Chapter Three

10 3 9
                                    

Chapter Three

Third's pov:

Hays andito kami ngayon sa cafe malapit sa school. Gusto ko nang umuwi pero ayaw nya akong bitawan. Akala nya ba nakakatuwa sya? Hayss Yung isa nakakainis sa panget na ugali tong isa naman nakakainis sa pagiging feeling close.

"Uy third kumain kana, masarap yan" Nakangiti pa. Lord what the hell is happening? I want to go home.!!. Hindi ko sya pinansin.. para saan pa. "Hmm sige pag dika kumain..hindi kita bibitawan! haha" Ayy. Pagbigyan na nga.

Kinain ko na yung spaghetti, Yung lang naman ang libre nya sakin. Akala ko panaman kung ano. Habang kumakain ako. Napansin kong nakatitig sakin si kean.

"What?" Iritang saad ko. Mamaya pa pinunasan nya gilid ng labi ko gamit ang thumbs nya.. What the hell?

"Haha ang cute mong kumain. Para kang bata". Wow ah sya nga yun eh.. isip bata.
"Pwede mo na bang alisin yang diliri mo? Madami nang nakatingin oh".
"Ay sorry hehe" Nagkamot ng ulo. Wat.. may kuto ba yan? Inubos ko na yung pagkain at tumayo na.

"Pwede nayata ako umalis diba? Nakaistorbo kana" Naiinis na talaga ako. Okay sana kung si tyro-- I mean si jasper yung kasama ko. "Pft Okay, easy lang labanos boy... Tara na hahatid na kita" Tatayo nadin sana sya,Nagsalita na ako.

"Hindi na, kaya kong maglakad. Hindi ako baldado." Umalis na ako. Hayss kainis

Habang nag lalakad ako,May nakita akong store. Parang ngayon ko lang nakita ang tindahan nato. Pagpasok ko namangha kaagad ako. Mga Lumang gamit pero magaganda...

Lumapit ako sa mag necklace set. Hmm magaganda pero may isang nakaagaw ng atensyon ko, ang Dreamcatcher na pang couple, bracelet na white and black. May Nakaukit na.. love is unique and pure- I love shot Hmm Siguro naman pwede akong bumili kahit wala kong boyfriend diba?.

Pumunta na ako sa cashier pero bigla ako natumba,pano ba naman may bwesit na lalake.

"Pft, muka kang tanga dyan " Lord bat ba pinatatagpo nyo sakin ang mga ayaw kong makita?. "Di mo ba ako tutulungan?" Ang sakit ng butt ko.

"Bat kita tutulungan, pilay kaba?" Sabi ko na eh, jerk tong Tyron nato. Yes si tyron po ang bumangga sakin. "Yah binangga mo kaya ako!" Tumayo na ako, Wala na akong pag asang tulungan nyan pero bigla akong subsob pero bago pa ako mahulog nahawakan na ako ni tyron. "Napakalampa mo" Tss.Umayos na ako ng tayo. "Salamat ah tss " Dumertso na ako sa cashier at nagbayad na. Lumabas na ako.

Kanino ko naman ibibigay tong isa? Sinuoot ko yung black. Hayss. Hindi ko na napansin si tyron. Kasi nga diba umalis na agad ako, Saka nakakabwesit syang kasama. Pagpasok ko sa bahay sinalubong ako ni baby uno.

"Baby uno.. namiss mo ako? ahh mis kita " Niyakap ko sya nung tumakbo sya palapit sakin. "Gutom naba baby boy ko? "

"Hoy third ano baby boy? Aso yan aso!" Binato ko sya ng bagay sa gilid ko. Nakaiwas naman sya, " Yah! Untik na ako dun ah!" Lumapit sya sakin at ginulo ang buhok ko. " Wag yang buhok ko!, Saka hindi sya aso.. baby ko yan. " *Pak*

"Aray! Ano ba Jasper ?! Oo na aso na. Saka akala koba may practice kayo.?" Habang naglalakad ako bitbit ko ang baby Uno ko. "Wala hindi na natuloy, Saka paglabas ko wala kana agad. San kapa Nagpunta?" Umupo na ako,at binaba ko na si baby uno.

"Huh? Ahh may pinuntahan lang. " "Aba aba hindi kana yata nagsasabi sakin ah!" Hinagis ko ang unan ng sofa sakanya..
" Baliw! Haha" Nga pala kung nagtataka po kayo bat nandito yang si Jasper sa pamamahay namin ay dahil one week syang mag iistay samin. Gusto nya daw kasi akong samahan,saka Nasa condominium sya nakatira kaya mayaman yan.

I Love Shot : TyRidWhere stories live. Discover now