Chapter 1

915 3 3
                                    

napabuntong hininga nalang ako ng makatungtung nanamn ako sa mainit na bansang ito ang Pilipinas.. kung hindi lang para sa mga magulang ko hindi na ako babalik dito
Masaya na ako sa Italy...

oww by the way I am Janine Alexa Diaz 22 years old... half italian and half pilipina... my father is an italian and my mom is a pilipina...

Andito ako sa pilipinas sa kadahilanan na ikakasal ULIT  ang mga magulang ko...

Ewan ko ba sa dalawang yun may devorce pang nalalaman magkakabalikan din pala

next month pa namn yung wedding kaya may time pa kaming magprepare sa gown ko... maid of honor yata ako ..

"Janine?!" sabi nang isang babae na matangkad, maputi at maganda... siya ay walang iba kundi ang pinsan kong si Lykah ...

"Lykah" sabi ko at hinug ko siya... i miss this girl so much

"Nagtatagalog ka pa ba baka namn hindi na?" sabi niya... ano siya nag papatawa... I've been in this country last summer... syempre alam kong magtagalog

"of couse namn noh... ikaw talaga"

"Haha.. uyy dun ka pala muna matutulog sa bahay ko"

"why?"

"Di ko alam eh?" tinaasan ko siya nang kilay

"it's true..  wala namn sinabi yung dad mo eh.. nga pala girl enrolled kana sa school na pagmamay ari ko... hehe"

"wew what?! what the f*ck are you saying... im not staying here for good im just here for the wedding "

"Hah? Eh yun yung sinabi ng mga magulang mo eh .. sinunod ko lang"

"THEM again ill just talk to them later.."

"Ahuh lika na at kanina kapa hinahanap ni james sa akin"

"okay"

pumasok na kami sa sasakyan nila at pumunta sa bahay nina lykah... well Lykah is already 30 years old and may sariling pamilya na ...

I dont call her ate because she said so dahil daw parang nagmumukha siyang matanda..

**
Hindi ko na namalayan na nakarating na pala kami kung hindi pa siya sumigaw...

Nakaidlip pala ako siguro napagod ako at madeyo masakit yung ulo ko..

"were here!!" sigaw ni lykah nang maklabas kami sa sasakyan niya

"Tita janine!!" sigaw nang isang bata palabas sa malaking pintuan... it was james...the son of lykah

"hi james... hows my baby boy"

"im super fine tita especially that  youre here... may magtuturo narin sakin nang italian.,."

"your so cute" sabi ko at pinisil yung pisngi niya...

"hi Charles"sabi ko ... he's Charles Miguel Rodriguez
Husband ni Lykah

"Hi Janine Welcome BAck...hows your flight" bati niya sakin

"Its good kuya"
Tumango tango siya sa akin at pinapasok na ako ng bahay nila

tummungo kami sa sala at nag usap tungkol sa mga naranasan ko sa italy... well ito namng si james... super excited na turuan kong mag italian... hindi niya ba alam na mahirap yung words nun? sabagay he is still a kid...

nang napagdesisyonan namin kumain... pumunta na kami sa dining area nang bahay nila at umupo sa mga upuan namin...

Pakatapos namn kumain hinatid nila ako sa magiging kwarto ko for the meantime

Pabagsak akong humiga at pinikit ang mga mata ko

===

okay ba? next chappie siguro yung bs... hehe votes and comment..

. . . . ©mysterious

Exclusively MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon