SIMULA

12.7K 230 13
                                    

VAMPIRE #1
The Vampire’s Mate
COMPLETED
written by: sinnederella_

*

Disclaimer

This story is a work of fiction, Names, Characters, Place, Businesses, events and incidents are either the products of the Author's imagination or use in fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events are purely coincidental.

All rights reserved. No part of this book may be reproduced, distributed, or transmitted in any form or by any means, including photocopying, recording, or other electronic or mechanical methods, without the prior written permission of the Author.

Plagiarism is a CRIME
***

EDITED

Isang tao at isang bampira. Twilight lang ang peg? Ako si Bella tapos sya si Edward? Nah! Sa wattpad at sa movies lang nangyayari yan. Pero paano nga kaya kung mangyari sakin 'yon?

Ako si Caliyah Asterio, isang 21 years old. Doktor ako sa isang Hospital na pagmamay-ari mismo ng pamilya ko. Hindi ko alam kung paano nangyari, kung saan nagsimula, kung anong dahilan at bakit. Basta  ang natatandaan ko, naglalakad ako pabalik sa apartment ko dahil bumili ako ramen sa convenience store, at habang pabalik ako, may pulang ilaw na sumalubong sakin at bigla akong nawalan ng malay, tapos nagising nalang ako sa isang napakalaking kwarto na kulay pula at itim ang wall pati ang kama, then boom! Nandito na ako at may isang matandang babae na tinawag akong 'Your Highness' at ako raw ang mate ng kanilang prinsepe. Bongga!

Kung nasa panaginip lang ako ay gisingin nyo na ko, ayokong matulad kay Bella. Kahit gwapo si Edward ay hindi ko kakayanin ang magdala ng anak ng bampira sa sinapupunan ko. Hello, baka matigok ako ng maaga!

“Caliyah”

Napaigtad ako at nanlalaki ang mga mata na napatingin sa likuran ko. Nakatayo doon si Knight, ang prinsepe ng bampira na pang kawal ang pangalan. Char!

Sya si Knight Caspian, matangkad, gwapo, nakakapaglaway, tama lang ang katawan, napakakinis ng balat, hot, sexy, cold ang personality, hindi ngumingiti, masungit, maputla—syempre bampira e, at mate ko daw. Jusko! Kung hindi lang ako pinakitaan ng isang lalaki kanina ng pangil nya hindi ako maniniwalang mga bampira sila. Iisipin kong mga high sila o kaya ay fan ni Edward Cullen. Oh my Gosh! Paano nila nasabing mate ko ang lalaking nasa harapan ko ngayon, aber? Anong basis nila? Sino ang source? Nasaan ang credits? Lol

“A-ah! B-bakit?” Tanong ko habang pilit na pinipigilan ang sarili ko na mabulol pero ayaw makisama ng dila ko kaya nabulol ako.

Argh! Kahit mukhang hindi nya ko sasaktan nakakaramdam pa rin ako ng takot. Isa syang bampira at tao lang ako. Anong laban ko sa kanya diba?

“Come with me. Father will discuss the details about our upcoming wedding” sagot nya.

Isa pa yan! Ikakasal na daw kami sa isang araw. My goodness! Inaamin ko na pinapangarap ko talang magkaroon na ng boyfriend at magka-asawa, pero hindi ko naman inaasahan na bampira ang ibibigay sakin.

Anong gagawin ko? Natatakot akong magtapang-tapangan, nasa poder nila ako at hindi ko alam kung paano makakalabas sa dambuhalang palasyo na kinaroroonan ko

“Uhm! Hindi ba masyadong mabilis? Kadarating ko lang dito noong isang araw tapos ikakasal na tayo” matapos kong magsalita ay nakagat ko ang aking pang-ibabang labi, nakakatakot ang tingin nya. Nakapalamig ng emosyon ngunit para akong sinisilaban dahil sa paraan ng pagtitig nya

You have no rights to complain, woman. You are going to marry me whether you like it or not. You are my mate and you cannot change your fate






~

The Vampire's Mate (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon