Giới thiệu nhân vật:
Kudou YusakuLà bố của Shinichi. Ông là một tiểu thuyết gia trinh thám hàng đầu thế giới. Lần này về, hai vợ chồng Kudou...
Kudou Yukiko (Fujimine Yukiko)
Là mẹ của Shinichi. Là một nữ diễn viên nổi tiếng xinh đẹp, láu lỉnh và vui tính.
Từ khi Ran trở về thiên đường, Shin như u sầu đi hẳn. Và rồi, một hôm Kaito đến thăm Shin và Ran. Không thấy Ran đâu, Kaito hỏi:
- Này Kudo, Ran đâu rồi?
- Cô ấy...
- Cô ấy làm sao? Mà sao trông cậu buồn bã vậy? Có chuyện gì xảy ra với Ran à? Nói thật cho tớ nghe đi Kudo! - Kaito lo lắng
Thế là Shin đem kể hết chuyện về Ran và các chị em của cô ấy là nữ thần và họ đã trở về thiên đường để hoàn thành sứ mệnh của mình trong một năm. Nghe xong, Kaito mặt tái xanh.Trái tim anh quặn thắt lại. Có một cái gì đó rất đau, đau lắm! Anh đã biết họ là nữ thần từ lâu rồi. Nhưng điều khiến Kaito đau khổ hiện giờ là vì...Ran sẽ đi trong một năm. Anh biết mình sẽ nhớ cô ấy lắm...Nhớ nụ cười của cô ấy, lời nói nhẹ nhàng, êm ái của cô ấy...Thế là Kaito ở lại nói chuyện với Shin một lúc rồi về nhà, để Shin ở lại trong bao khổ sở.
Shinichi's POV:
Vậy là em đã đi thật rồi. Em đã rời xa anh thật rồi. Em ác lắm, Ran ạ! Em có biết không? Em đã đi quá sớm, lại còn bắt anh phải chờ em một năm...Nhưng anh vẫn sẽ chờ, chờ em mãi mãi dù 100 năm nữa...Vì anh chắc chắn rằng anh sẽ không yêu một cô gái nào khác ngoài em...
End Shinichi's POV
Đang buồn rầu và đau khổ, Shin cũng đâu có biết rằng tâm trạng Kaito hiện giờ cũng như anh vậy, đau khổ lắm chứ! Kaito bước vào nhà, anh đau khổ vì cô đã đi mà anh không hề biết đến để tạm biệt cô, anh hối hận vì anh đã dành rất ít thời gian để nói chuyện và quan tâm đến cô. Anh ghét mình, ghét lắm...
Và hãy trở lại với thám tử nổi tiếng Kudo Shinichi nhà ta...
Đang đau khổ vì chuyện của Ran, bỗng có tiếng chuông cửa "Kính coong". Shin buồn rầu ra mở cửa. Khi anh nhìn thấy mặt của người bấm chuông, khuôn mặt đau buồn ấy còn hiện lên một tâm trạng nữa: Ngạc nhiên đến tột độ!
- Shin-chan yêu quý, con có khỏe không mà sao trông con ủ rũ vậy? - Giọng nói nhí nhảnh vang lên. Đó là bố mẹ Shin. Họ đã trở về. Nhưng...họ về làm gì cơ chứ? Không để con trai mình hiểu chuyện gì đang diễn ra, ngay lập tức, bà Yukiko ôm chầm lấy Shin.
- Ôi! Shin-chan bé bỏng của mẹ! Bây giờ con đã lớn rồi đấy nhỉ!
- Mẹ! Bỏ con ra đi! Con xin mẹ đấy! Con lớn rồi, không còn là trẻ con nữa đâu!
- Đúng đó Yukiko, Shinichi nhà ta xem ra thế này cũng lớn hơn hẳn, còn là thám tử học sinh nữa cơ mà! - Một giọng nói khác vang lên. Đó chính là bố Shin, Kudo Yusaku.
- Ố ồ! Sao tự dưng anh bênh bé Shin hay thế?
- Thôi thôi! Bố mẹ cho con nhờ cái nào!
Và rồi phải khổ lắm Shin mới "tống" được bố mẹ mình vào nhà. Họ ngồi trong phòng khách và nói chuyện với nhau:
- Bố mẹ về Nhật Bản này làm gì vậy? Chẳng phải hai người đang ở Mĩ để chuẩn bị cho tiếng tăm nổi tiếng hơn sao?- Shin nói với vẻ khó chịu.
- Bố mẹ về đây là vì có một chuyện liên quan đến con đó! Shin-chan à!
- Chuyện gì mà trông bố mẹ có vẻ...
- Con cũng sắp tốt nghiệp rồi Shinichi ạ! Và chẳng mấy lâu sau khi con tốt nghiệp, con sẽ...
- Con sẽ phải lấy vợ đó, Shin-chan yêu quý!
- CÁI GÌ CƠ? LẤY VỢ Á?! - Đầu óc Shin quay cuồng
- Đúng vậy, lấy vợ! Nhưng bố mẹ đã chọn sẵn vợ cho con rồi nên con không cần phải lo đâu! Đó là...
- HAI NGƯỜI CHẲNG BIẾT HỎI Ý KIẾN CON GÌ CẢ! CON KHÔNG THÍCH LẤY NGƯỜI MÀ HAI NGƯỜI CHỌN ĐÂU!- Shin hét.
- Shinichi... Nhưng bố mẹ đoán chắc rằng con sẽ thích ngay người đấy thôi mà! Đó chính là nhóm nhạc ca sĩ nổi tiếng Ước Mơ đấy! Bố mẹ đã nói chuyện với họ vào tháng trước, và con có thể chọn phu thê của con một trong năm thành viên nhóm nhạc đó.
- CÁC NGƯỜI!!! - Shin tức- Hả đợi đã! Nhóm nhạc Ước Mơ ư? Nghe cái tên này quen quen...
- Ủa? Con không nhớ à? Để bố mẹ nói lại cho con biết nhé! Nhóm nhạc đó có năm thành viên: Nakamori Aoko, Suzuki Sonoko, Kazuha Toyama, Shiho Miyano và nhóm trưởng nhóm đó là Ran Mouri!
Nghe hai người nói đến ngay cái tên đầu tiên là Nakamori Aoko là Shin đã biết rằng đó là nhóm nhạc do Ran thành lập! Và cái tên cuối cùng mà bố mẹ anh nhắc đến: Ran Mouri là anh lại cảm nhận được trái tim anh nửa buồn nửa vui. Vui vì mình sẽ được chọn phu thê của mình trong nhóm nhạc đó. Nghĩ đến đây thôi thì mặt anh hiện giờ đỏ như quả cà chua chín khiến vợ chồng Kudo không tài nào nhịn cười được. Nhưng buồn vì mình vẫn sẽ phải chờ Ran trong một năm...