1.Write là "viết" nên writer là "người viết truyện".
2. Yếu tố của một write giỏi:
+ Thứ nhất, wrier-er cần phải tự tạo cho mình 1 phong cách viết riêng.
+ Thứ hai, writer-er phải có đam mê và hứng thú.
+ Thứ ba, write-er không được đạo văn hay cắp ý tưởng từ một truyện nào đó rồi ghép vào truyện và nói đó là của mình.
+ Thứ tư, write-er cần phải biết tiếp nhận và chia sẻ những ý kiến nhận xét của các reader để nâng cao khả năng viết của chính bản thân.
+ Thứ năm, write-er cần phải có 1 vốn từ phong phú. Từ đó sẽ khiến truyện thêm hay và không bị khô khan dẫn đến nhàm chán.
+ Thứ sáu, write-er nên đọc nhiều thể loại truyện khác nhau để học hỏi kinh nghiệm từ họ và có thể nâng cao khả năng viết của mình nhưng đừng có copy hay đạo truyện người ta nha.Yếu tố của một tác phẩn hay
- Ý tưởng độc đáo, không bị lặp ý tưởng
- Tiêu đề hay và toát lên được phần nào ý nghĩa câu truyện.
- Văn phong hay nói cách khác là vốn từ trong tác phẩm phải phóng phú.
- Không teencode hay viết tắt.
- Trình bày truyện rõ ràng, câu từ mạch lạ.
- Không nên dừng nửa chừng.3.Những khuyết điểm mà các writer thường mắc phải:
- Lỗi chính tả,cách dùng từ và cách diễn đạt ý. Cách khắc phục: Về lỗi chính tả: trước khi xuất bản thì kiểm tra lại toàn bộ truyện. Còn về cách dùng từ và cách diễn đạt ý thì chỉ có cách là luyện tập viết nhiều vào và đọc những truyện hợp văn phong của vản thân mà học hỏi thôi- Lỗi dấu câu. Cách khắc phục: nên để ý hơn về dấu. Cậu hãy thử đọc lại tác phẩm và ngắt câu đúng như những gì mình viết. Nhiều khi cậu sẽ nhận ra rằng cách ngắt dấu sẽ hơi bị tụt cảm xúc. Việc cậu cần làm là sửa lại câu ấy và đọc lại một lần nữa xem đã ổn chưa là được. (Đó chỉ là suy nghĩ của mình thôi)
4. Những lỗi mình sẽ không bao giờ mắc phải. Hmm, phần này thì mình không chắc chắn được vì có đôi lúc mình khá nóng vội nên không tránh khỏi việc sai sót. Mình có thể khắc phục nó được nhưng đôi lúc vẫn có thể mắc lại.
5. Ý tưởng của mình:
- Các bộ phim và các bài hát.
- Câu chuyện thường ngày.
Các mình khai thác nó:
- Mình sẽ phân tích từng ý ra và kết hợp các từ ngữ miêu tả hay các câu từ và dần dần biến đổi thành câu chuyện hoàn chỉnh.6. Yếu tố của 1 Writer trong nhóm:
- Sáng tác truyện.
- Trả đơn cho khách nếu có write shop.
- Cùng các Writer khác nghĩ ra ý tưởng và có thể collab với thành viên trong nhóm để tạo ra một tác phẩm tốt nhất.
- Có thể góp ý hay ra đề cho các thành viên hoặc các tts để giúp họ cũng như mình luyện tập viết.