Shawn's PoV
Its already 10:30 and im still sitting in this fvckin stool Kanina pa ako dito katunayan dapat kanina pa ako nakauwi kung hindi lang sa nakakaasar na taong nasa gitna ng hapgkainan ng restaurant. Hello di pa po ako kumakain ng dinner tsk
"Pwede na ba akong umuwi?" Anong oras na may pasok pa ako bukas ano ba naman yan sigurado bangag na naman ako bukas sa school.
"Not until you eat all of this" sabi niya tinignan ko naman ang sinasabi niyang kakainin ko at nanlaki ang mata ko dahil punong puno yung plato, pano ko yan kakainin!
"Gago ka ba? Pano ko yan kakainin eh ang dami dami!"
"Shawn! Wag kang bastos he still own this restaurant" sita saakin ni boss, di ko nasabi pumunta kase siya dito para i serve yung mga pagkain.
"Oh is that so? You look like one" and He smirked
Sinamaan ko lang ito ng tingin at saka umupo nalang ulit sa upuan sabay nun ang pag alis ni boss ang natitira nalang ay kaming dalawa nitong si Pierce at mga men in black niya.
I looked again at my plate, merong inihaw na tilapia may sisig itlog na maalat and shrimp meron ring palang sea weeds then napakaraming rice pag sinabi kong marami, marami talaga!
"Kaasar"
"Are you saying something Miss Gavin?" Nagpantig ang tenga ko sa sinabi niya, wala pang nakakaalam na iba na isa akong Gavin dahil kami kami lang ng mga pamilya ko ang nakakaalam nito how did he know?
"Its Shawn Mendoza Mr.Pierce" saka ko iniwas ang tingin ko sakanya dahil im amazing sure he can see in my eyes that im worried.
"I know you a lot, so what in the world are you doing here Ms. Shawn Liv Gavin" Lalo akong nanginig sa takot ng sinabi niya ang buo kong pangalan, hindi ko ito pinahalata at binaba ko ang kamay ko para hindi niya makita ang pagnginig nito.
No one should know that im a Gavin cause im fvckin sure that they will kill and kidnapped me who ever my dads competitors is Ayoko pang mamatay ng maaga gusto ko pang makapag asawa noh.
Uminom muna ako ng tubig bago siya hinarap."Mauuna na ako" sabi ko sabay tumayo ngunit napatigil rin dahil sa sinabi niya, fvck im so confuse right now how did he know that im a gavin nag iingat naman ako ah?
"Youre from America but have come here in the Philippines because of your father's competitors in business."
"Stop"
"Also you have an enemie-"
"I said stop! I just saw you a while ago but why do you know me like we were so close!?" Napasigaw na ako dahil sa inis all my family see me as a threath dahil daw kapag may nakaalam na anak ako ni Levine Benedict Gavin ay mapaparami na ang problema nila even the criminals baka daw ay kunin ako at ipan ransom.
See they didnt care for me they just care for their business! Kaya nga ako pumunta dito sa pinas para iwanan ang mga taong dinadown ako but here it is a new problem, my family will disgust again on me
"You may know me as a business man but not the real one"
"I just want to have a peaceful life here in philippines" my voice almost cracked while telling those words to him.
"But youre whole life will not be peaceful unless"
Bigla akong napatingin sakanya there is his usual cold look and it makes me goosebumps.
"Unless what?" Matapang na sabi ko
"Unless you will marry me..."
Napatulala ako sa sinabi niya is he making jokes? Cause its not funny though it makes me irritate. Ano yun mang iinsulto tas papakasal pala tsk
"Your crazy, your totally fvckin crazy dahil kung papakasalan rin kita ganun din ang kalalabasan at mas lalo lang lalaki ang problema ko. At bakit naman kita papakasalan? hidni ko nga alam ang buong pagkatao mo"
"You have no choice but to marry me or else" sabay dinukot ang bagay na napagpatakot saakin, he have guns! Mas lalo pa akong natakot ng lahat ng men in black niya ay nakatutok na saakin ang kani kanilang mga baril. Di ako pwedeng lumaban marami sila
Napangisi ito ng makita niya sa muka ko ang takot "Your right, you dont know me yet" Makahulugang sabi nito tumayo na siya at akmang aalis na.
"When someone knows what just happened, you know what will happen to you and that thing in the other table is yours." Oo gago ako pero hindi sa ganoong paraan, this day is creepy! Sana hindi na siya bumalik hays
Tinignan ko ang kabilang lamesa at nakita ko doon ang isang guitar guig bag ewan ko lang kung may laman. Ofcource binuksan ko iyon and to my surprice hindi bomba kundi yung gitarang gustong gusto kanina.
Sayang naman kung hidni ko kukunin pero ayaw ko parin sakanya. Siya narin nagsabi hindi ko pa siya kilala malay mo mayaman siya dahil sa isa siyang criminal or someone else na gumagawa ng masama, wow mukang yung ginagawa mo shawn hindi ah tsk
Umuwi na ako ng bahay ko at saka naligo narin ang sakit na ng lalamunan ko yun kasing gagong yun eh. Kinuha ko muna si boi, oo kinuha ko na siya kanina bago pumunta sa Ihawan namimiss ko na kase eh.
So yun nga kinuha ko na siya at saka pinaharurot papuntang pinakamalpit na drug store para bumili ng gamot. I cover the lower part of my face with mask para walang makakilala sakin siyempre baka sabihin nila.
"Uyy yung nerd sa school yun ah pero ang akala ko mahirap yan? Di ba nga nagtratrabaho pa yan sa Ihawan."
Tapos hahaba na ang usapan nila hanggang sa paimbestigahan na nila ako, OA na ba ako?tss