasa harapan namin.
"oh ayan tangina ka" sabi ni jin at bineletan lang siya nitong si ringa. at umalis. "wag ka ng babalik gaga" bulong ni jin at napatawa kaming lahat kahit kailan naman talaga.
matapos ang pagtitinda nakita namin yung grupong JAKULBOYZ. ang aangas nanaman nilang maglakad pero di pa naman tuli. eww supay.
[ a/n : supot + jutay = supay ]
nakatingin lang kami sa kanila ng tignan kami ni bambam at nagsmirk. luh? tangkad ka? gwapo ka? tuli kana? putragis ka ah. at eto ang panlaban naming si jin.
"smirk ng smirk di naman kaya itaas kilay. di pa nga tuli eh puro jakol lang alam" sabi niya at tinaasan niya ng kilay si bambat at napatawa kami ng sobra. pati mga estudyante napa "ohhh" sa sinabi ni jin.
i'm so prouding of my noona jin o(〃^▽^〃)o
"makataas ng kilay, wala namang alam kung hindi mag make up" sabi ni jackson at napahagalpak sila sa tawa. so ang corny non for short. walang estudyanteng tumawa sa kanila. oh diba?
"buti pa ako may alam, eh ikaw? bago mo problemahin yang junjun mong maliit patangkad ka muna ah. baka matangkaran ka pa ni jimin eh SUPAY" sabi ni jin at natawa kaming lahat pati mga estudyante. wala talagang makakatalo kay jin. umalis sila ng nakatingin samin ng masama.
masaya kaming papunta sa classroom ng bigla akong kalabitin ni suga hyung.
"the lab op ur layp is crying you go there to comforting her" sabi ni suga hyung at napatango ako. hinanap ko siya sa buong campus at nakita ko siya doon naiyak sa may tambayan. hindi na ako nag pakeme pa. nilapitan ko na siya at tumabi sa kaniya.
"bakit ka naiyak? may nanakit ba sayo?" tanong ko sa kaniya. at tinignan niya lang ako at pinunasan ang luha sa mata niya.
"wala na kami ng boyfriend ko" sabi niya at tumulo ulit ang luha niya pero pilit niyang pinipigilan humikbi. syempre chance ko na ito eh. hinila ko siya papalapit sakin at niyakap.
"wag kang magalala. kung sino man yon hindi mo deserve umiyak, ok? marami pa naman diyang iba baka may isang taong nakatadhana sayo" sabi ko at naramdaman kong napayakap din siya sakin.
"salamat ng marami jimin. buti nalang nandyan ka sa tabi ko" sabi niya at ngumiti. masaya ako na nakikita ko yang ngiti mo.
pero sana malaman mo ang nararamdaman ko sayo julia.
***
uwian na at nandito parin ako kasabay ang jowa ko. pero syempre joke lang si julia lang kasama ko dito wag kayong advance magisip. ihahatid ko lang siya pauwi kasi gentlemanners ako.
"salamat talaga sa paghatid jimin ah" sabi niya at napangiti nalang ako sabay kamot sa batok. pero nagulat ako nung hinawi niya yung buhok ko na parang bata. oKay tAngiNa kA juLia.
ito pinakamalupit. tatalikod na sana ako pero tinawag niya ulit ako then kiss sa pisngi. di na yata ako makakatulog nito. habang pauwi ay nasayaw sayaw ako dahil sa saya. oh ano kayo ngayon? sabi ko na nga ba eh gwapo ako hehehe.
hanggang pagtulog ay nakangiti ako di matago ang kilig ko at ng aking junjun. paulit ulit kong inaalala yon at sa tuwing inaalala ko yun. para akong tanga pagulong gulong dito sa kama.
biglang may nagtext sa akin at tinignan ko naman kung sino.
julia: thank you for cheering me up jimin, i'm so happy that i met someone like you. goodnight : )
oh shit. woo kalma puso. tangina mo julia. i will not going to sleeping because of yours. you making my hearts car racing.
jimin: welcome julia. lagi mong tandaan na nandito lang ako lagi para sayo.
julia: kaya gusto kita eh : D
puta ano?! ano?! nanaginip yata ako? lord kung eto man po ang blessing ko ngayong gabi sana wag niyo naman sobrahan.
jimin: ano ibig mo sabihin? (⊙_⊙ )
julia: wala. goodnight. love you < 3
asdfghjkl! sorry kung nagkasala ako pero and wag niyo naman sana akong bigyan ng ganitoooooo!!!! nyetang yan
chance nanaman (͡° ͜ʖ ͡°)
jimin: love you too. akin kana ah
julia: < 3
ano ibig sabihin non? road to jowa naba to? ayaw ko road to sogo muna. djk lang gago. pero grabe sana seryoso siya.
gustong gusto na kasi kita julia. sana totoo yang mga sinasabi mo.
______________________________________
kakilig diba? bongga na to bes. abangan niyo nalang kung anong mangyayari sa jejeng jimin. love u readers!
i pUrpLe yOu aRmY-deuLs 💜
[ by : Moonlight ]
YOU ARE READING
JIMIN DA JEJEMON
Fiksi Penggemar[ bTs fanFic bY : moOnLigHt ] jEjemHOunzcXs kA bA? bAsahIn mO aNg buHay niToNg pAndaK peRo sO yeS yAmmeH nA nAgnGangaLang jImiN.