-leigh-
Nakadting na ako sa Krish Restaurant at totoo ngang malaki ito..
At mukhang sikat na sikat din at mahahalata mo na mayayaman ang nakain..Pumasok na ako at wow ang ganda sobraa..
"Hi im krisha Perez san po pwede mag apply?"tanong ko sa isang babae..
"Ah dun at andito din po ung owner ngayun kaya mabuti na makakusap niyo din agad"..
"Ah sige thankyou"at sinunod ko ung binigy nyang daan..
Pero bakit kinakbhan ako?..
Okay leigh kaya mo to inhale
Exhale..Kumatok na ako at binuksn ko ung pinto..
Nkatalikod ung lalaki pero nakaupo sa swivel chair.."Hi sir ahm mag aaply po sana ako,may vacant papo ba?"..
"Its nice too see you again my leigh"that voice. No it cant be at humarp na dn siya..
"X-xander"utal na sbi ko..
"Magaapply ka?sure but you'll be my secretary dear"he said while smirking..
He change alot,hes more handsome and that fucking eyes na prang ng aakit damn it..
"N-no,im backing out"at lalabs na ako ng pinto ng nkita ko na nka lock na to.. hala no..
"If you backout i'll surely make your life like a hell darling"madiin nyang sb..
Naisp ko si alex,pano kung aisshh.."What do you want xander? I know you have purpose of doing these so tell me?"..
Tumayo sya at lumpit sakin.."I dont have any purpose of doing these baby,just want to help"..
"Help?kasasabi mo lang kung mag babackout ako gagawin mung hell ang buhay ko"..
"Its truee"..
Napaupo ako."L-leigh?"..
"you leave me like im just a thing na madli iwan xander,iniwan mo kong parang basura. Sabagy bat ba ako nagpauto sa isang babaero na katulad mo?"..
"Im sorry baby!"..
"Sorry?fuck xander sa tingin mo? Madli masolosyunan ng sorry mo laht"..natahimik siyaa kaya tumayo na din ako..
"I gotta go"at lumabs na ako..
-xander-
Pagktpos sbhn ni leigh un nakunsensya ako..
"Hello kit find leigh perez now"
"Alright but it cause 3 million"
"Kotongero ka tlga but ok"
Nkaupo lng ako sa swivel ko at tiningnan ko ung resume ni leigh naiwan nya..
Fuck it krisha leigh i'll surely win you back damn it..
"Sir andito po si sir kit"
"Papasukin mo"..
Tumango sya at pumask na din si kit.."What did you find out?"
"I know her,sya ung first crush mo when we our college right?"..
"Tsk".
"Kidding so ito ung address niya and money?"..
"Here"at binigy ko ung cheke saknya umalis na din siya..
Calling uknown number
"Yes?this is Alexander Calister"
"Its me Krisha i-i need the job can i still take it?"
Nung marinig ko ung boses nya nabuhayan ako fck.."Ofcourse i only offer this job for you"..
"Can i start tommorow?"
"Sure see you"
Call ended
-leigh-
Pagktpos nung tawag tiningnan ko si alex na tulog na. Im sorry baby..
Lumabs na ako ng kwarto ni alex and i dialled shen's number..
Shen calling
"Hello krisha leigh"
"Shen,he's back"
"Who?"
"Xander,he's back"..
"Ohh damn alam nba nya tungkol kay Alexis?"..
"No,he will never know that i swear..But skanya na ako magtatrabaho simula bukas"..
"Gosh krisha leigh,pwede kang humindi"..
"I need this job and trust me i-i already m-moveon"..
"I know you well couz"..
"Nah hnd na,and si alex syu ko iiwan buks ah"..
"Sure and buti na lng hindi napunta si mommy dto sa condo ko"..
"Hmm thankyou for all shen kahit tinakwil na nila ako"..
"Nah ofcourse were cousins iloveyou krisha"..
"Iloveyou too shen"..
Call ended
Shen Perez 26 years of age my cousin were really close and were like sister❤..
-5 years ago-
"Krisha andito na si shen"tawg ni mommy skn..
Papunta kasi kaming bar ngayun and to celebrate kasi graduate na kami.."Opoo"at bumaba na ako..
"Wow my princess was really big now"daddy..
"But im still youre princess no matter what daddy"and i kiss him cheeks..
"Sige na daddy mommy aalis na po kami ni shen"at lumabs na ako ng bahay..
"Lets go and andun na dn sila xander" xander is my i dont know? Parang kami na hindi ko alam and MU gnun sguro kami:(..
"Sige"at sumaky na kmi sa sasakyan niya..
Nakdting na din kmi sa bar at kasunod lng ako ni shen..
"Theyre heree"sigw ni Kit..
Umupo na ako sa tabi ni Xander at halatng may pagka lasing na din to"Youre here leigh"mhinang sbi nya..
"Hmmm,why did you drink a lot?"..
"I-im just happy"..
"Happy? Why?"..
"Graduate na tayu"..
"Thats too simple xander and wait kuha lang ako ng drink"..
"Sigee"at lumpit na ako kila shen at kumuha lng ng juice..
"Nah krisha hnd mo iinumin yan drink this"shen said and give me vodka ata too eh?..
Kinuha kuna lang at umupo na sa tabi ni xander.."Dont drink that baby"..
Xander"Just tryin" and i drink it.
Shit bat ganto lasa nito so fucking eww. Nahihilo na akoo..