KABANATA 3

4.9K 119 17
                                    

Kabanata 3
Caliyah's Point Of View

“What are you doing?”

Tila tinakasan ako ng kaluluwa nang marinig ko ang panlalaki at malamig na boses na iyon mula sa likuran ko. Hindi ako maaring magkamali. Si Knight ang nasa likuran ko. Anong ginagawa nya sa kwarto ni Dark? Gosh! Anong gagawin ko? Hindi ko pwedeng sabihin na tatakas ako.

Mariin akong pumikit. Bakit kasi sya nandito? Tatakas na ako e! Ano ba naman 'yan!

“Answer me, Caliyah!” napaigtad ako nang bahagyang tumaas ang boses nya. Pakshet!

Lumunok ako ng tatlong beses saka pilit na pinatatag ang kalooban at boses ko. Hindi pwedeng basta nalang akong sumuko. Kailangan kong makatakas dito!

Anong sasabihin ko? Alangang sabihin ko na tatakas ako at tinutulungan ako ni Dark? Wtf? No way!

Argh! Bakit ba kasi nandito ‘tong prinsepe ng kasungitan na ‘to?

“H-hinahanap ko si Dark!” kinakabahang sagot ko

Darn! Agad kong kinagat ang pang-ibabang labi ko dahil sa kagagahan ko. Nice! Ang ganda ng palusot mo, Caliyah! Lusot na lusot ka dyan. Kinagat ko ang dila ko.

“Inside the bathroom?” Sarkastikong tanong nya kaya ngumiwi ako.

Ano naman sa kanya? Psh. E sa gusto kong hanapin si Dark sa bathroom e. Tsk!

“O-Oo. Ano naman sayo?” masungit na tanong ko saka taas noong humarap sa kanya.

Napalunok ako nang salubungin ako ng maputi at matipuno nyang katawan. Six pack abs mga beh! Pakiramdam ko ay dudugo ang ilong ko habang nakatitig sa katawan nya kaya iniwas ko doon ang tingin ko at napamura ako ng mahina nang gaguhin ako ng aking mata. Lumipat ang tingin ko sa ibaba at bumungad sa akin ang bewang nyang may tapis na puting tuwalya. Agad akong tumingin sa kanan ko at napalunok.

Darn! Hindi ako pwedeng maakit sa kanya! Manyak sya, bampira sya! Ayoko sa kanya, kinamumuhian ko sya.

“Don't fool me, woman. What are you doing here?” pag-uulit nya sa tanong nya.

Sa pagkakataong ito ay mas mariin at nakakatakot ang paraan nya ng pagsasalita kaya bumangon ang kaba sa aking dibdib. Pakiramdam ko ay hihimatayin ako ss kaba. Pinagpapawisan na rin ang mga kamay ko at nanunuyo ang lalamunan ko dahil sa kabang nararamdaman.

Ang kulit naman nito. E ano bang ginagawa nya sa kwarto ni Dark?

“H-hinahanap ko nga si Dark eh!” nauutal kong sagot.

Paninindigan ko talaga na hinahanap ko si Dark dito sa banyo. Bakit ba? Gusto ko e saka alangang sabihin ko na tatakas ako mula sa kanya. Hindi pwede, mapapahamak din si Dark.

“This. Is. My. Room. Not. Dark's” napasinghap ako at nanlalaki ang mga mata na napatingin sa kanya.

Kwarto nya ito? Magkamukha ba sila ni Dark ng room? Baka nagkamali si Dark. Oh shit!

“A-Anong room mo? Kay Dark to!” pagpipilit ko.

Nagulat ako at agad na napalunok nang pinasingkit nya ang kanyang mga mata at humakbang ng isang beses palapit sakin. Umatras naman ako. Anong gagawin nya? No! Hindi nya ako pwedeng makorner dito baka mamaya inumin nya ang dugo ko.

“Fool everyone but not me. I already invaded your mind the moment you first made an eye contact with me. I can read and hear your thoughts, Caliyah” halos pabulong nyang sabi sakin

The Vampire's Mate (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon